"Siêu hải sản" nổi tiếng thế giới, đi máy bay về Việt Nam nhưng giá lại rẻ hơn cả hàng nội địa

Pha Lê | 20:59 26/10/2024

Theo kết quả nghiên cứu cho thấy, trong thịt của loại hải sản này chứa 3 lần lượng selen hơn cá tuyết và 12 lần thịt bò.

"Siêu hải sản" nổi tiếng thế giới, đi máy bay về Việt Nam nhưng giá lại rẻ hơn cả hàng nội địa

Cua nâu Na Uy là một trong những loài cua biển quý, được đánh bắt ở vùng Đông Bắc Đại Tây Dương, như Scotland, Ireland và nhiều nhất là bờ biển Na Uy. Cua có màu nâu đặc trưng nên được người dân nơi đây đặt tên cho sản phẩm này là Cua nâu Na Uy.

Cua nâu Na Uy là một loại cua biển xuất hiện nhiều ở vùng biển sạch, có đáy cát vàng và nguồn nước trong xanh. Đây là loại hải sản cao cấp, nổi tiếng thế giới.

Cua Na Uy có kích thước to hơn cua Việt Nam với phần vỏ màu nâu sẫm có phần mai to và dẹp, cua có ngoại hình hung dữ nhưng rất lành. Loại hải sản này không chỉ được thực khách yêu thích bởi hương vị thơm ngọt, ít mùi tanh mà còn bởi chúng siêu nhiều gạch với trứng. Về Việt Nam, loại cua này còn được gọi là cua "siêu gạch" bởi chúng sở hữu rất nhiều lớp gạch vàng, bùi, béo ngậy cùng với thịt ngon, dai đậm vị. Loại cua này có nhiều gạch, nhiều nhất trong các loại cua.

1.png

Cua nâu có chứa nhiều protein, vitamin và khoáng chất. Trong thịt cua có hàm lượng lớn axit béo không bão hòa Omega -3 rất hữu ích cho mắt, não bộ và hệ tim mạch. Hàm lượng selen trong cua cao gấp nhiều lần so với các loại cá và thịt thông thường. Theo nghiên cứu cho thấy, trong thịt cua nâu chứa 3 lần lượng selen hơn cá tuyết và 12 lần thịt bò. Vitamin B dồi dào trong thịt cua hỗ trợ quá trình chuyển hóa năng lượng cho cơ thể...

Thịt cua nâu Na Uy mềm, dai, chắc và ngọt thơm, có thể đa dạng chế biến thành nhiều món cua ngon. Đơn giản và nhanh nhất là đem cua đi hấp cùng gừng, sả để thưởng thức được trọn vẹn độ ngọt của cua. Ngoài ra, cua cũng có thể chiên trong chảo ngập dầu rồi sốt cùng nước me chua ngọt và hành, tỏi phi thơm...


Hi Hữu: Hải sản cao cấp nổi tiếng thế giới, đi máy bay về VN nhưng giá lại rẻ hơn cả hàng trong nước - Ảnh 5.

Cua nâu được rao bán tại 1 cửa hàng thực phẩm nhập khẩu tại Việt Nam.

Mấy năm trở lại đây, loại cua này được một số đơn vị nhập khẩu tươi sống qua đường hàng không, chất lượng tươi ngon khi đến tay người tiêu dùng. Trước đây, loại cua này đã được nhập về Việt Nam và được coi là dòng hải sản cao cấp nên được bán với giá rất đắt đỏ, được bán với giá lên đến hàng triệu đồng/kg.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, mặt hàng này đang rao bán trong nước với giá khá mềm so với cua gạch. Cua nâu loại 1 dao động 700.000 - 800.000 đồng/kg, thấp hơn cua gạch loại 1 của Việt Nam 150.000 - 200.000 đồng. Thậm chí, trên nhiều trang bán hàng hải sản trực tuyến, mặt hàng này còn có giá thấp hơn hẳn, chỉ 620.000 đồng cho loại cua trọng lượng 1kg/con.

Hi Hữu: Hải sản cao cấp nổi tiếng thế giới, đi máy bay về VN nhưng giá lại rẻ hơn cả hàng trong nước - Ảnh 6.

Cua nâu Na Uy được rao báo trên mạng

Hi Hữu: Hải sản cao cấp nổi tiếng thế giới, đi máy bay về VN nhưng giá lại rẻ hơn cả hàng trong nước - Ảnh 7.

Đặc biệt, cua nâu đông lạnh tại các cửa hàng có giá chỉ từ 350.000 - 400.000 đồng/kg. Trong khi đó, trên các mạng xã hội, sản phẩm này giá chưa đến 300.000 đồng/kg, miễn phí ship và tặng luôn nước chấm cua, hỗ trợ hấp cua. Tuy nhiên, phải nhấn mạnh rằng, loại cua đông lạnh, hấp sơ này thường có hạn sử dụng và khi để đông lạnh thời gian dài sẽ bị biến chất, không còn độ dai, thơm, ngọt của cua và chỉ còn 50 - 65% thịt cua.


(0) Bình luận
"Siêu hải sản" nổi tiếng thế giới, đi máy bay về Việt Nam nhưng giá lại rẻ hơn cả hàng nội địa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO