PMASS 2023: Chiến lược thông minh, thích ứng bối cảnh số

Ánh dương | 19:03 21/11/2023

Diễn đàn Marketing & Sales ngành dược PMASS 2023 đã được tổ chức ngày 11/11/2023 vừa qua, thu hút sự tham dự của nhiều chủ nhà thuốc, các nhân sự đang làm việc trong lĩnh vực dược phẩm.

PMASS 2023: Chiến lược thông minh, thích ứng bối cảnh số

Ngày 11/11/2023 vừa qua, tại Hà Nội đã diễn ra sự kiện Diễn đàn Marketing & Sales ngành dược PMASS 2023, thu hút sự tham dự của rất nhiều doanh nghiệp dược phẩm hàng đầu, chủ nhà thuốc nổi tiếng, lâu đời ở Hà Nội, cũng như nhiều tỉnh thành và các nhân sự đang làm việc trong lĩnh vực dược phẩm.

Sự kiện do Cộng đồng Marketing Dược Pharmacom và Công ty Tư vấn Chiến lược Pharmaco tổ chức. PMASS 2023 không chỉ quy tụ những chuyên gia uy tín, hàng đầu trong lĩnh vực dược và truyền thông, thương hiệu như mọi năm, mà còn có sự góp mặt của dàn diễn giả "gạo cội", nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực IT, chuyển đổi số.

Đảm nhận phiên tham luận đầu tiên về chủ đề "Chiến lược nhân sự Marketing và Sales ngành dược trong bối cảnh số", Thạc sĩ Lê Phương Dung, Founder – CEO Học viện MPG, Pharmaco Agency, Trưởng Ban tổ chức PMASS 2023 chia sẻ "Khng hong nhân s lúc nào cũng là bài toán nan gii trong ngành dưc. Trưng đi hc thì chưa nghiên cu đ đào to theo đúng nhu cu ca doanh nghip, chưa chú trng vic hưng nghip, đào to k năng mm cho sinh viên, cũng như tăng thi lưng cho sinh viên thc hành ngoài th trưng. Còn các doanh nghiệp dược thì không mun tuyn dng nhân s tr, thiếu kinh nghim, chưa có l trình đào to nhân s theo nhu cu tng v tríNhiu công ty chưa bt kp vi s thay đi ca nhân s gen Z, vn tuyn dng theo cách truyn thng phù hp vi gen Y nên khó có đưc nhiu h sơ ng viên cht lưng. Bên cnh đó, hin nay trong ngành dưc còn phi đi mt vi vn nFake CV, ghi thông tin sai lch, phng vn mt đng, làm mt no.."

Với kinh nghiệm 11 năm dẫn dắt điều hành hệ thống sales, Thạc sĩ Nguyễn Tiến Anh, Phó Tổng Giám đốc phụ trách sales và marketing, Sohaco Group, diễn giả PMASS 2023 khẳng định "Xu hưng đa kênh là bt buc. Các doanh nghip mun phát trin thì phi làm đa kênh, chp nhn xung đt gia các kênh, tìm cách gii quyết. Khó khăn, thách thc thì ai cũng phi tri qua, bn thân Sohaco hin ti cũng đang phi gii quyết nhng xung đt đó. Tuy nhiên, tôi tin rng, xây dng nn tng phân phi đa kênh vng chc mi đm bo cho doanh nghidưtăng trưng và phát trin bn vng trong bi cnh s".

Chia sẻ tại sự kiện, Thạc sĩ Hồ Công Hoài Phương, Co-Founder Strategy Coast, người có hơn 15 năm kinh nghiệm, từng giữ vai trò hoạch định chiến lược quảng cáo tại nhiều Agency lớn, có sức ảnh hưởng trong giới Marcom tại Việt Nam cho biết: "Đ to ra mt mu qung cáo dưc hiu qu, giúp thúc đy và thay đi hành vi ca ngưi tiêu dùng, chúng ta cn phi hiu tâm lý khách hàng, t đó đưa ra chiến lưc truyn thông phù hp. Con ngưi luôn có li tt tư duy, suy nghĩ phi lý trí, thiên kiến… Vy vi nhng yếu đim đó, chúng ta s làm gì đ thay đi hành vi, thuyết phc khách hàng thay vì ch tp trung vào qung cáo lý tính ca sn phm".

Ông Vũ Duy Văn, Founder - CEO Dược phẩm FOBIC, trong phiên tham luận R&D sản phẩm dược, mở đại dương xanh: Tăng trưởng nhanh và bền vững đã chia sẻ quan điểm: "R&D sn phm đóng vai trò vô cùng quan trng, là mt trong "t tr" ca doanh nghip, bên cnh chiến lưc nhân s, tài chính, marketing và sales. Nhiu doanh nghip dưc có hàng trăm sn phm, nhưng  Fobic có rt ít sn phm. Các sn phm ca chúng tôi đu đưc nghiên cu, đánh giá k. Ch khi nào 70% ngưi dùng đt hiu qu mi đưa ra th trưng. Năm 2023 là mt năm hết sc khó khăn khi nhu cu th trưng tt gim mnh, sn phm có hiu qu thc s mi gi chân đưc khách hàng".

Chia sẻ về hành trình định danh Nature’s Way trở thành thương hiệu trẻ em hàng đầu tại Việt Nam, ông Nguyễn Trung Dũng, CEO Nature's Way Việt Nam, nhấn mạnh: "Sau 4 năm phát trin, Nature’s Way đã có thành công bưc ban đu v nhn din ti th trưng Vit Nam. Theo quan đim ca tôi, đ phát trin bt c thương hiu nào thì chúng ta cũng cn không ngng đi mi và nm bt các xu hưng mi, phi thích nghi vi s biến đng không ngng ca th trưng và hành vi khách hàng. Đng thi, vic đưa ra nhng gii pháp sáng to và phù hp s giúp nhãn hàng tiếp cn và m rng mi quan h vi khách hàng, làm cho h cm thy hài lòng và trung thành vi sn phm."

Sau 4 mùa, Diễn đàn Marketing & Sales ngành Dược PMASS đã thực sự trở thành sân chơi lớn chia sẻ kinh nghiệm, kết nối hợp tác, góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành dược Việt Nam.

PMASS 2023 trân trng cm ơn các nhà tài tr:

Nhà tài trợ kim cương: Công ty Cổ phần MISA.

Nhà tài trợ vàng: Goldsun Media Group, Công ty truyền thông Vietstarmax, viên tiểu đường công nghệ cao MPsuno, phòng khám đông y Mạnh Phúc Gia

Nhà tài trợ Bạc: Công ty Công nghệ Doccen, Thương hiệu Doppelherz, Công ty Cổ phần ATA Pharma, Admicro

Bảo trợ truyền thông: Unique, Brandsvietnam, Daisy Media, Thethao247.


(0) Bình luận
PMASS 2023: Chiến lược thông minh, thích ứng bối cảnh số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO