Xác định Việt Nam là thị trường trọng điểm thứ hai bên cạnh Nhật Bản trong chiến lược trung và dài hạn, Tập đoàn AEON tăng tốc mở rộng đa dạng mô hình kinh doanh, đáp ứng nhu cầu và điều kiện thực tế của từng khu vực.
Ngày 10/1 vừa qua, ông lớn bán lẻ Nhật Bản đã mở thêm trung tâm thứ 9 tại Việt Nam - AEON Xuân Thuỷ (Hà Nội). Đây là trung tâm thương mại được thiết kế theo mô hình trung tâm 3 tầng kết hợp khu ẩm thực “siêu khổng lồ".
Theo lãnh đạo Tập đoàn AEON - ông Furusawa Yasuyuki, thị trường bán lẻ Việt Nam hiện nay đang thu hút rất nhiều nhà đầu tư nước ngoài. Để duy trì lợi thế, trong nhiều năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, AEON luôn xác định triết lý kinh doanh lấy khách hàng là giá trị cốt lõi để không ngừng cải tiến và đổi mới. Do đó, Tập đoàn AEON phát triển đa dạng mô hình kinh doanh mới, tăng cường phát triển sản phẩm và tối đa hoá việc sử dụng công nghệ kỹ thuật số.
Song song với đó, ông Furusawa Yasuyuki nhận định khuynh hướng tiêu dùng tiết kiệm của người Việt Nam, thường chỉ tiêu dùng vào những sản phẩm thiết yếu của cuộc sống. Cho nên, tập đoàn AEON luôn điều chỉnh kế hoạch kinh doanh nhằm đáp ứng xu hướng, nhu cầu của người tiêu dùng trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn.
Bên cạnh tập trung phát triển các trung tâm mua sắm lớn, AEON Việt Nam chú trọng phát triển các mô hình bán lẻ với quy mô khác nhau gần các khu dân cư, từ đó mang đến sự tiện lợi cho khách hàng.
Tính đến tháng 7/2024, AEON đã khai trương 18 siêu thị AEON Maxvalu tại Hà Nội và Hưng Yên. Đồng thời, khai trương 3 Trung tâm Bách hoá tổng hợp và Siêu thị tinh gọn có diện tích từ 1.000 – 5.000 m2 năm trong các khu vực nội thành, khu dân cư.
Tổng giám đốc Aeon Việt Nam cho biết vẫn đang tích cực tìm kiếm các địa điểm phù hợp để xây dựng thêm đại siêu thị quy mô lớn tại Hà Nội.
Cùng với đó, AEON Việt Nam đẩy mạnh phát triển hệ thống thương mại điện tử thông qua trang AEONESHOP, mở rộng giao hàng toàn quốc nhằm tăng cơ hội tiếp cận khách hàng.
AEON Việt Nam tích cực tìm kiếm và hợp tác với các nhà sản xuất địa phương, nhằm thúc đẩy sản phẩm Việt Nam trong hệ thống của công ty. Hiện nay, trên 80% sản phẩm tại các trung tâm, siêu thị của AEON Việt Nam là sản phẩm hàng Việt, đồng thời công ty đang nỗ lực gia tăng xuất khẩu các sản phẩm Việt..
“AEON Việt Nam đã hợp tác với hơn 2.000 nhà cung cấp địa phương, từ những thương hiệu lớn đến các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Các sản phẩm Việt không chỉ được tiêu thụ trong nước mà còn được chúng tôi xuất khẩu sang các thị trường quốc tế mà AEON hiện diện”, Tổng giám đốc AEON Việt Nam cho biết thêm.
Tập đoàn thương mại bán lẻ hàng đầu Nhật Bản hoạt động tại Việt Nam từ năm 2009. Năm 2014, Tập đoàn chính thức mở trung tâm thương mại đầu tiên tại TP. HCM. Sau hơn 10 năm hoạt động tại Việt Nam, tổng số tiền đầu tư của AEON đạt con số 1,5 tỷ USD, đưa Việt Nam trở thành một trong những thị trường nước ngoài quan trọng bậc nhất của AEON.
AEON hiện có 8 trung tâm thương mại đã đi vào vận hành như AEON Tân Phú, AEON Bình Tân, AEON Bình Dương, AEON Long Biên, AEON Hà Đông, AEON Hải Phòng Lê Chân, AEON The Nine.