Ông Donald Trump tham gia thị trường tiền số

Băng Băng | 11:05 18/09/2024

Hiện rất ít thông tin về dự án tiền số của ông Donald Trump được tiết lộ.

Ông Donald Trump tham gia thị trường tiền số

Tờ New York Times (NYT) cho hay chỉ 1 ngày sau vụ ám sát hụt vào Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, nhà lãnh đạo này đã xuất hiện trong một buổi phát sóng trực tiếp để ủng hộ kế hoạch kinh doanh mới nhất của mình: phát hành tiền số.

"Tiền điện tử là một trong những điều chúng ta phải làm. Dù mọi người có thích hay không thì tôi cũng sẽ làm", ông Donald Trump tuyên bố trong buổi phát sóng trực tiếp trên mạng xã hội Twitter-X.

Đứng cạnh Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump là những người thân cận và gia đình của ông, bao gồm 2 người con trai Donald Trump Jr và Eric Trump. Ngoài ra còn có 2 nhân vật được cho là sẽ vận hành dự án tiền số là Chase Herro và Zachary Folkman.

Dự án mới của ông Trump có tên Wolrd Liberty Financial đã được tiết lộ từ tháng 8/2024 nhưng vẫn còn rất ít thông tin được xác minh. Hiện mọi người vẫn chưa biết dự án phát hành tiền số này cụ thể sẽ làm gì cũng như ngày phát hành chưa được ấn định.

Động thái này của ông Trump đang gây ra nhiều tranh luận bởi nếu đắc cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11 này, dự án tiền số trên sẽ vi phạm quy định lợi ích theo luật pháp Mỹ ban hành cho ông chủ Nhà Trắng.

Xin được nhắc rằng Ủy ban chứng khoán Mỹ (SEC) đã siết chặt kiểm soát mảng tiền số khi yêu cầu chúng phải được đăng ký và quản lý theo tiêu chuẩn như thị trường chứng khoán Phố Wall.

Quay xe

Trong nhiều năm, Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump là người hoài nghi về tiền số khi từng lên án Bitcoin là một "trò lừa đảo".

Tuy nhiên trong chiến dịch vận động tranh cử năm nay, ông Trump đã chuyển sang ủng hộ mạnh mẽ mảng tiền số.

"Chúng ta đang có một Ủy ban chứng khoán (SEC) có thái độ thù địch với tiền số, nhưng thái độ của tôi thì lại khác", ông Trump phát biểu tại hội nghị tiền số năm 2024.

Trả lời NYT, trùm bất động sản Steve Witkoff và là một người bạn của gia đình Trump cũng tham gia vào dự án, cho biết việc lập kế hoạch cho World Liberty Financial đã bắt đầu từ cách đây 9 tháng.

Ông Witkoff cho biết mình đã giới thiệu 2 người con của ông Trump với Herro và Folkman, những người sẽ giám sát dự án tiền số này.

Đến tháng 7/2024, công ty AMG Software Solutions có trụ sở tại Puerto Rico đã nộp đơn đăng ký thương hiệu cho dự án mới này. Sang tháng 8, ông Trump và 2 người con là Eric và Donald Trump Jr đã bắt đầu đăng bài về dự án trên Twitter-X.

Trong buổi phát sóng trực tiếp mới đây, Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết tiền số sẽ chuyển đổi hệ thống tài chính nhưng không nói cụ thể chi tiết dự án của mình.

Nguồn tin thân cận của NYT cho biết dự án tiền số mới của ông Trump có thể hoạt động trong mảng đi vay và cho vay. Ngoài ra mộ đồng tiền số mới có tên $WLFI sẽ được phát hành ra công chúng.

Donald Trump Jr và Eric Trump

Trên các tài khoản Twitter-X và Telegram chính thức của mình, dự án World Liberty Financial tuyên bố có mục đích thúc đẩy "việc áp dụng rộng rãi các loại tiền số ổn định", vốn nói về những đồng tiền số neo vào các tài sản cố định.

Một nguồn tin của NYT thì cho hay dự án sẽ có dịch vụ cho phép người dùng quản lý các tài khoản đầu tư của họ trên nền tảng tiền số.

Trong danh sách vai trò với dự án, ông Trump được ghi là "Giám đốc bảo hộ tiền số" còn người con Barron Trumo mới 18 tuổi thì được liệt kê là "Chiến lược gia DeFi". Những người con khác như Eric và Donald Trump Jr thì được mô tả là "Đại sứ Web3".

Tuy nhiên ở cuối tài liệu theo ghi nhận của phóng viên NYT, một tuyên bố miễn trừ trách nhiệm cho thấy nền tảng này không thuộc sở hữu hoặc được quản lý bởi ông Trump hay bất kỳ ai trong gia đình ông cũng như tập đoàn Trump Organization.

Mặc dù vậy, các thành viên trong gia đình Trump vẫn nhận được thu nhập từ dự án này.

Những thông tin về tiền mã hóa (cryptocurrency), hay thường được gọi là "tiền ảo", "tiền số" chưa được pháp luật công nhận tại Việt Nam. Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo và không có giá trị khuyến nghị đầu tư.

*Nguồn: NYT

Bài liên quan

(0) Bình luận
Ông Donald Trump tham gia thị trường tiền số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO