PRO Việt Nam - Liên minh tái chế bao bì do Suntory PepsiCo, Coca-Cola, Nestlé, Tetra Pak, URC,… sáng lập đã không còn là doanh nghiệp tái chế phế liệu

Lê Sáng | 12:49 19/08/2024

Từ cuối năm 2022, Công ty Cổ phần tái chế bao bì - PRO Việt Nam, pháp nhân đứng sau hoạt động của Liên Minh Tái Chế Bao Bì Việt Nam (PRO Việt Nam) đã thay đổi ngành nghề kinh doanh chính từ tái chế phế liệu thành hoạt động dịch vụ hỗ trợ kinh doanh khác còn lại chưa được phân vào đâu (mã ngành 8299).

PRO Việt Nam - Liên minh tái chế bao bì do Suntory PepsiCo, Coca-Cola, Nestlé, Tetra Pak, URC,… sáng lập đã không còn là doanh nghiệp tái chế phế liệu
Các thành viên sáng lập PRO Việt Nam với những doanh nghiệp lớn như Suntory PepsiCo, Coca-Cola, FrieslandCampina, Tetra Pak, URC,...

Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Vietnam) là một tổ chức bao gồm các tập đoàn đa quốc gia và doanh nghiệp trong nước có uy tín, nhiều kinh nghiệm, và đặc biệt là tinh thần trách nhiệm cao với môi trường và người tiêu dùng Việt Nam trong ngành công nghiệp hàng tiêu dùng, bao bì, bán lẻ và nhập khẩu, được thành lập vào ngày 21/06/2019.

PRO Việt Nam có 9 doanh nghiệp sáng lập đều là những tên tuổi lớn gồm: Coca-Cola Việt Nam, FrieslandCampina Việt Nam, La Vie Việt Nam, Nestlé Việt Nam, NutiFood, Suntory PepsiCo Việt Nam, Tetra Pak, TH Group, URC Việt Nam.

screenshot-2021-02-17-at-10.59.29-1536x843.png
Một số thành viên của PRO Việt Nam. Ảnh chụp màn hình

Những doanh nghiệp mới gia nhập PRO Việt Nam trong năm 2024 bao gồm: Công ty CP Thương mại dịch vụ giấy Thuận An, Công ty CP Thực phẩm Quốc Tế (Interfood), Tổng Công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco), Công ty Sữa đậu nành Việt Nam (Vinasoy), Công ty CP Chăn Nuôi C.P. Việt Nam, Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam, Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam và Công ty CP Pramac. Đến nay, theo công bố, PRO Việt Nam đã có 30 doanh nghiệp hoạt động vì mục đích góp phần vì một Việt Nam xanh, sạch đẹp.

provietnam-event-82-scaled.jpg
Ông Jahanzeb Khan – Phó Chủ Tịch PRO Việt Nam, Tổng Giám đốc Điều hành Suntory PepsiCo Việt Nam, Phó Chủ tịch PRO Việt Nam phát biểu tại sự kiện công bố 8 thành viên mới diễn ra vào ngày 13/8/2024. Ảnh: PRO Việt Nam

Thông tin tại sự kiện ra mắt 8 thành viên mới vừa diễn ra ngày 13/8/2024, ông Jahanzeb Khan - Phó Chủ Tịch PRO Việt Nam, Tổng Giám đốc Điều hành Suntory PepsiCo Việt Nam cho rằng Sự tin tưởng và đồng hành của ngày càng nhiều doanh nghiệp đối với PRO Việt Nam là minh chứng cho sự thành công của chúng tôi và trách nhiệm của các doanh nghiệp đối với môi trường, đồng thời tạo nên nhiều sức ảnh hưởng hơn tới cộng đồng. Chúng tôi tin rằng, với sự đoàn kết và nỗ lực của tất cả các thành viên, PRO Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ và góp phần quan trọng vào công cuộc tăng trưởng xanh của Việt Nam.

roadmap-vi.png
Lộ trình hoạt động do PRO Việt Nam công bố. Ảnh chụp màn hình.

Về kết quả hoạt động và mục tiêu hướng đến, theo bà Chu Thị Kim Thanh, Giám đốc vận hành PRO Việt Nam chia sẻ tại Diễn đàn “Nhà Quản lý - Nhà báo - Doanh nghiệp với TN&MT” lần thứ VIII năm 2024, trong năm nay, PRO Việt Nam sẽ tổ chức thu gom, tái chế 70.000 tấn bao bì đã qua sử dụng cho các doanh nghiệp này.

screenshot-2021-02-17-at-10.59.11-1536x715.png
Một số tiêu chí hoạt động do PRO Việt Nam công bố. Ảnh chụp màn hình.

Để hoàn thành mục tiêu trên, nguồn lực mà PRO Việt Nam cần là không hề nhỏ, vậy “sức khỏe” của Công ty Cổ phần tái chế bao bì - PRO Việt Nam, pháp nhân đứng sau hoạt động của Liên Minh Tái Chế Bao Bì Việt Nam (PRO Việt Nam) hiện ra sao?

Theo công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp, Công ty Cổ phần tái chế bao bì - PRO Việt Nam (MST: 0316008238) thành lập ngày 8/1/2019, có trụ sở chính tại Quận 1, TP. HCM với vốn điều lệ chỉ 230 triệu đồng với ngành nghề kinh doanh chính là tái chế phế liệu (mã ngành 3830).

Khi mới thành lập, PRO Việt Nam có đại diện pháp luật là ông Nguyễn Gia Huy Chương (hiện là thành viên HĐQT thuộc Tập đoàn KIDO) và doanh nghiệp có chủ sở hữu là Công ty TNHH tư vấn kinh doanh hội nhập Toàn Cầu.

Đến ngày 23/12/2022, PRO Việt Nam đã thay đổi ngành nghề kinh doanh chính từ tái chế phế liệu thành hoạt động dịch vụ hỗ trợ kinh doanh khác còn lại chưa được phân vào đâu (mã ngành 8299).

Tại thời điểm này, PRO Việt Nam vẫn có vốn điều lệ là 230 triệu đồng, trong đó, Công ty TNHH tư vấn kinh doanh hội nhập Toàn Cầu góp 161 triệu đồng (70%); các cá nhân Nguyễn Thị Phương Hà góp 57,5 triệu đồng (25%); Nguyễn Gia Huy Chương góp 11,5 triệu đồng (5%).

Trong lần thay đổi thông tin đăng ký doanh nghiệp mới đây nhất được công bố ngày 21/6/2023, PRO Việt Nam có người đại diện pháp luật là ông Phạm Phú Ngọc Trai, Chủ tịch HĐQT và ông Nguyễn Gia Huy Chương là giám đốc. Ông Phạm Phú Ngọc Trai được biết đến là người đã có 18 năm làm việc tại PepsiCo với chức vụ cao nhất là Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc PepsiCo Đông Dương cho tới trước khi nghỉ hưu vào năm 2010.

Về số lượng lao động, theo đăng ký doanh nghiệp công bố gần nhất, PRO Việt Nam hiện có 10 lao động.

Bài liên quan

(0) Bình luận
PRO Việt Nam - Liên minh tái chế bao bì do Suntory PepsiCo, Coca-Cola, Nestlé, Tetra Pak, URC,… sáng lập đã không còn là doanh nghiệp tái chế phế liệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO