SantaPocket: Bình mới rượu cũ hay đột phá trong giới startup công nghệ mới nổi?

Ánh Dương | 20:00 07/10/2023

Tích hợp công nghệ hiện đại, SantaPocket mang lại trải nghiệm giao nhận hàng hóa nhanh chóng, tiện lợi dễ sử dụng cho mọi đối tượng người dùng. Nhận được sự quan tâm từ các quỹ đầu tư, câu hỏi đặt ra là giải pháp này có gì đột phá hay chỉ là bình mới rượu cũ, vốn là một "chiêu bài" của giới công nghệ?

SantaPocket: Bình mới rượu cũ hay đột phá trong giới startup công nghệ mới nổi?

Cơ hi kinh doanh đến t đi dch

Đại dịch Covid-19 bùng nổ cũng là thời điểm người tiêu dùng Việt Nam có bước chuyển mình trong sự thích nghi với việc mua sắm trực tuyến. Bà Nguyễn Thị Thu Ngân (Giám đốc Điều hành SantaPocket) cho biết, vào thời điểm đó công ty đang có sẵn trong kho 10 tủ, ban đầu được sản xuất với mục đích khác. Tuy nhiên nhận thấy mức độ nghiêm trọng của dịch bệnh và sự cần thiết của giải pháp giao nhận không tiếp xúc, Bà Ngân lúc đó đang là cư dân sinh sống tại chung cư Palm Heights Q2, đã đề xuất với Ban quản trị chung cư để cung cấp 6 tủ miễn phí cho chung cư giải quyết tình trạng cấp bách tại giai đoạn đó.

SantaPocket ra thị trường chỉ sau vài tuần chuẩn bị trong tình cảnh cách ly cả nước, đây thực sự là một thách thức với Bà Ngân và các cộng sự bao gồm đội ngũ kỹ sư lập trình phần mềm và phần cứng. Số lượng anh em tham gia vào dự án năm 2021 khoảng 20 người, đa phần đều còn rất trẻ.

Giờ đây, khi đại dịch đã đi qua việc mua sắm đa kênh vẫn diễn ra một cách sôi nổi khi người dùng đã dần nhận ra việc mua sắm online sẽ cắt giảm được thêm một phần chi phí (Theo Nielsen, 2023). Với sự tiện lợi của mua sắm trực tuyến, số lượng hàng hoá giao đến các khu chung cư và tòa nhà văn phòng cũng tăng lên với tốc độ cao, từ đó cũng mang theo những rủi ro về hư hại, tổn thất hoặc mất cắp các kiện hàng, nhất là đối với những khu vực chưa được siết chặt trong an ninh.

Tin ích công ngh cho cuc sng d dàng hơn

Đối với người mua hàng tại các điểm chung cư hoặc toà nhà văn phòng, giải pháp của SantaPocket giúp họ tiết kiệm thời gian, đồng thời bảo vệ hàng hóa tránh mất mát hoặc bị hỏng hóc, cũng như được toàn quyền chủ động thời gian nhận hàng.

Chia sẻ về những tiện ích của của tủ thông minh SantaPocket, Bà Nguyễn Thị Hạnh Tâm (Cư dân chung cư DeCapella, Quận 2, TP.HCM) cho biết: "T ngày chung cư chuyn sang trang b t SantaPocket, tôi rt hài lòng vì tôi gim thiu thi gian đi nhn trc tiếp và tìm hàng so vi cách nhn t phát trưc đây. T cũng giúp tôi tránh tht lc hàng hoá vi chi phí gi hàng phù hp. "

Không chỉ đối với người dùng, người vận chuyển hàng hoá cũng gặp nhiều khó khăn trong "giao hàng chặng cuối" - nơi mà nhiều vấn đề có thể phát sinh trong việc vận chuyển hàng hóa từ trung tâm phân phối đến địa điểm cuối cùng, thường là tận tay người nhận. Với sự đang dạng của hàng hoá và địa điểm giao, người vận chuyển sẽ khó kiểm soát thời gian và lịch trình cũng như sự an toàn của món hàng khi không thể giao trực tiếp đến người nhận.

Bên cạnh đó, SantaPocket còn kết nối với ứng dụng di động thông minh, cho phép người dùng kiểm soát từ xa và nhận thông báo về tình trạng hàng hóa mọi lúc, mọi nơi. Camera an ninh cũng được lắp đặt tại mỗi điểm tủ, đảm bảo an toàn cho kiện hàng.

Không chỉ mang đến sự tiện ích, SantaPocket còn đem lại sự yên tâm và chuyên nghiệp dành cho ban quản trị tòa nhà. Trả lời phỏng vấn trên VTV, Ông Nguyễn Duy Thành (Chuyên gia quản lý tòa nhà) cho biết: "Vic cư dân gi hàng tp trung bên ngoài rt d gây ra cháy n và gây nh hưng đến uy tín ca Ban qun lý chung cư. Khi lp t giao nhn thông minh SantaPocket s giúp kim soát đưc hàng hoá cũng như phân đnh trách nhim ca các bên khi xy ra s c".

Có thể thấy rằng, SantaPocket mang đến sự tiện lợi cho cư dân, người vận chuyển cũng như các bên ban quản lý tòa nhà, không thể phủ nhận rằng giải pháp thông minh này cũng giúp ích rất nhiều cho các sàn thương mại điện tử bằng cách tối ưu hóa quy trình giao nhận, giúp giao hàng nhanh hơn và chính xác hơn, tạo ra trải nghiệm tích cực cho khách hàng. Với độ bảo mật cao của SantaPocket, phía giao hàng có thể giảm thiểu tối đa tình trạng thất lạc hoặc hư hỏng hàng hóa.

Mt sân chơi ln hơn

Tiên phong tại thị trường miền Nam, được biết SantaPocket là một phần của hệ sinh thái lớn có nhiều mảng khác nhau như bãi đỗ xe thông minh, sàn thương mại điện tử, công cụ quản lý tài sản v.v… đang được triển khai cuốn chiếu.

Chỉ trong vòng hơn một năm ra mắt, tủ đã được lắp đặt và vận hành tại 22 chung cư cao cấp và tòa nhà văn phòng – với khoảng 20.000 người đăng ký sử dụng và trên 150.000 đơn giao nhận thành công. Hiện SantaPocket nhận được sự quan tâm lớn từ các đơn vị tòa nhà văn phòng, chung cư cao cấp tại TPHCM. Ngoài ra startup này cũng đang trong quá trình thương lượng với các quỹ đầu tư cho vòng gọi vốn đầu tiên.

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Santa 

Địa chỉ 161 Trương Văn Bang, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Website: https://santapocket.com/ 


(0) Bình luận
SantaPocket: Bình mới rượu cũ hay đột phá trong giới startup công nghệ mới nổi?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO