NTK váy cưới hàng đầu Việt Nam: 12 năm tâm huyết để biến “giấc mơ” của mọi cô dâu thành hiện thực, từng bước vươn mình ra thế giới

Thúy Phương | 22:05 29/09/2024

Là cái tên quen thuộc trong làng thời trang xa xỉ, không phải tự nhiên mà NTK Chung Thanh Phong thường xuyên được các sao hạng A cả Vbiz và thế giới “chọn mặt gửi vàng”. Chia sẻ về những “đứa con” tâm đắc của mình, anh nói: “Mỗi một bộ trang phục có thành công hay không, không phụ thuộc vào giá cả đắt đỏ thế nào, mà phải xem nó có thể biến giấc mơ của người mặc trở thành hiện thực hay không.”

NTK váy cưới hàng đầu Việt Nam: 12 năm tâm huyết để biến “giấc mơ” của mọi cô dâu thành hiện thực, từng bước vươn mình ra thế giới

Gần đây nhất, show diễn "I Dreamed A Dream" đã diễn ra tốt đẹp và gây không ít tiếng vang trong giới mộ điệu. Anh có thể chia sẻ về cảm xúc lúc này cũng như thành công lớn nhất mà show đạt được là gì?

Đúng như cái tên của nó, I Dreamed A Dream không chỉ là một show diễn thời trang đơn thuần, mà còn là hóa thân của "giấc mơ" mà tôi ấp ủ trong suốt một thời gian dài.

Thành công của show diễn đã vượt ngoài mong đợi của tôi rất nhiều và may mắn là, nó đến từ nhiều yếu tố. Đầu tiên, sự kiện đã tạo được tiếng vang lớn và độ lan tỏa rộng rãi trên các kênh truyền thông. Bộ sưu tập mới không chỉ đáp ứng thị hiếu của khách hàng mục tiêu mà còn tạo nên dấu ấn riêng biệt, nhận được nhiều đơn hàng và lịch hẹn, đặc biệt là từ các cô dâu tương lai.

Bên cạnh đó, show diễn còn nhận được sự đánh giá cao từ các đối tác và mở ra nhiều cơ hội hợp tác với các thương hiệu lớn. Điều đáng tự hào hơn cả là sự kiện diễn ra thành công tốt đẹp nhờ sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ Chung Thanh Phong, từ khâu hậu cần đến các khâu chuyên môn và truyền thông.

Với tôi, đây là một trong những show diễn thành công nhất, như một giấc mơ trở thành hiện thực.

Lần đầu tiên kết hợp riêng 1 BST kim cương với BTS váy cưới, điều gì đã khiến anh nảy ra ý tưởng thực hiện như vậy? Quá trình biến ý tưởng thành hiện thực đã trải qua những khó khăn như thế nào?

Để hoàn thiện vẻ đẹp của cô dâu trong ngày cưới, bên cạnh chiếc váy cưới, những món trang sức kim cương cũng đóng vai trò quan trọng. Trong suốt sáu tháng liên tục làm việc cùng nhau, thách thức lớn nhất chúng tôi gặp phải là tìm kiếm sự đồng điệu về tư duy thiết kế giữa hai thương hiệu: thời trang váy cưới và nữ trang. Mỗi thương hiệu thường có những phong cách, kỹ thuật và chuyên môn riêng biệt. Việc tìm ra tiếng nói chung để cùng nhau tạo nên những tác phẩm hoàn hảo là điều không hề dễ dàng.

Ý tưởng và cảm hứng luôn tràn đầy, nhưng để kết hợp hài hòa giữa váy cưới và trang sức cưới, tạo nên một tổng thể hoàn chỉnh thì đòi hỏi sự đồng điệu rất cao. Quan trọng hơn, chúng tôi cần tìm ra một câu chuyện xuyên suốt để gửi gắm vào từng thiết kế. Vì bản chất bộ sưu tập lần này không chỉ là sự kết hợp đơn thuần giữa các mẫu có sẵn mà là tạo ra một tác phẩm nghệ thuật hoàn toàn mới. Ví dụ, nếu chiếc váy cưới lấy cảm hứng từ hoa hồng, thì bộ trang sức cũng phải mang cùng một tinh thần đó, từ hình dạng, form dáng đến từng chi tiết nhỏ nhất. Đây là một quá trình đòi hỏi sự tỉ mỉ và sáng tạo cao.

May mắn là, nhờ bàn tay tài hoa của các nghệ nhân, mỗi sản phẩm trang sức không chỉ là một phụ kiện mà còn trở thành một phần tác phẩm nghệ thuật, đồng điệu hoàn hảo với mục tiêu mà thương hiệu Chung Thanh Phong luôn hướng tới: Giúp mỗi cô dâu trở thành phiên bản hoàn hảo nhất của chính mình trong ngày trọng đại.

"Tỉ mỉ và hoành tráng đến từng chi tiết" là một trong những lời khen mọi người dành cho show diễn lần này. Vậy anh có thể chia sẻ về mức đầu tư đằng sau được không?

Show diễn lần này đòi hỏi một khoản đầu tư rất lớn. Không chỉ đơn thuần là một buổi trình diễn thời trang, sự kiện còn kết hợp trải nghiệm nghỉ dưỡng mang đẳng cấp năm sao, đem tới một chuyến hành trình để mọi người cùng kết nối và cảm nhận.

Đặc biệt, để tạo nên một show diễn ấn tượng, chúng tôi đã đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ. Gần như tất cả các công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực giải trí và thời trang tại Việt Nam đều được áp dụng. 

Điển hình là áp dụng những công nghệ vào kỹ thuật dựng sàn diễn mang hơi thở tương lai trong lòng kiến trúc đặc trưng của Bill Bensley, trường quay bullet time tạo hiệu ứng AI kỳ ảo, cùng màn trình diễn drone show ngoạn mục với 400 thiết bị bay không người lái, kéo dài gần 10 phút.

Bên cạnh yếu tố về vốn thì nó còn yêu cầu đầu tư rất nhiều cả về công sức, về tâm huyết và sự chỉnh chu đến từng chi tiết, để có thể chạm đến cảm xúc thật của khách hàng. Vì thế, nếu để tính toán thì giá trị đầu tư đằng sau là "vô giá".

Nhiều người ví màn xuất hiện của Lọ Lem giống như "xé truyện bước ra". Anh có thể chia sẻ lý do quyết định tin tưởng và trao cơ hội cho 1 cô gái 18 tuổi chưa có kinh nghiệm trên sàn diễn?

Mỗi show diễn của Chung Thanh Phong đều yêu cầu người mẫu phải thể hiện trọn vