Sau gần 1 năm chuyển nhượng tài sản cho vợ Chủ tịch, Địa ốc Hoàng Quân (HQC) mới công bố thông tin

Tri Túc | 08:38 15/03/2023

Nói về điều này, văn bản HQC cho biết: “Ngày 14/3/2023, qua công tác rà soát, Địa ốc Hoàng Quân phát hiện một số nội dung chưa được công bố do nhầm lẫn của người phụ trách công bố thông tin. Chúng tôi rất lấy làm tiếc về sự thiếu sót này. Chúng tôi cam kết thực hiện đầu đủ nghĩa vụ công bố thông tin thời gian tới".

Sau gần 1 năm chuyển nhượng tài sản cho vợ Chủ tịch, Địa ốc Hoàng Quân (HQC) mới công bố thông tin

Địa ốc Hoàng Quân (HQC) vừa công bố thông tin chuyển nhượng tài sản cho người nội bộ diễn ra hồi tháng 4/2022.

Cụ thể, ngày 18/4/2022, HQC thông qua việc chuyển nhượng 20% vốn góp tại Trường Trung cấp kinh tế - Kỹ thuật Tây Nam Á cho bà Nguyễn Thị Diệu Phương, tương ứng giá trị 918,4 triệu đồng, thời gian thoái vốn dự kiến trong quý 2-3/2022. Được biết, bà Nguyễn Thị Diệu Phương là Phó Chủ tịch HĐQT Công ty, đồng thời cũng là vợ của Chủ tịch HĐQT Trương Anh Tuấn.

Như vậy, sau gần 1 năm chuyển nhượng tài sản cho vợ Chủ tịch, HQC mới công bố thông tin. Nói về điều này, văn bản HQC cho biết: “Ngày 14/3/2023, qua công tác rà soát, Địa ốc Hoàng Quân phát hiện một số nội dung chưa được công bố do nhầm lẫn của người phụ trách công bố thông tin. Chúng tôi rất lấy làm tiếc về sự thiếu sót này. Chúng tôi cam kết thực hiện đầu đủ nghĩa vụ công bố thông tin thời gian tới".

HQC được biết đến là doanh nghiệp chuyên phát triển nhà ở xã hội (NOXH) tại phía Nam. Tính đến hiện tại, HQC đã phát triển được 25 dự án NOXH, trong đó đã hoàn thành 10 dự án với khoảng 10.000 căn. Riêng tại Tp.HCM, doanh nghiệp này đã hoàn thành 4.000 căn NOXH.

Công ty được biết đang phát triển 15 dự án, trong đó đã triển khai xây dựng là 12 dự án và 3 dự án còn lại cũng đang xúc tiến hoàn thành xin giấy phép xây dựng, tổng số căn dự kiến là 15.000 căn.

“Hưởng ứng chương trình 1 triệu căn NOXH vừa qua, HQC đăng ký 50.000 căn. Trong đó, 15.000 căn đã có quỹ đất và đang triển khai, số còn lại dự kiến đến năm 2030 HQC sẽ làm được, tổng số đúng với mục tiêu là 50.000 căn”, ông Tuấn chia sẻ tại sự kiện mới đây.

Dù vậy, theo HQC có nhiều khó khăn cho phân khúc NOXH cần được tháo gỡ, bao gồm: quỹ đất, dòng vốn hỗ trợ và các quy định.

Trong quá khứ, HQC chuyển hướng sang mảng NOXH và đã gắn bó hơn 10 năm vì phân khúc này được hỗ trợ bởi gói tín dụng 30.000 tỷ. Sau đó, chính sách thay đổi khiến HQC lao đao. Theo đó, ông Tuấn rất trăn trở về các gói tín dụng hỗ trợ cho doanh nghiệp đầu tư phân khúc này.

Một vấn đề khác, theo đại diện HQC chính là đối tượng khách hàng. Thống kê cho thấy, cứ 80% người mua NOXH sau 2 năm thì đi hết, chỉ còn 20% ở. Tức, NOXH đang giao cho không đúng đối tượng, điều này làm mất đi ý nghĩa của NOXH và đã được nói nhiều lần. Dù vậy, để quyết liệt giải quyết vấn đề này thì cần thiết phải có chính quyền vào cuộc, nếu một mình doanh nghiệp không thể làm được. Ông Tuấn theo đó kiến nghị chủ đầu tư dự án NOXH cần là người điều hành quản lý chung cư đó suốt đời, chứ không thể là thuộc về ban quản trị chung cư như hiện nay.

Kết thúc năm 2022, HQC ghi nhận doanh thu giảm 276 tỷ đồng; lợi nhuận đạt 18 tỷ đồng, tăng 334,8% so với cùng kỳ và chỉ hoàn thành 10,9% kế hoạch lợi nhuận năm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Sau gần 1 năm chuyển nhượng tài sản cho vợ Chủ tịch, Địa ốc Hoàng Quân (HQC) mới công bố thông tin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO