Samsung bất ngờ mang trình duyệt 'cây nhà lá vườn' từ Android lên PC, có sẵn nhiều tính năng đáng giá như trình chặn quảng cáo

Anh Việt | 17:03 01/12/2023

Được phát triển dựa trên nhân Chromium, Samsung Internet được chuyên gia công nghệ và người hâm mộ coi là một trong những lựa chọn thay thế tốt nhất trên thiết bị Android để duyệt Internet

Samsung bất ngờ mang trình duyệt 'cây nhà lá vườn' từ Android lên PC, có sẵn nhiều tính năng đáng giá như trình chặn quảng cáo

Mặc dù Windows đã có sự xuất hiện của rất nhiều trình duyệt, Samsung vẫn quyết định ra mắt một trình duyệt ‘cây nhà lá vườn’ của chính hãng này. Theo đó, người dùng PC sử dụng Windows 10 trở lên đã có thể trải nghiệm trình duyệt Samsung Internet bằng cách tải về từ chợ ứng dụng cho Windows là Microsoft Store với bộ cài dung lượng chỉ 130MB.

samsung-browser-for-windows.jpg

Cũng phải nói thêm, trình duyệt này không hoàn toàn là mới, khi nó đã có mặt trên các dòng máy tính bảng và smartphone chạy Android của Samsung. Tuy nhiên đây là lần đầu tiên Samsung Internet có mặt trên PC.

Được phát triển dựa trên nhân Chromium, Samsung Internet được chuyên gia công nghệ và người hâm mộ coi là một trong những lựa chọn thay thế tốt nhất trên thiết bị Android để duyệt Internet. Nhờ sở hữu đầy đủ tính năng như Google Chrome, Samsung Internet vẫn chiếm được thị phần là 5,48% trên Android mặc cho chưa từng có phiên bản trên PC như các trình duyệt đối thủ. Trên thực tế, đây không phải là một điều bất ngờ, khi Samsung Internet sở hữu một loạt tính năng khá ‘đáng tiền’.

Tích hợp sẵn trình chặn quảng cáo

Nếu bạn ghét quảng cáo xuất hiện trên trang web hoặc video YouTube của mình thì trình chặn quảng cáo là một tiện ích bổ sung cần thiết cho hầu hết các trình duyệt web trên PC. Với Google Chrome và Mozilla Firefox, bạn cần tìm kiếm và tải xuống các tiện ích mở rộng chặn quảng cáo.

Tuy nhiên, Samsung Internet đã tích hợp sẵn trình chặn quảng cáo gốc. Tính năng vẫn bị tắt theo mặc định nhưng người dùng có thể kích hoạt ở trong menu. Bạn thậm chí có thể thay đổi mức độ chặn quảng cáo bằng cách chọn giữa các tùy chọn Cơ bản và Linh hoạt, dựa trên nhu cầu của bản thân.

Dễ dàng bật Darkmode

Chúng ta đã quen với khái niệm về chế độ tối (Darkmode) trên smartphone, trong đó một thao tác chuyển đổi đơn giản sẽ khiến tất cả các trang web, menu cài đặt và ứng dụng chuyển sang chế độ tối. Mặc dù chế độ tối có sẵn trên PC Windows, nhưng đây thường là cài đặt nằm sâu trong menu cài đặt hệ thống.

Khi được bật, các trình duyệt như Google Chrome và Edge sẽ tự động bắt đầu hiển thị hầu hết các trang web có nền tối. Với Samsung Internet, trình duyệt này cung cấp tùy chọn dễ dàng hơn với tùy chọn bật Chế độ tối ngay trong menu chính. Đối với những người thích đọc bài viết hoặc tài liệu trên trình duyệt vào ban đêm thì đây là một tính năng thú vị để sử dụng.

Đồng bộ đám mây với Samsung

Giống như Google Chrome, người dùng có thể đồng bộ hóa các cài đặt cơ bản và một số tùy chọn khác từ trình duyệt di động bằng cách đăng nhập vào tài khoản Samsung của mình. Trình duyệt Samsung Internet cho phép bạn đồng bộ hóa bookmark, cài đặt cơ bản và các tab đã mở từ phiên bản di động nếu bạn đăng nhập vào cùng một tài khoản Samsung trên cả hai thiết bị.

Tuy nhiên, tính năng này không bao gồm khả năng đồng bộ hóa mật khẩu đăng nhập của bạn từ phiên bản di động, vốn có thể sẽ xuất hiện trong các bản cập nhật trong tương lai của Samsung Internet. Cần lưu ý, người dùng Windows sẽ cần cài đặt thêm ứng dụng Tài khoản Samsung để sử dụng tính năng đồng bộ hóa.

Hỗ trợ tiện ích mở rộng của Chrome

Là một trình duyệt dựa nhân trên nhân Chromium của Google, Samsung Internet về lý thuyết cũng có quyền truy cập vào Cửa hàng Chrome trực tuyến để tải và cài đặt các tiện ích mở rộng. Tuy nhiên, ở giai đoạn hiện tại, người dùng vẫn chưa thể cài đặt bất kỳ nội dung tải xuống nào vì trình duyệt này vẫn đang ở giai đoạn đầu.

Bản cập nhật trong tương lai của Internet Samsung dự kiến ​​sẽ không chỉ cho phép cài đặt tiện ích mở rộng của bên thứ ba mà còn thêm các chủ đề (theme) mới cho trình duyệt.

Những tính năng nào chúng ta có thể mong đợi trong tương lai?

Cần lưu ý, trình duyệt Samsung Internet cho PC vẫn đang ở giai đoạn đầu của quá trình phát triển và chỉ khả dụng ở một số khu vực nhất định. Tính đến thời điểm hiện tại, trình duyệt này mang tới trải nghiệm sử dụng không khác gì Google Chrome.

Tuy nhiên, Samsung nổi tiếng với việc liên tục phát hành các bản cập nhật để cải thiện hiệu suất, hiệu quả và tính năng tổng thể. Với trình duyệt web đầu tiên dành cho PC, nguời dùng hoàn toàn có thể mong đợi việc hãng công nghệ Hàn Quốc bổ sung thêm các tính năng cần thiết.

Hiện tại, trình duyệt Samsung Internet thiếu tính năng đồng bộ hóa mật khẩu với cả tài khoản Samsung Pass và Google. Do Samsung đã có cả một hệ sinh thái ứng dụng được thiết kế cho các thiết bị Galaxy của mình nên hãng này có thể tích hợp một số tính năng đó như Samsung Notes và Samsung Gallery ngay trong trình duyệt.

Samsung Internet cũng có thể trình làng khả năng tích hợp tốt hơn với các thiết bị mang nhãn hiệu Samsung Galaxy để mang lại trải nghiệm liền mạch cho người dùng. Giống như cách Microsoft tích hợp chatbot AI trên Edge, chúng ta cũng có thể mong đợi việc Samsung học tập nước đi này khi tích hợp chatbot Gauss AI như một tính năng không thể thiếu của trình duyệt trong bản cập nhật sau này, từ đó thu hút nhiều người hơn sử dụng dịch vụ chatbot AI của mình.


(0) Bình luận
Samsung bất ngờ mang trình duyệt 'cây nhà lá vườn' từ Android lên PC, có sẵn nhiều tính năng đáng giá như trình chặn quảng cáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO