'Ông trùm pin' tung mẫu pin xe điện tuổi thọ 15 năm cho xe bus: Sạc 60% trong 15 phút, bảo hành 10 năm hoặc 1 triệu km

Như Quỳnh | 05:48 15/09/2024

Gã khổng lồ pin Trung Quốc vừa ra mắt pin xe điện mật độ 175 Wh/kg, cao nhất trong loại xe bus điện.

'Ông trùm pin' tung mẫu pin xe điện tuổi thọ 15 năm cho xe bus: Sạc 60% trong 15 phút, bảo hành 10 năm hoặc 1 triệu km
Ảnh minh họa

Contemporary Amperex Technology (CATL), gã khổng lồ pin xe điện của thế giới đã chính thức ra mắt loại pin năng lượng mới với tuổi thọ cực cao cho xe bus điện, sản phẩm mới nhất của thương hiệu pin xe thương mại Tectrans.

Theo công ty, phiên bản pin dành cho xe bus của Tectrans có mật độ năng lượng 175 Wh/kg, cao nhất trong ngành xe buýt điện. CATL cho biết pin có tuổi thọ sử dụng lên tới 15 năm hoặc 1,5 triệu km và bảo hành 10 năm hoặc 1 triệu km. Mẫu pin này cũng được xếp hạng IP69 và có thể chịu được trong vòng 72 giờ khi ngâm trong nước.

CATL cho biết mẫu pin này sẽ sớm được sản xuất hàng loạt và tiết lộ thêm rằng họ đã hợp tác với 13 công ty xe, bao gồm Yutong Bus, Golden Dragon và Dongfeng Motor. Nhà sản xuất pin cũng cho biết sản phẩm này sẽ được đưa vào sử dụng trên 80 mẫu xe.

CATL đã liên tục đạt được những thành tựu về pin xe điện và không ngừng cho ra mắt các sản phẩm mới kể từ đầu năm đến nay. Trong lĩnh vực xe điện, hãng đang có kế hoạch ra mắt mẫu pin Qilin Battery 2.0, bao gồm thành phần LFP với khả năng sạc nhanh 6C vào cuối năm nay. C đề cập đến hệ số sạc của pin và 6C có nghĩa là về mặt lý thuyết, pin có thể được sạc đầy trong 1/6 giờ hoặc 10 phút. Tương tự, pin 5C có thể được sạc đầy pin sẽ mất 12 phút.

Trước đó sản phẩm Shenxing Battery của CATL được cho là siêu pin điện sạc nhanh nhất thế giới và rẻ hơn dòng ắc quy Niken-Mangan-Coban (NMC), qua đó tác động trực tiếp đến cuộc đua trên thị trường xe điện. 

CATL là nhà sản xuất pin điện lớn nhất thế giới, với thị phần toàn cầu là 37,6% trong 7 tháng đầu năm 2024 theo nhà nghiên cứu thị trường Hàn Quốc SNE Research. Tại Trung Quốc, thị phần của CATL là 46,2% trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 8, theo Liên minh đổi mới pin ô tô Trung Quốc (CABIA).

Sau khi chiếm lĩnh thị trường pin xe du lịch, ông lớn ngành pin này đã tăng cường nỗ lực ở thị trường xe thương mại. Vào tháng 7, CATL đã công bố thương hiệu pin xe thương mại Tectrans và hai loại pin dòng L dành cho ngành hậu cần và phân phối. Hai loại pin này bao gồm một phiên bản hỗ trợ sạc siêu tốc có thể được sạc tới 60% chỉ trong 12 phút bên cạnh một phiên bản tầm xa.

Theo CNC


(0) Bình luận
'Ông trùm pin' tung mẫu pin xe điện tuổi thọ 15 năm cho xe bus: Sạc 60% trong 15 phút, bảo hành 10 năm hoặc 1 triệu km
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO