Startup Wareflex hoàn tất vòng gọi vốn pre-Seed, được dẫn dắt bởi Genesia Ventures

Quỳnh Như | 14:27 27/12/2022

Wareflex là nền tảng kho bãi theo yêu cầu đầu tiên tại Việt Nam, cung cấp các loại kho hàng linh hoạt chi trả theo nhu cầu sử dụng, vừa kết thúc vòng gọi vốn hạt giống của mình. Vòng đầu tư này được dẫn dắt bởi VC Genesia Ventures và có thêm sự tham gia của VC Antler. Đơn vị đã huy động được tổng cộng 785.000 USD nhằm phát triển nền tảng công nghệ và mở rộng đội ngũ mình.

Startup Wareflex hoàn tất vòng gọi vốn pre-Seed, được dẫn dắt bởi Genesia Ventures

Wareflex là nền tảng kho bãi theo yêu cầu đầu tiên của Việt Nam, cung cấp các loại kho hàng linh hoạt chi trả theo nhu cầu sử dụng. Đơn vị hiện tại đã có một mạng lưới hơn 100 nhà kho và đang phát triển nhanh chóng trên khắp Việt Nam. Sản phẩm trên Wareflex rất đa dạng: từ kho thường, kho lạnh, kho ngoài trời cho đến kho dịch vụ thương mại điện tử.

Wareflex đã kết thúc vòng gọi vốn hạt giống từ VC Genesia Ventures - với tư cách là nhà đầu tư dẫn dắt và VC Antler. Đơn vị đã huy động được tổng cộng 785.000 USD để phát triển nền tảng công nghệ và mở rộng đội ngũ mình.

Wareflex là một trong những doanh nghiệp khởi nghiệp về dịch vụ hậu cần - công nghệ có trụ sở tại Việt Nam, nổi lên từ nhóm VN1 của Quỹ đầu tư mạo hiểm Antler vào cuối năm ngoái.

Bên cạnh việc kết nối doanh nghiệp cần dịch vụ kho bãi với nhà cung cấp kho hàng đủ tiêu chuẩn cho các nhu cầu ngắn hạn, Wareflex còn hỗ trợ khách hàng có được một giải pháp được thiết kế riêng phù hợp cho từng mục tiêu hậu cần chiến lược của khách hàng.

Ðồng sáng lập và CEO của Wareflex - ông Rajnish Sharma, người đã từng có kinh nghiệm lãnh đạo nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam trong 12 năm qua, mô tả: “Chúng tôi tin rằng, chuỗi cung ứng tại Việt Nam có thể cải thiện để tiêu chuẩn hóa, minh bạch, hiệu quả và đổi mới hơn.

Với ý nghĩ đó, Wareflex giúp cải thiện tính mở rộng của các thuộc tính kho hàng, giá cả dịch vụ và tính sẵn có của đơn vị cung cấp kho. Thứ hai, chúng tôi nâng cao tính hiệu quả và khả năng sử dụng các nhà kho trên khắp Việt Nam bằng cách tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình kết nối giữa cung và cầu.

Cuối cùng, chúng tôi thúc đẩy sự đổi mới bằng cách cung cấp nền tảng linh hoạt và nhanh chóng cho doanh nghiệp, để họ có thể tiếp cận các dịch vụ kho bãi và xây dựng mạng lưới phân phối một cách hiệu quả”.

2.png
Ông Rajnish Sharma (thứ tư từ trái qua) - CEO Wareflex đang nhận giải top 5 doanh nghiệp tại cuộc thi “Tài nǎng khởi nghiệp Việt Nam” 2022.

Wareflex từng lọt top 5 doanh nghiệp tại cuộc thi “Tài nǎng khởi nghiệp Việt Nam” do NATEC, Bộ Khoa học và Công nghệ trao tặng tai “Hội thi Doanh nhân khởi nghiệp đổi mới sáng tạo toàn quốc - TECHFEST 2022”; Top 6 tại chung kết tại cuộc thi Vietchallenge 2022.

Giám đốc vận hành của Wareflex, ông Nông Tú Lâm, tiếp lời: với kinh nghiệm dày dặn hơn 25 năm trong ngành logistics tại Việt Nam, ông thưòng gặp phải các vấn đề liên quan đến chất lượng cơ sở vật chất kho bãi hơn là vấn đề số lượng tại Việt Nam.

