'Ông trùm' xe tải tại Việt Nam trình làng mẫu SUV ngang cỡ Mazda CX-5: mức tiêu thụ cực khiêm tốn 1,33 lít/100km với giá chỉ hơn 400 triệu đồng

Khánh Vy | 07:20 20/09/2023

Mẫu SUV này sở hữu phạm vi di chuyển toàn diện lên tới 1.300 km.

'Ông trùm' xe tải tại Việt Nam trình làng mẫu SUV ngang cỡ Mazda CX-5: mức tiêu thụ cực khiêm tốn 1,33 lít/100km với giá chỉ hơn 400 triệu đồng

JAC là một thương hiệu xe tải Trung Quốc rất quen thuộc với các nhà vận tải không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều thị trường trọng điểm khác trên thế giới. Hãng sản xuất các chủng loại xe ô tô đa dạng gồm dòng xe tải cỡ nhỏ, vừa và lớn, MPV, SRV, sedan, khung gầm, các loại xe buýt,...

Theo trang CarNewsChina, mới đây JAC đã cho ra mắt mẫu SUV mang tên QX PHEV tại thị trường Trung Quốc. Xe được trình làng với ba phiên bản, giá bán dao động từ 129.900 – 149.900 NDT (tương đương 435 - 502 triệu đồng). 

1-60.jpg

QX PHEV là mẫu xe hybrid cắm điện (plug-in hybrid) đầu tiên của JAC, được triển khai như một phần trong chiến lược mới của thương hiệu nhằm tăng cường thị phần của mình trên thị trường xe năng lượng mới (NEV).

JAC QX PHEV có thể xem là phiên bản plug-in hybrid của mẫu xe “đàn anh” JAC Sehol QX. JAC QX PHEV có kích thước dài/rộng/cao lần lượt là 4605/1890/1700 mm, chiều dài cơ sở 2720 mm. Kích thước này ngang tầm với các mẫu SUV cỡ C như Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson tại thị trường Việt Nam. 

Mặt trước của xe có lưới tản nhiệt dạng tràn viền (không có khung bao quanh), kết hợp với các chi tiết mạ crôm nằm ngang. Đèn pha của xe được chia đôi, một cách thiết kế khá phổ biến trên các phương tiện sử dụng năng lượng mới tại Trung Quốc hiện nay.

Phía sau xe có 2 ống xả, cùng với đó là đèn phanh trên cao và đèn hậu dạng xuyên thấu. Ngoài ra, xe sử dụng bộ vành 5 chấu màu đen.

2-53.jpg
3-46.jpg

Về nội thất, JAC QX PHEV áp dụng thiết kế nhiều màu sắc. Bảng điều khiển trung tâm được đơn giản hóa với số lượng nút bấm vật lý tối thiểu. Nội thất bản tiêu chuẩn bao gồm bảng điều khiển LCD 12,3 inch và màn hình điều khiển trung tâm 12,3 inch, được tích hợp dưới dạng màn hình kép. Xe được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh 0,65 mét vuông.

Hệ thống giải trí ô tô được hỗ trợ bởi HiCar của Huawei, đây là tính năng dành cho điện thoại thông minh và ô tô do Huawei tự phát triển, tương tự như tính năng CarPlay của Apple. Hành khách cũng có thể tương tác với phương tiện bằng tính năng nhận dạng giọng nói, được thực hiện thông qua mô hình ngôn ngữ AI của iFlytek.

Hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến cấp độ 2 trên JAC QX PHEV có tính năng kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ giữ làn đường.

image-44.png
5-28.jpg

Hệ truyền động plug-in hybrid của JAC QX được phát triển dựa trên kiến trúc MIS của thương hiệu, bao gồm động cơ hút khí tự nhiên 1.5L do Fudi cung cấp, động cơ điện và bộ pin lithium dạng 3 cấp. Động cơ xăng tạo ra công suất tối đa 81 kW và mô-men xoắn cực đại 135 Nm, đồng thời có hiệu suất nhiệt 43,04%. 

Trong khi đó, động cơ điện tạo ra công suất 150 kW và mô men xoắn cực đại 300 Nm (đối với biến thể sử dụng hai động cơ điện). Thời gian tăng tốc 0 – 100 km/h của xe là 7,3 giây và mức tiêu thụ nhiên liệu toàn diện chỉ ở mức cực kì khiêm tốn, 1,33L/100km.

image-45.png

Bộ pin lithium được trang bị cho QX có dung lượng 21,68 kWh cung cấp phạm vi di chuyển thuần điện là 120 km. Nếu sử dụng toàn bộ khả năng, phạm vi di chuyển toàn diện của xe có thể  lên tới 1.300 km. 

JAC hỗ trợ cả sạc nhanh và chậm: mất 26 phút để sạc từ 30% - 80% với sạc nhanh DC và 3,5 giờ để sạc từ 20% - 100% với sạc chậm AC. Ngoài ra, JAC QX PHEV còn cung cấp ba chế độ lái gồm: Eco, Normal, và Sport.


(0) Bình luận
'Ông trùm' xe tải tại Việt Nam trình làng mẫu SUV ngang cỡ Mazda CX-5: mức tiêu thụ cực khiêm tốn 1,33 lít/100km với giá chỉ hơn 400 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO