Sếp Hải Phát Homes: 9 năm rồi mới thấy cảnh đất đi tìm người

Minh Anh | 16:25 16/11/2022

Thay vì cảnh tượng khách xếp hàng để mua đất như trước đây, các chuyên gia bất động sản thừa nhận tình hình bán hàng đang khó khăn, khi "đất phải đi tìm người".

Sếp Hải Phát Homes: 9 năm rồi mới thấy cảnh đất đi tìm người
(Ảnh minh họa)

Có lẽ cũng 9 năm rồi chúng tôi mới thấy cảnh đất tìm người. Bây giờ, câu cửa miệng của rất nhiều nhà đầu tư là 'bán hộ anh đi, anh cũng cố gắng lắm rồi, anh gồng lỗ gồng lãi nhiều rồi'. Lâu lắm mới thấy rất nhiều nhà đầu tư trên thị trường ai cũng có một vài mảnh đất ở đâu đó đang cần thanh khoản”, Giám đốc Kinh doanh Hải Phát Homes Đỗ Quý Duy cho biết trong chương trình Landshow số 28 của VTV Money với chủ đề “Đất tìm người”.

Ông Duy chỉ ra thực tế rằng những vấn đề về tài chính đang ảnh hưởng khá nhiều đến tất cả các nhà đầu tư, đồng thời thừa nhận tình hình bán hàng gặp khá nhiều khó khăn. “Rất nhiều năm rồi chúng tôi mới khó khăn như thế này. Bây giờ mỗi khách hàng đối với chúng tôi đều là một khách hàng VIP”, ông nói.

Ông Phạm Đức Toản - Tổng Giám đốc công ty bất động sản EZ Property cũng đồng tình với quan điểm “đất đang đi tìm khách”. Theo chuyên gia này, những người muốn đầu tư hoặc có nhu cầu ở nhận thấy rằng kinh tế đang khó khăn, thu nhập giảm sút, thế giới hỗn loạn, chưa kể lãi suất cao và dòng tiền đang sụt giảm. Do đó, họ cần phân tích và tính toán rất kỹ lưỡng khi mua một tài sản lớn.

Giai đoạn trước, chúng tôi chỉ cần đưa sản phẩm ra thị trường là rất nhiều khách tham gia. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại vất vả hơn. Nhiều kỹ năng, công sức cũng như chi phí phải bỏ ra để hút được khách hàng”, ông Toản cho hay.

Mặc dù không thể phủ nhận sự trầm lắng của bất động sản, ông Toản đánh giá đây chỉ là một giai đoạn của thị trường và vẫn có những phân khúc “sống khỏe”, trong đó có nhà ở. Ông chỉ ra rằng những hộ gia đình trẻ và người di cư đến các thành phố lớn luôn có nhu cầu này.

Cụ thể hơn, ông Duy cho biết phân khúc nhà chung cư tại Hà Nội, đặc biệt là vùng ven cách các quận trung tâm khoảng 5-7 km, vẫn đang giao dịch tốt.

Nhà chung cư, đặc biệt là dưới 3 tỷ đồng đã trở thành phân khúc rất hot trong 6 tháng qua với tốc độ thanh khoản cao, giá tăng. Người mua, người bán rất nhộn nhịp, tính thanh khoản và giá đều tăng trưởng đột biến so với các năm trước”, ông nói.

Phân khúc “sống khỏe” thứ hai mà ông Duy chỉ ra là đất nông nghiệp giá rẻ tại một số khu vực nhất định, như Buôn Mê Thuột và Kon Tum.

Có lẽ do Tây Nguyên là khu vực đón được nhiều cơ sở hạ tầng tốt trong tương lai, giá cả có thể nói là mềm nhất. Cũng có thể do không nhiều người để ý, nên sự tăng trưởng của nó trong thời gian qua khá âm thầm”, chuyên gia này lý giải.

Ông Duy bày tỏ hy vọng về những dấu hiệu tích cực khi thị trường có sự phục hồi nhất định về các yếu tố tài chính. “Với điểm sáng của hai phân khúc trên, tôi tự tin rằng thị trường trong thời gian tới sẽ có những bước chuyển biến rất tích cực”, ông nêu quan điểm.

Theo ý kiến của ông Toản, thị trường bất động sản trong thời gian trung hạn sắp tới sẽ còn khó khăn rất nhiều, bởi chưa có tín hiệu gì tích cực. Tuy nhiên, ông cũng cho rằng giữa “một bức tranh màu đen” vẫn có những mặt tích cực mà mọi người nên tập trung.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Sếp Hải Phát Homes: 9 năm rồi mới thấy cảnh đất đi tìm người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO