Giải Golf Hữu nghị Suntory PepsiCo Việt Nam: Viết tiếp những ước mơ còn dang dở

Lê Sáng | 10:17 29/12/2023

Sau hai thập kỷ bền bỉ, giải Golf Hữu Nghị Suntory PepsiCo Việt Nam từ một hoạt động tri ân đối tác thường niên đã trở thành nền tảng chia sẻ giá trị, chung tay hỗ trợ kịp thời cho cộng đồng.

Giải Golf Hữu nghị Suntory PepsiCo Việt Nam: Viết tiếp những ước mơ còn dang dở
Giải Golf Hữu Nghị Suntory PepsiCo Việt Nam - 20 năm chung tay đóng góp cho cộng đồng. Ảnh: Suntory PepsiCo Việt Nam

Giúp viết tiếp ước mơ cho em

Ở tuổi lên 10, trong khi bạn bè cùng trang lứa ngày ngày được tới trường với bạn bè, thầy cô, Lâm Trâm Anh (Sóc Trăng) đã quen với không khí ở bệnh viện hơn trường học. Căn bệnh u não đã khiến cuộc sống gia đình em gặp nhiều xáo trộn. Hơn một năm kể từ ngày phát hiện con gái út mắc u não, anh Bền, chị Thơm đã phải vay mượn nợ, hy vọng con gái sớm khỏi bệnh.

Chung hoàn cảnh với Trâm Anh, bé Phạm Quốc Luận (13 tuổi, Đồng Tháp) mắc căn bệnh ung thư hạch Lympho không Hodgkin giai đoạn 3. Kể từ ngày Luận mắc bệnh, gánh nặng kinh tế gia đình dồn lên đôi vai gầy của ba em với công việc làm hồ bấp bênh, ngày kiếm 200 - 300 ngàn lo cho cả gia đình. Kể từ khi con trai đổ bệnh, gia đình đã phải vay mượn hơn 40 triệu để lo chạy chữa cho chị.

Những tưởng cánh cửa hy vọng đã dần khép lại với gia đình bé Trâm Anh và Quốc Luận, hai em đã may mắn nhận được sự hỗ trợ từ những tấm lòng hảo tâm cùng chung tay đóng góp giá trị tích cực cho cộng đồng.

Từ giải Golf tri ân thường niên đến những giá trị chia sẻ

Trâm Anh và Quốc Luận chỉ là hai trong số rất nhiều trường hợp nhận được hỗ trợ từ Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM với sự đóng góp lớn từ các hoạt động quyên góp trong giải Golf Hữu Nghị Suntory PepsiCo Việt Nam. Từ một giải đấu thể thao thường niên nhằm tri ân đối tác và bạn hữu, giải đấu đã chuyển mình trở thành nền tảng để các mạnh thường quân cùng tạo ra giá trị chia sẻ, chung tay giúp đỡ cho những nhu cầu cấp thiết của cộng đồng trong từng thời kỳ.

Ông Phạm Phú Ngọc Trai - Nguyên Chủ tịch, Tổng Giám đốc PepsiCo Đông Dương chia sẻ: “Vào những năm 2000, chứng kiến trận đại hồng thuỷ lịch sử ở miền Trung Việt Nam, chúng tôi đã quyết định biến giải Golf thành một chương trình, một nền tảng tạo ra những giá trị chia sẻ, chung tay, góp sức giúp đỡ cho người dân Việt Nam.”

pepsico29-2.jpg
Ông Jahanzeb Khan - Tổng giám đốc điều hành Suntory PepsiCo Việt Nam trao kỷ niệm chương tri ân hai nhà lãnh đạo công ty từ những ngày đầu, người khởi xướng giải Golf

Hai thập kỷ chuyển mình, những đóng góp từ giải Golf Hữu Nghị thực sự đã tạo ra những đóng góp thiết thực, quyên góp hơn 20 tỷ đồng giúp xây dựng công trình y tế, trường học, trao học bổng vượt khó, giúp hơn 30 ngàn người dân được tiếp cận với nguồn nước sạch, và cùng với các tổ chức, cá nhân khác thông qua Hội Bảo trợ Bệnh Nhân nghèo TP.HCM hỗ trợ chi phí điều trị cho 380 ca mổ tim và hơn 400 bệnh nhi ung thư trên toàn quốc.

Với chủ đề “Dải băng Hy vọng - cho cuộc đời tái sinh” - lấy cảm hứng từ hình ảnh dải ruy băng là biểu tượng cho sự nỗ lực của các bệnh nhân ung thư nhi trên toàn cầu, toàn bộ số tiền quyên góp trên 1.5 tỷ đồng từ giải Golf năm nay sẽ được chuyển đến Hội để thông qua đó tiếp tục hỗ trợ các em bệnh nhi viết tiếp ước mơ.

pepsico29-3.jpg
Đại diện Suntory PepsiCo Việt Nam trao số tiền gây quỹ được từ giải Golf Hữu Nghị lần thứ 20 cho Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM

Trong nhiều năm qua, công ty đã triển khai nhiều chương trình thiết thực để đóng góp cho xã hội, đúng với tầm nhìn “Phát triển vì những điều tốt đẹp”. Hơn 3 thập kỷ có mặt tại Việt Nam, nhiều chương trình phát triển bền vững như “Mizuiku - Em yêu nước sạch” giáo dục thế hệ trẻ về bảo vệ tài nguyên nước, “Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh” phủ xanh rừng đầu nguồn, “Triệu bữa cơm” - phối hợp công ty thực phẩm PepsiCo trao tặng bữa cơm cho người có hoàn cảnh khó khăn, hay chương trình “Vòng tay nhân ái” hoạt động tình nguyện do chính cán bộ nhân viên công ty gây quỹ và thực hiện để hỗ trợ cộng đồng đã được Suntory PepsiCo thực hiện hướng đến giá trị “Đóng góp lại cho xã hội” của công ty.


(0) Bình luận
Giải Golf Hữu nghị Suntory PepsiCo Việt Nam: Viết tiếp những ước mơ còn dang dở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO