Theo kết quả được hãng nghiên cứu thị trường FutureSource Consulting công bố vào ngày 28/2, Samsung tiếp tục là thương hiệu loa thanh hàng đầu thế giới với 20,2% thị phần và 18,4% doanh số toàn ngành trong năm 2022. Đây cũng là năm thứ 9 liên tiếp Samsung giữ vững vị thế này.
Bên cạnh đó, FurureSource Consulting cũng đánh giá thị trường loa thanh toàn cầu đã tăng trưởng ở mức ổn định vào khoảng 5,7% trong 3 năm qua, ghi nhận doanh số đạt 23,16 triệu sản phẩm vào năm 2022 và dự kiến sẽ đạt 26 triệu sản phẩm vào năm 2025.
Năm nay, Samsung tiếp tục nâng cấp các dòng loa thanh, trong đó đáng chú ý là mẫu HW-Q990C nằm trong dòng Q-Series. Sản phẩm tích hợp công nghệ Dolby Atmos không dây đầu tiên trên thế giới và sở hữu 11.1.4 kênh.
Với tính năng Q-Symphony 3.0 mới, thiết bị có khả năng phân tích và xử lý các kênh thoại cũng như các yếu tố tạo âm, để tạo ra âm thanh đồng bộ hóa thông qua việc sử dụng tất cả số lượng loa trang bị trên cả TV và soundbar.
Ngoài ra, loa còn sở hữu công nghệ âm thanh nổi bật SpaceFit Sound Pro, hỗ trợ hiệu chỉnh âm thanh phù hợp với đặc tính của từng kiểu không gian. Tính năng Game Mode Pro, giúp tối ưu hóa âm thanh theo thể loại trò chơi, tăng mức độ chân thực sống động khi chơi game.
Bên cạnh đó, Samsung cũng mang đến thị trường Việt Nam mẫu loa thanh HW-S61B thuộc dòng S-Series. Thiết bị, sở hữu kiểu dáng nhỏ gọn, hiện đại phù hợp với nhiều không gian giải trí. Model này cũng được trang bị công nghệ Dolby Atmos không dây với chất âm thanh vòm sống động, mạnh mẽ, nội lực.
Ngoài loa thanh, Samsung cũng cho ra mắt mẫu loa tháp Sound Tower. Sản phẩm mang đến âm thanh đa hướng, dải âm trầm mạnh mẽ với tính năng khuếch đại Bass Booster công suất 1.700 W. Cùng với đó, loa cũng có hiệu ứng đèn LED đa dạng, tính năng Group Play cho phép kết nối đến 10 thiết bị.
Mẫu loa tháp Sound Tower có giá bán từ 7,990,000 đồng, trong khi model loa thanh cao cấp HW-Q990C được bán với giá 21,900,000 đồng.