Vậy nên, ông tin vào sứ mệnh của Wareflex – với cam kết mang lại những trải nghiệm chất lượng phù hợp cho khách hàng, bằng việc tiêu chuẩn hóa và số hóa cho toàn bộ quy trình, giúp việc thuê kho bãi trở nên thuận tiện, minh bạch và tiết kiệm thời gian hơn.

Rod Davariz – Co-Founder của Wareflex, chuyên gia chuỗi cung ứng công nghệ tại nhiều tập đoàn lớn trên thế giới, bày tỏ: “Hầu hết các công ty hậu cần Việt Nam là các công ty SMEs có thể thiếu vốn hoặc điều kiện để số hóa hoạt động của họ. Đây là một trong những lý do khiến chúng tôi quyết định bắt tay vào xây dựng Wareflex như một nền tảng cung cấp kho bãi trực tuyến.

Theo đó, chúng tôi muốn giúp DN tiếp cận được nhiều kho hàng hơn và góp phần củng cố hoạt động kinh doanh hiện tại của hệ thống kho bãi tại Việt Nam mà chưa cần yêu cầu họ phải số hóa hoạt động. Chúng tôi tin rằng: tất cả các loại nhà kho trên thị trưòng đều có cơ hội phát triển, đồng thời quy trình kinh doanh của họ có thể được thực hiện một cách đơn giản, hiệu quả và minh bạch hơn.

Quá trình số hóa sẽ thông qua cách tiếp cận từ dưới lên và sẽ đến trong giai đoạn thứ hai, như một cơ hội để cải thiện và chuẩn hóa hoạt động cho các khách hàng hiện tại”.

1.jpg
Đội ngũ Wareflex

Ông Takahiro Suzuki, General Partner của Genesia Ventures, chia sẻ góc nhìn chi tiết về mô hình Wareflex: “Chúng tôi đã đầu tư và quan sát sự thành công của nhiều công ty khởi nghiệp theo mô hình B2B tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, các công ty này đang tạo ra nhiều tác động tích cực cho các ngành khác nhau ở quy mô lớn.

Có một số doanh nghiệp đáng chú ý trong thị trường vận chuyển và giao hàng chặng cuối tại Việt Nam, nhưng chưa có đơn vị nào tham gia giải quyết các thách thức về hoạt động kho bãi một cách hiệu quả. Hiện tại, tỷ lệ chi phí logistics của Việt Nam trên GDP cao hơn so với các nước phát triển và các nước khác trong khu vực Đông Nam Á, bên cạnh đó, hiệu quả trong logistics có thể đạt được thông qua tiêu chuẩn hóa và số hóa vẫn chưa cao.

Chúng tôi mong muốn hỗ trợ hệ thống kho bãi tại Việt Nam được “cập nhật” mới hơn, hiện đại hơn, nhằm hướng tới nền kinh tế phát triển bền vững. Với suy nghĩ này và nền tảng vững chắc của Wareflex, chúng tôi đã quyết định tham gia đầu tư vào Wareflex”.

Ông Erik Jonsson, Đối tác tại Quỹ đầu tư Antler Việt Nam và là một trong những nhà đầu tư đầu tiên của đơn vị, cũng cho hay: “Wareflex có một đội ngũ hùng hậu đang phát triển nhanh chóng, cùng với mô hình kinh doanh mạnh mẽ và quy mô thị trường tiềm năng cao; doanh nghiệp chắc chắn sẽ là một trong những công ty khởi nghiệp phát triển nhanh nhất trong danh mục đầu tư của Antler”.

Với nguồn vốn đầu tư mới, Wareflex đang tiến hành nhiều hoạt động marketing để tiếp cận đến nhà cung cấp dịch vụ kho hàng và các nhóm khách hàng mục tiêu, nhằm tìm hiểu sâu hơn về những thách thúc trước mắt và ưu tiên phát triển sản phẩm của họ đúng như sứ mệnh của mình.

Wareflex cũng đang mở rộng hợp tác với nhiều nhà kho, đơn vị dịch vụ hậu cần (3PL) và khu công nghiệp, để niêm yết các kho bãi này trên nền tảng và mở rộng phạm vi tiếp cận của doanh nghiệp trên khắp Việt Nam.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Startup Wareflex hoàn tất vòng gọi vốn pre-Seed, được dẫn dắt bởi Genesia Ventures
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO