Phân khúc hatchback cỡ B tại Việt Nam ngày càng teo tóp, 1 mẫu xe vừa bị âm thầm rút ra khỏi danh mục

Pha Lê | 07:02 15/09/2024

Hiện, thương hiệu này vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông tin nào liên quan đến tương lai của mẫu xe.

Phân khúc hatchback cỡ B tại Việt Nam ngày càng teo tóp, 1 mẫu xe vừa bị âm thầm rút ra khỏi danh mục

Trên trang web chính thức của Suzuki Việt Nam, những ngày gần đây, khách hàng muốn tìm hiểu thông tin liên quan đến chiếc hatchback cỡ B Suzuki Swift thì không thể tìm thấy bất kỳ nội dung gì liên quan. Điều đặc biệt là, nếu truy cập vào danh mục xe trên trang chủ của hãng xe Nhật Bản, chiếc Swift cũng đã không còn xuất hiện.

Như vậy, có thể thấy, khả năng cao là Suzuki Việt Nam đã âm thầm gạch tên mẫu xe này ra khỏi danh mục sản phẩm ô tô của mình. Việt Nam Suzuki vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông tin nào liên quan đến tương lai của Suzuki Swift.

Đây không phải lần đầu tiên chuyện này xảy xa. Trước đó, trang chủ Suzuki tại Việt Nam cũng âm thầm gạch tên Suzuki Ciaz. Động thái được cho là đồng nghĩa với việc nhà xe tạm thời dừng bán mẫu xe này tại thị trường trong nước.

Hiện tại, thông tin sản phẩm của Suzuki chỉ hiện một vài lựa chọn ô tô du lịch thương hiệu Suzuki dành cho khách hàng bao gồm Suzuki XL7, Suzuki XL7 Hybrid, Suzuki Ertiga Hybrid và Suzuki Jimny.

Trước khi bị gạch tên khỏi danh mục ôtô du lịch tại thị trường Việt Nam, doanh số của Suzuki Swift không mấy khá khẩm. Theo thống kê từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tháng 8/2024 vừa qua, không có một chiếc Suzuki Swift nào được bán ra.

Tổng cộng có 225 xe bán ra từ đầu năm, trong đó có 217 xe ghi nhận trong nửa đầu năm 2024. Lượng tiêu thụ Suzuki Swift trong tháng cao điểm nhất là tháng 1 vừa qua là 98 xe, sau đó liên tục giảm trong các tháng tiếp theo.

Những chiếc Swift hiện tại đang được nhập khẩu từ Thái Lan, nhưng nhà máy ở Đông Nam Á sẽ chính thức đóng cửa sau năm 2025. Chính vì vậy, Suzuki Swift tại Việt Nam nhiều khả năng bị ảnh hưởng bởi động thái điều chỉnh kế hoạch sản xuất mà Suzuki đang thực hiện ở Thái Lan.

Tại thị trường Việt Nam, có khá ít sự lựa chọn các mẫu xe trong phân khúc hatchback cỡ B khi các thương hiệu liên tục rút sản phẩm ra khỏi thị trường. Trước đó, một số mẫu xe kiểu dáng hatchback hạng B khác cũng đã dừng bán tại Việt Nam là Toyota Yaris, Honda Jazz và Mitsubishi Mirage.

Hiện tại, phân khúc hatchback cỡ B tại Việt Nam vào lúc này chỉ còn Mazda2 Sport (527 - 544 triệu đồng), bên cạnh BYD Dolphin vừa ra mắt có giá 659 triệu đồng.

Suzuki Swift 2024 tại Nhật Bản.

Theo một số nguồn tin đồn đoán, phiên bản mới của Suzuki Swift sẽ sớm được ra mắt tại Việt Nam. Khả năng thế hệ mới của chiếc xe này sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản. Nếu đúng như vậy, giá xe có thể sẽ tăng do phải chịu mức thuế cao hơn, gây thêm khó khăn cho mẫu xe này tại thị trường Việt Nam.

Khi chuyển sang thế hệ mới, Suzuki Swift có kích thước tổng thể chiều dài x rộng x cao lần lượt là 3.860 x 1.695 x 1.500mm, chiều dài cơ sở 2.450mm. Mội thất được nâng cấp với các trang bị mới như màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch đặt nổi trên bảng táp-lô, ghế bọc nỉ, cửa gió điều hòa trung tâm mới, bảng đồng hồ analog cải tiến kèm màn hình đa thông tin 4,2 inch, và các phím điều chỉnh điều hòa được thiết kế lại.

Xe sử dụng động cơ mild hybrid mới, bao gồm động cơ xăng 3 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1,2 lít, tạo ra công suất tối đa 82 mã lực và mô-men xoắn cực đại 108 Nm. Động cơ kết hợp với mô-tơ điện mạnh 3,1 mã lực, mô-men xoắn 60 Nm, pin lithium-ion 3Ah, hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số biến thiên vô cấp CVT. Lượng xăng tiêu thụ của mẫu xe này chỉ dao động từ 3,93 - 4,4 lít/100 km.


(0) Bình luận
Phân khúc hatchback cỡ B tại Việt Nam ngày càng teo tóp, 1 mẫu xe vừa bị âm thầm rút ra khỏi danh mục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO