Phương pháp tinh gọn dữ liệu sẽ tạo ra những khác biệt gì so với dữ liệu lớn?

Kim Ngân | 17:30 31/10/2022

Mặc dù dữ liệu lớn vẫn là la bàn cho hầu hết các doanh nghiệp, nhưng dữ liệu tinh gọn cụ thể, phù hợp đảm bảo các mục tiêu và cơ hội kinh doanh khác cũng cần được chú ý xây dựng.

Phương pháp tinh gọn dữ liệu sẽ tạo ra những khác biệt gì so với dữ liệu lớn?

Trong thời đại ngày nay, thông tin quan trọng hơn bao giờ hết, đặc biệt là đối với hầu hết các doanh nghiệp phát triển mạnh về trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng, chỉ những tổ chức am hiểu dữ liệu mới có thể cạnh tranh với những tổ chức khác trong cùng ngành. Việc thu thập dữ liệu hiệu quả v có chiến lược khi sử dụng dữ liệu sẽ giúp công ty hiểu được những gì khách hàng thực sự muốn và trong nhiều trường hợp, cón có thể thấy nhu cầu trong tương lai. 

Trong khi các công ty trên toàn thế giới ngày càng đầu tư và làm việc với khối lượng dữ liệu lớn hơn, Big Data, từ các nguồn hoặc cơ sở dữ liệu khác nhau, ABeam Consulting Việt Nam, một trong những công ty tư vấn chuyển đổi số và kinh doanh toàn cầu hàng đầu, chỉ ra cách tiếp cận quan trọng không kém: dữ liệu tinh gọn, để thúc đẩy doanh nghiệp tiến xa và quan trọng hơn là nhanh hơn. 

Chúng ta đang bước vào kỷ nguyên Công nghiệp 4.0,  với lượng dữ liệu lớn khổng lồ, rất phức tạp và tốn kém để thu thập và sử dụng Vì vậy, có cách tiếp cận mới đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng là dữ liệu tinh gọn – Lean Data – giúp nhanh chóng nắm bắt được những số liệu quan trọng đặc biệt là hiểu được tâm lý và dự doán nhu cầu của khách hàng để có thể nhanh chóng tạo giá trị mới, giúp khác biệt và nâng cao tính cạnh tranh trên thị trường,  

Việc tuân theo phương pháp dữ liệu tinh gọn giúp giảm thiểu lãng phí thời gian và nguồn lực từ các quy trình . Ngoài ra, dữ liệu chính xác đảm bảo việc đưa ra quyết định tự tin hơn, khả năng thích ứng và sự linh động cho doanh nghiệp.

Theo ABeam Consulting Viet Nam, nhiều thương hiệu toàn cầu đã sử dụng mô hình Lean Data một cách rộng rãi và đạt được những kết quả nhanh chóng. 

ABeam Consulting Việt Nam cũng cho biết thêm, nhờ dữ liệu tinh gọn, công ty có thể tối ưu hóa các sản phẩm của mình và xoay chuyển mạnh mẽ các chiến lược của mình trong chuyển đổi kỹ thuật số để đạt được mức tăng 33,1% trong tổng lợi nhuận trong suốt 10 năm từ 2010 đến 2020.

Dữ liệu là “vàng mới” của thế kỷ này. Giải pháp ABeam Analytics bao gồm tất cả các khía cạnh của quản lý dữ liệu, bao gồm tổng hợp dữ liệu, chuyển đổi, quản trị, quản lý dữ liệu tổng thể và lưu trữ trong cơ sở dữ liệu truyền thống, dữ liệu lớn và nền tảng đám mây. Các kỹ sư dữ liệu  giúp kết hợp dữ liệu trong nội tại công ty, cùng với dữ liệu bên ngoài (thị trường, xu hướng..) để cung cấp cho các phòng kinh doanh, sales marketing.. những thông tin chính xác giúp đưa ra các bước kinh doan mới phù hợp nhất. .

Quan trọng nhất là bước sắp xếp dữ liệu logic, và phân tích để đưa ra những cơ hội kinh doanh mới. Để có được bộ dữ liệu tinh gọn thì cần xây dựng các giải pháp CNTT hợp nhất các nguồn dữ liệu đang bị phân mảnh, không đồng nhất và cung cấp các phân tích sâu sắc với các báo cáo trực quan và cập nhật liên tục. ABeam Analytics cũng giúp doanh nghiệp tăng thêm nhiều nguồn dữ liệu quan trọng khác nhau, ví dụ như  phân tích cảm xúc và nhận dạng khuôn mặt để thúc đẩy các phân tích, hành vi của người dùng sâu sắc hơn.


(0) Bình luận
Phương pháp tinh gọn dữ liệu sẽ tạo ra những khác biệt gì so với dữ liệu lớn?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO