Vào năm 2019, sau khi nộp đơn xin phá sản, Forever 21 đã rời khỏi gần 40 thị trường, đóng cửa hàng trăm cửa hàng và cố gắng dập tắt ngọn lửa của một thảm họa truyền thông vì đã xúc phạm cộng đồng ngoại cỡ.
Tuy nhiên, đó không phải là đánh dấu cho sự kết thúc của một thương hiệu.
Hiện tại, Forever 21 đang khởi động lại ở Nhật Bản bằng cách lặng lẽ đại tu chính mình như một công ty may mặc cao cấp. Khoảng 80% bộ sưu tập mới của Forever 21 được ra mắt tại đất nước cuồng thời trang này thông qua bán hàng trực tuyến và một cửa hàng pop-up ở trung tâm Tokyo.
Bộ sưu tập này sẽ được phát triển bởi đối tác địa phương là Adastria - nhà sản xuất quần áo lớn thứ 3 của Nhật Bản.
Trước kia, Forever 21 thường nhắm mục tiêu đến thiếu niên và thanh niên nhưng nay đang chuyển sang đối tượng khách hàng thượng lưu, rộng lớn hơn ở Nhật Bản, với hy vọng thu hút phụ nữ ở độ tuổi 30.
Thương hiệu nổi tiếng với các mặt hàng như áo phông có đề can, áo nỉ neon và quần short denim, sẽ điều chỉnh các mặt hàng cho phù hợp với thị trường trong nước.
Atsushi Sugita - người của Adastria chịu trách nhiệm giám sát Forever 21 tại Nhật Bản, chia sẻ: "Mục đích của chúng tôi là bản địa hóa thương hiệu theo kích thước, màu sắc và thiết kế. Mục tiêu là tạo ra một thương hiệu lâu dài. Hầu hết các mặt hàng ban đầu không phù hợp với thị trường Nhật Bản.”
Adastria muốn mở khoảng một chục cửa hàng thực tại Nhật Bản và đặt mục tiêu đạt doanh thu 10 tỷ Yên (74 triệu USD) trong 5 năm, trong đó 60% doanh số bán hàng sẽ là trực tuyến. Một mặt hàng trung bình được bán ở Nhật Bản sẽ có giá khoảng 4.000 Yên (30 USD).
Các cửa hàng Forever 21 ở Nhật Bản thường bán được từ 800 đến 1.000 mặt hàng, trước khi chuỗi này rút khỏi thị trường vào năm 2019. Chúng tôi đã sắp xếp hợp lý số lượng mặt hàng hiện có trong nước xuống còn từ 120 đến 150, các cửa hàng thực tế sẽ nhỏ hơn và chất lượng của vật liệu được sử dụng đã được cải thiện.
Động thái này diễn ra khi sự phổ biến của ông trùm thời trang nhanh Shein gây áp lực lên các thương hiệu truyền thống bao gồm Forever 21 và H&M, đồng thời chú trọng đến tính bền vững trong ngành.
Việc khởi chạy lại Forever 1 đang được Adastria giám sát cùng với Itochu - Công ty thương mại Nhật Bản đã mua bản quyền thương mại của Forever 21 tại Nhật Bản.