Sẽ có những bước đột phá mới trong vụ án tại Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao

Vân Anh | 19:58 04/04/2022

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tối 4/4, Trung tướng Tô Ân Xô - Chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, tất cả bị can bị tạm giam trong vụ án tại Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao đã bước đầu nhận tội, và đã phối hợp với cơ quan điều tra.

Sẽ có những bước đột phá mới trong vụ án tại Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao
Trung tướng Tô Ân Xô - Chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an.

Đến thời điểm hiện nay cơ quan điều tra khẳng định có hành vi lợi dụng chính sách để trục lợi trong vụ án này.

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, hoạt động trong vụ án rất tinh vi, số người tham gia đông, phạm vi rộng cả trong và ngoài nước, gồm một số cơ quan, ban ngành Trung ương và địa phương. Đặc biệt, vụ án xảy ra trong thời gian dài và các đối tượng đối phó rất quyết liệt khiến cơ quan điều tra tốn thời gian điều tra, xác minh vụ việc.

"Hiện cơ quan điều tra đang mở rộng điều tra, tiếp tục làm việc với một số cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, địa phương có liên quan để làm rõ bản chất vụ việc. Thời gian tới, sẽ có những bước đột phá mới trong vụ án này", Trung tướng Tô Ân Xô thông tin.

Trước đó, ngày 28/1, Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã khởi tố, bắt bà Nguyễn Thị Hương Lan (48 tuổi, Cục trưởng Lãnh sự Bộ Ngoại giao), ông Đỗ Hoàng Tùng (42 tuổi, Phó Cục Lãnh sự), ông Lê Tuấn Anh (40 tuổi, Chánh văn phòng Cục Lãnh sự) và ông Lưu Tuấn Dũng (35 tuổi, Phó phòng Bảo hộ công dân Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao) để điều tra tội Nhận hối lộ.

Theo thông tin ban đầu, các bị can bị cáo buộc có hành vi "trục lợi cá nhân" khi xét duyệt cấp phép cho một số công ty thực hiện chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước.

Liên quan đến vụ án, ngày 25/3, đối tượng Nguyễn Diệu Mơ, 42 tuổi, Tổng giám đốc Công ty TNHH Thương mại du lịch và Dịch vụ hàng không An Bình cũng bị khởi tố, tạm giam với cáo buộc đưa hối lộ trong vụ tổ chức chuyến bay giải cứu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Sẽ có những bước đột phá mới trong vụ án tại Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO