Suzuki Swift có thêm bản siêu tiết kiệm xăng, giá chỉ 226 triệu đồng - rẻ hơn Hyundai Grand i10 và Kia Morning

Minh Ngọc | 16:59 13/09/2024

Mức tiêu hao nhiên liệu của Suzuki Swift CNG là 32,85 km/kg, tốt hơn 6% so với phiên bản tiền nhiệm.

Suzuki Swift có thêm bản siêu tiết kiệm xăng, giá chỉ 226 triệu đồng - rẻ hơn Hyundai Grand i10 và Kia Morning

Maruti Suzuki vừa chính thức ra mắt mẫu hatchback cỡ B Swift chạy bằng khí CNG tại thị trường Ấn Độ. Theo đó, xe có 3 phiên bản gồm VXi, VXi (O) và ZXi với giá bán lần lượt là 8,20 lakh Rs (khoảng 226 triệu đồng), 8,47 lakh Rs (234 triêu đồng) và 9,20 lakh Rs (254 triệu đồng).

Ở phiên bản này, Suzuki Swift sẽ đi kèm động cơ xăng Z12E 3 xi-lanh, dung tích 1.2L, kết hợp với bộ CNG. Với nhiên liệu là khí CNG, động cơ của Suzuki Swift sản sinh công suất tối đa 69,75 mã lực và mô-men xoắn cực đại 101,8 Nm. Theo công bố từ nhà sản xuất, mức tiêu thụ nhiên liệu của xe là 32,85 km/kg (dựa trên đánh giá của ARAI). Tương tự phiên bản trước, xe chỉ có duy nhất tùy chọn hộp số sàn 5 cấp.

maruti-suzuki-swift-front-view0_11zon.png
Nguồn: CarWale

Phiên bản chạy bằng động cơ đốt trong của chiếc hatchback này có mức tiêu thụ nhiên liệu được công bố là 24,8 km/L và 25,75 km/L, được đánh giá là một trong những chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu nhất trong phân khúc.

Tuy nhiên, thiết kế bình CNG trên Suzuki Swift tiếp tục là một xi-lanh đơn lớn chứ không phải thiết kế xi-lanh đôi như trên các mẫu xe của Hyundai và Tata.

Ngoại thất và nội thất của Suzuki Swift CNG không có bất kỳ thay đổi nào. Tương tự như phiên bản chạy xăng thông thường, bản VXi CNG được trang bị 6 túi khí, gương chiếu hậu chỉnh điện, gương chiếu hậu và tay nắm cửa cùng màu thân xe, bánh xe 14 inch, ghế lái có thể điều chỉnh độ cao, hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 7 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto, nút điều khiển gắn trên vô lăng và gương chiếu hậu trong xe có chế độ ngày/đêm...

swift-exterior-right-front-three-quarter-64_11zon.png

Phiên bản VXi (O) có thêm 4 tính năng gồm khởi động bằng nút bấm, mở cửa không cần chìa khóa, công nghệ kết nối xe hơi và gương chiếu hậu chỉnh điện.

Đối với phiên bản ZXi, Suzuki cung cấp đèn pha LED, đèn LED DRL, bánh xe hợp kim 15 inch, máy rửa/gạt nước phía sau, điều hòa không khí tự động với cửa gió cho hàng ghế phía sau, bộ sạc điện thoại không dây, cổng sạc USB và USB Type-C tiêu chuẩn, 2 loa tweeter....

Theo Maruti Suzuki, hãng dự đoán nhu cầu đối với Suzuki Swift CNG mới sẽ tăng lên nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao và giá cả hấp dẫn. Đồng thời, Suzuki Swift CNG mới sẽ được bán ra vào cuối tuần này.

Tham khảo: Autocarindia


(0) Bình luận
Suzuki Swift có thêm bản siêu tiết kiệm xăng, giá chỉ 226 triệu đồng - rẻ hơn Hyundai Grand i10 và Kia Morning
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO