Tại sự kiện, Sacombank mang đến cho người tham dự nhiều trải nghiệm về ngân hàng số như mở tài khoản thanh toán bằng công nghệ eKYC có ngay trong 5 giây; thanh toán không tiếp xúc bằng thẻ/Apple Pay/Google Pay; quét QR để thanh toán/chuyển tiền/rút tiền nhanh chóng; công nghệ Tap to Phone cho phép đơn vị chấp nhận thẻ sử dụng thiết bị di động Android như một máy POS để thanh toán không tiếp xúc; công nghệ NFC cho phép khách hàng dùng điện thoại di động cài đặt Sacombank Pay trên hệ điều hành Android để thanh toán không tiếp xúc trên máy POS hoặc thiết bị di động có tính năng Tap to Phone; hệ sinh thái ngân hàng hiện đại dành cho doanh nghiệp (dịch vụ tài khoản, dịch vụ chi lương, thẻ doanh nghiệp, ngân hàng điện tử…).
Xác định công nghệ là trụ cột trong chiến lược phát triển, những năm gần đây Sacombank tích cực đầu tư hạ tầng và áp dụng công nghệ tiên tiến, tạo nền tảng cho hoạt động chuyển đổi số, đổi mới và sáng tạo hơn trong công tác quản trị, điều hành, vận hành, kinh doanh… theo bốn yếu tố cốt lõi gồm: Hạ tầng công nghệ, Giải pháp số hóa toàn diện, Sản phẩm - Dịch vụ số, Con người và tư duy số.
Một số thành tựu chuyển đổi số nổi bật trong năm 2023 của Sacombank như triển khai thành công máy giao dịch thông minh STM tại một số chi nhánh trọng điểm với các tiện ích vượt trội như giao dịch bằng giọng nói và tương tác chạm; giao diện thân thiện, dễ sử dụng; an toàn, bảo mật với 2 lớp xác thực. Tại STM, khách hàng có thể mở tài khoản thanh toán; nộp/rút tiền mặt bằng thẻ/căn cước công dân; cập nhật chứng minh nhân dân sang căn cước công dân; mở/rút/tất toán tiết kiệm trực tuyến; kích hoạt và tạo mã PIN; rút tiền bằng mã QR; phát hành nhanh thẻ thanh toán và in thẻ vật lý… Website Sacombank được cải tiến, bổ sung các tính năng phân tích, cá nhân hóa hành vi người dùng, chatbox để tư vấn trực tuyến cho khách hàng, tích hợp công cụ tính toán cho các sản phẩm bảo hiểm/tiền gửi/tiền vay/trả góp… Hệ thống phân luồng giao dịch tại quầy giúp tiết kiệm thời gian và giảm thiểu sai sót trong xử lý giao dịch.
Trong thời gian tới, Sacombank dự kiến triển khai rộng rãi máy giao dịch thông minh STM và bổ sung thêm nhiều tính năng tiện ích nổi bật khác; đưa vào vận hành nền tảng Contact Center thế hệ mới tích hợp AI, hoạt động đa kênh, thông suốt 24/7 đảm bảo phục vụ khách hàng nhanh chóng; ngân hàng số hợp kênh Omnichannel tạo ra trải nghiệm đồng bộ và liền mạch cho khách hàng trên nhiều kênh giao tiếp khác nhau…