Phenikaa-X của ông Hồ Xuân Năng muốn tung máy bay không người lái vào vùng lũ

Ngọc Điệp | 11:30 12/09/2024

Máy bay không người lái Phenikaa-X với khả năng trinh sát đường dài, giám sát tình hình thực tế tại các khu vực ngập lụt, giúp cung cấp thông tin chính xác và kịp thời cho việc cứu hộ.

Phenikaa-X của ông Hồ Xuân Năng muốn tung máy bay không người lái vào vùng lũ

Mới đây, trên fanpage Phenikaa-X thông báo, với tình hình lũ lụt phức tạp hiện nay, Phenikaa-X với đội ngũ Drone đang chuẩn bị sẵn sàng hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng. Máy bay không người lái Phenikaa-X với khả năng trinh sát đường dài, giám sát tình hình thực tế tại các khu vực ngập lụt, giúp cung cấp thông tin chính xác và kịp thời cho việc cứu hộ.

photo-1726114701588

Phenikaa-X là thành viên của Tập đoàn Phenikaa của doanh nhân Hồ Xuân Năng. Được thành lập vào năm 2021, Phenikaa-X là công ty phát triển trong công nghệ và dịch vụ tự động tại Việt Nam, Phenikaa-X đã cho ra mắt các sản phẩm: Xe buýt nhỏ tự hành, Máy bay không người lái, AGV, Robot trợ lý...

Một sản phẩm nổi bật được biết đến gần đây là khi Phenikaa-X bàn giao cho Nhà máy Samsung Electronics Thái Nguyên (SEVT) 2 robot AMR Pallet Mover.

AMR Pallet Mover có khả năng chịu tải trọng lên đến 1.000 kg, không cần bất cứ ai điều khiển, chúng có thể hoàn toàn tự động tìm đường đi, lấy và chuyển hàng.

ThS. Khổng Minh - Trưởng phòng Robotics của Phenikaa X - chia sẻ, 1 robot AMR Pallet Mover có thể thay thế cho 6 lao động, có thể làm việc liên tục 8-10 tiếng, sau đó mất 2 phút rưỡi để thay pin và tiếp tục hoạt động.

Về Phenikaa Group, tập đoàn của đại gia gốc Nam Định Hồ Xuân Năng hiện sở hữu "hệ sinh thái" với hàng chục đơn vị thành viên hoạt động trong các lĩnh vực chính, gồm: công nghệ, công nghiệp, nghiên cứu khoa học, giáo dục,...

Trong số những doanh nghiệp trong hệ sinh thái của đại gia Năng "Do Thái" phải kể đến CTCP Vicostone (MCK: VCS) - chủ sở hữu thương hiệu đá thạch anh Vicostone.

Đây cũng chính là doanh nghiệp làm nên tên tuổi của ông Hồ Xuân Năng và đưa vị doanh nhân sinh năm 1964 này vào Top người giàu trên thị trường chứng khoán.

Tháng 11/2019, Tập đoàn Phenikaa chính thức ra mắt trường Đại học Phenikaa (tiền thân là trường Đại học Thành Tây) và Quỹ Đổi mới Sáng tạo Phenikaa với quy mô 1.000 tỷ đồng.

Phenikaa cũng lấn sân sang mảng bất động sản với dự án tổ hợp văn phòng, khách sạn và căn hộ cao cấp Skyline West Lake (đường Võ Chí Công, quận Tây Hồ, Hà Nội).

Ngoài Vicostone, Chủ tịch Hồ Xuân Năng còn đứng tên tại loạt doanh nghiệp khác như: Trường Đại học Phenikaa, CTCP Đầu tư Giáo dục Phenikaa, CTCP Kiểm định và Chứng nhận Phenikaa, CTCP Điện tử Phenikaa, Viện Nghiên cứu & Công nghệ Phenikaa, CTCP Phenikaa-X,.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Phenikaa-X của ông Hồ Xuân Năng muốn tung máy bay không người lái vào vùng lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO