Quảng cáo Táo Quân 2024: Doanh thu giảm xuống 25 tỷ đồng, VietinBank năm thứ 3 liên tiếp khẳng định đẳng cấp 'đại gia'

Hà My | 23:22 09/02/2024

Thời lượng quảng cáo và số lượng thương hiệu tham gia quảng cáo năm nay cùng giảm so với năm trước khiến doanh thu chương trình giảm khoảng 10%. Một số thương hiệu còn được trực tiếp quảng cáo trong nội dung kịch bản chương trình.

Quảng cáo Táo Quân 2024: Doanh thu giảm xuống 25 tỷ đồng, VietinBank năm thứ 3 liên tiếp khẳng định đẳng cấp 'đại gia'

Đêm 30 Tết năm Quý Mão, chương trình Gặp Nhau Cuối Năm (thường gọi là chương trình Táo Quân) được phát sóng như thường lệ.

Tuy nhiên, so với các năm trước, chương trình năm nay có nhiều thay đổi, dễ thấy nhất là ở dàn diễn viên và format chương trình khi việc trình tấu của các táo bị giảm đi nhiều, khiến khán giả nhận xét Gặp Nhau Cuối Năm đang chuyển hướng giống 'Gala Cười' hơn là chương trình Táo Quân quen thuộc.

Ngoài thay đổi về nội dung, kết cấu của tiết mục quảng cáo năm nay cũng có sự thay đổi. Các năm trước, chương trình thường dành ra 100 phút cho nội dung và 20 phút cho quảng cáo. Tuy nhiên năm nay, thời lượng quảng cáo đã bị giảm xuống chỉ còn khoảng 18 phút.

Theo tính toán, việc giảm thời lượng quảng cáo khiến doanh thu đã giảm xuống khoảng 10%, còn 25 tỷ đồng năm nay, trong khi năm 2022 và 2023 xấp xỉ 28 tỷ đồng. Được biết, đơn giá quảng cáo năm nay không thay đổi so với năm ngoái.

Về các thương hiệu, các năm trước, số lượng thương hiệu mua quảng cáo trong chương trình Táo Quân khoảng 28-29 thì năm nay con số này đã giảm mạnh xuống chỉ còn 21.

Việc thời lượng quảng cáo giảm và số lượng thương hiệu mua quảng cáo cũng giảm có thể do sức hút của chương trình phần nào đã hạ nhiệt, khi dàn diễn viên gạo cội như Xuân Bắc, Tự Long, Công Lý, Chí Trung năm nay không tham gia biểu diễn để 'chuyển giao thế hệ' sau khi đã gắn bó suốt 20 năm qua.

3.png

Thống kê các thương hiệu chi tiền quảng cáo năm nay, dẫn đầu vẫn là VietinBank với 140 giây, đánh dấu năm thứ 3 liên tiếp ông lớn ngân hàng này dẫn đầu quảng cáo trên Táo Quân.

Đứng thứ hai và thứ ba là VNPay và Chin-Su, với thời lượng tương ứng 130 giây và 100 giây.

Đáng chú ý, VietinBank, VNPay và Chin-Su cũng là 3 cái tên được quảng cáo trực tiếp trong nội dung kịch bản chương trình, thông qua các màn giới thiệu của các diễn viên. Tuy nhiên, nhiều khán giá cho rằng các màn quảng cáo trực tiếp này còn khá gượng ép.

Một số thương hiệu khác cũng quảng cáo nhiều trong chương trình năm nay là Bia Hà Nội, Mì Kokomi Đại, Mì 3 Miền...

Một điều thú vị của Táo Quân năm nay là không có thương hiệu nào chọn quảng cáo mức 10 giây và 20 giây, thay vào đó chỉ quảng cáo 5 giây, 15 giây và 30 giây.


(0) Bình luận
Quảng cáo Táo Quân 2024: Doanh thu giảm xuống 25 tỷ đồng, VietinBank năm thứ 3 liên tiếp khẳng định đẳng cấp 'đại gia'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO