Seoul chi 326 triệu USD để không một ai còn cảm thấy cô đơn

Vũ Anh | 09:46 24/10/2024

Sáng kiến được đưa ra nhằm sớm quyết tận gốc sự cô đơn và ngăn chặn những cái chết một mình.

Seoul chi 326 triệu USD để không một ai còn cảm thấy cô đơn

Trong 5 năm tới, thành phố Seoul có kế hoạch đầu tư tổng cộng 451,3 tỷ won (326 triệu USD) để đảm bảo không có cư dân nào cảm thấy cô đơn, theo The Korea Herald. Sáng kiến, ​​có tên là “Seoul không cô đơn”, được đưa ra nhằm sớm quyết tận gốc sự cô đơn và ngăn chặn những cái chết một mình.

Cốt lõi của sáng kiến ​​này là “Nền tảng thông minh 24 giờ”, cung cấp các phương thức online và trực tiếp để những cư dân cô đơn, bao gồm cả người nước ngoài, có thể tìm kiếm sự hỗ trợ và tư vấn. Đường dây trợ giúp “Goodbye Loneliness 120” 24 giờ sẽ hoạt động liên tục. 

Chương trình dự kiến ​​bắt đầu hoạt động từ tháng 4/2025. Người gọi sẽ ngay lập tức nhận được sự hỗ trợ nếu cần, ví dụ như tư vấn, thăm khám tại chỗ và can thiệp khẩn cấp. Dịch vụ dành cho bất kỳ ai, bao gồm cả những người có thể cảm thấy quan tâm hoặc muốn hỗ trợ.

Ngoài ra, thành phố Seoul sẽ thí điểm các không gian cộng đồng được gọi là “Cửa hàng tiện lợi trái tim Seoul”. Những người cảm thấy lạc lõng có thể đến các không gian này để thưởng thức những bữa ăn đơn giản, ví dụ như Seoul Ramyeon - sản phẩm mì ăn liền được tạo ra để quảng bá khẩu hiệu của thành phố: Seoul - tâm hồn tôi.

Trước khi đến, người dân sẽ được đánh giá mức độ cô lập xã hội. Đồ ăn nhẹ sẽ được chuẩn bị sẵn và họ có thể trò chuyện với các tư vấn viên. Theo thành phố, sẽ có 4 địa điểm dạng này được mở cửa vào năm 2025.

Chính quyền thành phố Seoul cũng công bố kế hoạch mở rộng dịch vụ tư vấn sức khỏe tâm thần cho tất cả cư dân, vốn trước đây chỉ dành cho nhóm có nguy cơ cao. Theo sáng kiến “Nền tảng hỗ trợ tâm lý Seoul”, người dân có thể tìm kiếm và đặt lịch hẹn tại các cơ sở sức khỏe tâm thần công và tư. Các trung tâm tư vấn sức khỏe tâm thần theo quận sẽ được mở rộng lên 27 địa điểm vào năm 2026.

Để thúc đẩy người dân tham gia hàng ngày và chống lại sự cô đơn, thành phố cũng có kế hoạch giới thiệu “Thử thách Seoul 365”, liên kết các sự kiện nổi bật của thành phố, chẳng hạn như thư viện ngoài trời và lễ hội, có hệ thống điểm thưởng cho người tham gia, chẳng hạn như vé Seoul Skyway, vé cắm trại Sông Hàn…

Với những người được xác định là cô lập về mặt xã hội thông qua nhiều kênh khác nhau, thành phố sẽ tiến hành tham vấn ban đầu và sau khi đánh giá, sẽ áp dụng các biện pháp can thiệp phù hợp, chẳng hạn như “Đơn thuốc kết nối Seoul” chuyên cung cấp các hoạt động trị liệu.

Để thay đổi nhận thức về sự cô đơn và cô lập, thành phố Seoul còn giới thiệu “Tuần lễ không cô đơn” với các sự kiện như buổi hòa nhạc. Những người nổi tiếng có trải nghiệm cô đơn tương tự sẽ tham gia để truyền cảm hứng.

“Sự cô đơn và cô lập không chỉ là những thách thức cá nhân mà còn là vấn đề xã hội mà tất cả chúng ta cần giải quyết. Chúng tôi cam kết tận dụng mọi nguồn lực hành chính để tạo ra một Seoul không cô đơn, đảm bảo quản lý tỉ mỉ từ bước phòng ngừa đến ngăn chặn sự cô lập hơn nữa”, thị trưởng Seoul Oh Se-hoon cho biết.

Theo: The Korea Herald


Bài liên quan

(0) Bình luận
Seoul chi 326 triệu USD để không một ai còn cảm thấy cô đơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO