Shark Bình và Shark Linh từng nói gì về Tikop và Infina

Lê Sáng | 12:21 06/10/2022

Trước khi bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước khuyến cáo về việc chưa được cấp phép theo quy định 02 app Fintech Tikop và Infina đã từng được Shark Bình và Shark Linh rất tích cực giới thiệu.

Shark Bình và Shark Linh từng nói gì về Tikop và Infina
Shark Nguyễn Hòa Bình, chủ tịch công ty NextTech giới thiệu về ứng dụng Tikop.

Theo đó, mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa có thông báo cho biết trong thời gian gần đây, một số doanh nghiệp đã thiết lập các website, app giao dịch như Passion Invest, Finhay, Tikop, Infina, Savenow, BUFF,…có dấu hiệu hoạt động quản lý quỹ và quản lý danh mục đầu tư chứng khoán mà không được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp phép, quản lý, giám sát theo quy định của pháp luật về chứng khoán.

Xuất phát từ việc các nhà đầu tư có thể gặp rủi ro khi có tranh chấp xảy ra mà không được pháp luật về chứng khoán bảo vệ quyền và lợi ích của mình, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước khuyến cáo nhà đầu tư thận trọng khi thực hiện các giao dịch đầu tư chứng khoán trên các app giao dịch này, nhà đầu tư chịu trách nhiệm đối với các rủi ro có thể phát sinh.

Dù bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước khuyến cáo về việc chưa được cấp phép theo quy định nhưng trước đó 02 ứng dụng (app) công nghệ tài chính (Fintech) là Tikop và Infina đã từng được Shark Bình và Shark Linh rất tích cực giới thiệu.

Cụ thể, theo Shark Nguyễn Hòa Bình - chủ tịch công ty NextTech “nếu tích lũy của bạn không đủ nhiều để có thể đầu tư vào các tài sản có giá trị lớn thì các mô hình đầu tư và tích lũy tài chính cá nhân bằng công nghệ chính là giải pháp dành cho bạn. Không cần phải có thật nhiều tiền, chỉ với số vốn nhỏ chỉ từ 50.000 đồng, bạn có thể dùng đầu tư hoặc tiết kiệm tùy theo mục đích. Ứng dụng Tikop chính là một trong số đó”.

untitled-2.png
Shark Thái Vân Linh chia sẻ tại một nội dung giới thiệu của Infina

Còn đối ứng dụng Infina, Shark Thái Vân Linh, Giám đốc một công ty chuyên về đầu tư mạo hiểm do một doanh nghiệp lớn đa ngành tại Việt Nam đứng sau dù đã nhiều lần xuất hiện trong các nội dung giới thiệu về Infina nhưng hầu như chưa có phát ngôn nào về bản thân ứng dụng Infina mà chỉ nêu ra những quan điểm đầu tư “chung chung” liên quan đến lợi ích của đầu tư và fintech.

Theo giới thiệu của Infina, Ứng dụng này ra mắt vào tháng 1/2021 và hiện là đối tác của các công ty quản lý quỹ uy tín trong nước như Dragon Capital, ACB Capital, Mirae Asset, Bản Việt và các hình thức đầu tư phổ biến trên ứng dụng này bao gồm gửi tiết kiệm, tiền gửi có kỳ hạn, bất động sản, quỹ tương hỗ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Shark Bình và Shark Linh từng nói gì về Tikop và Infina
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO