Sắp khởi công một tuyến đường đặc biệt nối cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu với đường ven biển đi qua loạt địa phận Long Sơn, Long Điền, Đất Đỏ, Xuyên Mộc

Tiểu Bảo | 06:32 23/02/2024

Lãnh đạo UBND thành phố Vũng Tàu cho biết, tuyến đường nối cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu với đường ven biển ĐT 944 là hạ tầng quan trọng có ý nghĩa lớn trong phát triển kinh tế - xã hội địa phương.


Sắp khởi công một tuyến đường đặc biệt nối cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu với đường ven biển đi qua loạt địa phận Long Sơn, Long Điền, Đất Đỏ, Xuyên Mộc

Theo đó, dự án này kết nối liền các địa phương ven biển của Bà Rịa – Vũng Tàu gồm xã Long Sơn (TP. Vũng Tàu), huyện Long Điền, Đất Đỏ và Xuyên Mộc. Đây là công trình thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội phía đông tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Đặc biệt, tuyến đường có vai trò kết nối liền mạch giữa các “thủ phủ” du lịch biển nổi tiếng ven biển từ Vũng Tàu – Bình Thuận.

Tuyến đường sắp được khởi công có chiều dài 6,8km, tổng vốn đầu tư gần 5.200 tỉ. Sau khi hoàn thành sẽ kéo gần hai tuyến giao thông trọng đểm, hoàn thiện mạng lưới giao thông khu vực và thúc đẩy bất động sản du lịch phát triển.

Phần tuyến chính dự án là đường trong đô thị - đường cao tốc đô thị, vận tốc thiết kế 100km/h, còn đường song hành vận tốc thiết kế 60km/h. Trên tuyến sẽ có ba cây cầu là cầu Cỏ May 3, cầu Cây Khế 4 và cầu vượt nút giao đường ven biển ĐT994. Tổng diện tích đất dự kiến thu hồi để thực hiện dự án là hơn 261.609m2. Trong đó, 194,3m2 đất ở; hơn 102 ngàn m2 đất nông nghiệp, hơn 134 ngàn m2 đất nuôi trồng thủy sản; còn lại là đất giao thông, thủy lợi, sông ngòi. Tổng số trường hợp dự kiến có đất bị thu hồi là 159 trường hợp, liên quan đến 299 hộ dân và đơn vị.

Dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu được khởi công vào tháng 6/2023 với chiều dài 53km, tổng vốn đầu tư gần 18.000 tỉ đồng. Tuyến cao tốc này gồm 3 dự án thành phần. Trong đó, thành phần 1 và 2 qua địa bàn tỉnh Đồng Nai, dự án thành phần 3 qua Bà Rịa – Vũng Tàu. Hiện nay, tiến độ giải phóng mặt bằng của dự án thành phần 3 đã gần hoàn thành. Hình hài của tuyến cao tốc qua Bà Rịa – Vũng Tàu đã dần thành hình.

Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu dự kiến hoàn tất năm 2025 và đi vào khai thác năm 2026. Dự án sẽ giúp giảm tải cho tuyến quốc lộ 51 và kết nối với hàng loạt đầu mối giao thông lớn gồm sân bay Long Thành; cao tốc Bến Lức – Long Thành; cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây…

Còn tuyến đường ven biển ĐT 944 được khởi công tháng 6/2023 với chiều dài 77 km. Tuyến đường sẽ được mở rộng 6-8 làn xe, tổng mức đầu tư hơn 7.000 tỷ đồng. Tuyến đường có điểm đầu giao với đường 991B ở thị xã Phú Mỹ, điểm cuối giao quốc lộ 55 tại xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc.


(0) Bình luận
Có thể bạn quan tâm
Sau tuần giá vàng giảm mạnh, giới phân tích và đầu tư bỗng 'chia rẽ' quan điểm
Thị trường vàng đã trải qua một tuần rớt thê thảm khi mất hơn 2%, đánh dấu tuần giảm mạnh nhất kể từ tháng 12/2023. Mặc dù vậy, nhìn lướt qua biểu đồ giá hàng tuần cho thấy hầu hết mức giảm rơi vào gần cuối tuần, khi các nhà giao dịch bán kiếm lời sau khi giá tăng vào đầu tuần, và tăng trở lại vào thứ Sáu, sau dữ liệu lạm phát của Mỹ.
Sắp khởi công một tuyến đường đặc biệt nối cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu với đường ven biển đi qua loạt địa phận Long Sơn, Long Điền, Đất Đỏ, Xuyên Mộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO