Suntory PepsiCo tiếp tục nỗ lực "Vì một Việt Nam xanh"

Lê Sáng | 14:32 10/11/2023

Là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nước giải khát tại Việt Nam, Suntory PepsiCo luôn chú trọng các hoạt động hướng đến phát triển bền vững, bảo vệ môi trường.

Suntory PepsiCo tiếp tục nỗ lực "Vì một Việt Nam xanh"

Nỗ lực giảm thiểu CO2 thải ra môi trường

Đại diện Suntory PepsiCo Việt Nam cho biết chiến lược và mục tiêu phát triển bền vững của Suntory PepsiCo luôn song hành với những cam kết của Chính phủ Việt Nam, đặc biệt là cam kết giảm mức phát thải ròng khí nhà kính bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050. Để hiện thực hoá mục tiêu này, công ty chú trọng đến việc giảm thiểu carbon trong toàn bộ chuỗi giá trị, không chỉ trong quá trình sản xuất mà còn trong từng sản phẩm, bao gồm, việc cắt giảm lượng nhựa nguyên sinh sử dụng trong bao bì.

Là một trong những thành viên sáng lập Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Vietnam), Suntory PepsiCo chú trọng cải tiến bao bì thân thiện với môi trường thông qua các sáng kiến giảm nhựa và tăng cường sử dụng nhựa tái chế.

Năm 2021, sản phẩm Pepsi với bao bì được sản xuất 100% từ nhựa tái chế được ra mắt, là sản phẩm có bao bì 100% từ nhựa tái chế đầu tiên tại Việt Nam. Với nhiều sáng kiến phát triển bền vững, tính từ 2022 đến tháng 8/2023, Suntory PepsiCo đã giảm được 6.770 tấn nhựa nguyên sinh, tương đương với việc giảm 27 ngàn tấn CO2 thải ra môi trường.

img_20231201_154648.jpg

Đối với mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính ra môi trường, Suntory PepsiCo đang hướng tới tăng cường sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo thay thế cho năng lượng hóa thạch như sử dụng nhiên liệu sinh học (biomass) cho sản xuất hơi nước thay thế cho nhiên liệu dầu DO.

Hợp tác “Vì một Việt Nam xanh”

Bên cạnh các sáng kiến trong sản xuất kinh doanh và bảo vệ môi trường, Suntory PepsiCo Việt Nam cũng triển khai nhiều hoạt động cộng đồng. Tiêu biểu, chương trình “Triệu Cây Xanh – Vì Một Việt Nam xanh” bắt đầu triển khai từ năm 2021 trong khuôn khổ thoả thuận hợp tác giữa Suntory PepsiCo Việt Nam và Trung ương Đoàn Thanh Niên Cộng sản Hồ Chí Minh, góp phần thực thi đề án trồng 1 tỉ cây xanh của Chính phủ Việt Nam.

Sau hai năm thực hiện, chương trình đã phủ xanh gần 200.000 cây được trồng, phủ xanh 170 hecta rừng đầu nguồn, tại các khu vực Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đắk Nông, Đắk Lắk và Bình Thuận, Bình Định. Đây đều là các tỉnh thường xuyên chịu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và thời tiết khắc nghiệt như khô hạn, mưa bão, lũ lụt.

Công ty cũng khởi xướng chương trình “Mizuiku- Em yêu nước sạch” giáo dục trẻ em bảo vệ nguồn nước, triển khai ở Việt Nam từ năm 2015. Năm 2023, chương trình mở rộng quy mô ra toàn quốc thông qua việc hợp tác với Bộ Giáo dục Đào tạo. Triển khai trong 8 năm qua với các hoạt động giáo dục nâng cao nhận thức, hỗ trợ trang thiết bị lọc nước, chương trình Mizuiku đã tiếp cận 141.000 học sinh tiểu học thông qua hơn ba ngàn lớp học về tiết kiệm và giữ gìn nguồn nước sạch, gần 3.924 giáo viên và tình nguyện viên trên toàn quốc đã tham gia giảng dạy.


(0) Bình luận
Suntory PepsiCo tiếp tục nỗ lực "Vì một Việt Nam xanh"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO