Shopee muốn đào tạo thêm 100.000 SME Việt Nam phát triển TMĐT

Đức Nam | 10:21 09/09/2024

Đơn vị này đã phối hợp với Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam để triển khai một chương trình hỗ trợ thiết thực cho các SME trong lĩnh vực TMĐT.

Shopee muốn đào tạo thêm 100.000 SME Việt Nam phát triển TMĐT

Shopee và Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) vừa khởi động Sáng kiến Trách nhiệm xã hội của Shopee có tên “Shopee hỗ trợ doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa” (Shopee enables SMEs).

Mục tiêu của chương trình là thu hút 100.000 SME trên khắp cả nước nhằm phát triển năng lực và triển khai ứng dụng thương mại điện tử. Chương trình triển khai có sự đồng hành của Đại sứ quán Singapore tại Hà Nội và Tổng lãnh sự quán Singapore tại TP.HCM.

“Thay vì thu hàng triệu đồng cho các khoá đào tạo từ bên thứ 3, Shopee và đối tác cung cấp các khoá đào tạo này miễn phí”, ông Jason Bay, Giám đốc Quốc gia của SEA Limited chia sẻ.

Ông Bùi Trung Kiên, Phó Chủ tịch VECOM cho hay lĩnh vực TMĐT của Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng trên 25% và đạt quy mô trên 25 tỷ USD, theo Báo cáo Chỉ số thương mại điện tử Việt Nam 2023 do VECOM công bố.

1.-dai-dien-shopee-viet-nam-va-hiep-hoi-tmdt-vietnam-ki-ket-bien-ban-ghi-nho-hop-tac.jpg
Đại diện Shopee và VECOM ký kết MoU triển khai sáng kiến “Shopee hỗ trợ doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa”.

“Tuy nhiên, phần lớn thị trường chỉ tập trung ở 2 trung tâm kinh tế là Hà Nội và TP.HCM. Còn rất nhiều doanh nghiệp SME, các hộ kinh doanh và hợp tác xã trên cả nước chưa có cơ hội tiếp cận và ứng dụng TMĐT một cách hiệu quả”, ông Kiên cho biết.

Tại buổi lễ, Ông Bùi Trung Kiên – đại diện VECOM và ông Trần Tuấn Anh – Giám đốc điều hành Shopee Việt Nam đã ký kết Biên bản Ghi nhớ Hợp tác (MoU) phối hợp triển khai sáng kiến “Shopee hỗ trợ doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa”.

Theo đó, 2 bên phối hợp đào tạo ứng dụng TMĐT và các công cụ tiếp thị kỹ thuật số cho các doanh nghiệp tại 63 tỉnh, thành trên cả nước. VECOM sẽ hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp SME, hợp tác với các trường đại học chó chuyên ngành TMĐT để kết nối sinh viên tham gia chương trình cùng doanh nghiệp.

Để khởi động chương trình, Shopee và VECOM đã phối hợp với Sở Công thương Hà Nội triển khai khoá đào tạo đầu tiên cho hơn 200 doanh nghiệp và 100 sinh viên tại Hà Nội. Trong chương trình này, Shopee sẽ cung cấp cho doanh nghiệp SME và sinh viên một số kiến thức cơ bản về TMĐT, phân phối tối ưu hiệu quả bán hàng, tăng trưởng doanh thu thông qua xuất khẩu, sử dụng kênh tiếp thị số (như livestream) để tương tác với khách hàng…

Hiện tại, hơn 90% sản phẩm trên Shopee được cung cấp và bán bởi các doanh nghiệp Việt Nam. Hơn 350.000 SME và 1.000 thương hiệu Việt đã được hỗ trợ phát triển thị trường ASEAN thông qua chương trình bán hàng toàn cầu” của Shopee.


(0) Bình luận
Shopee muốn đào tạo thêm 100.000 SME Việt Nam phát triển TMĐT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO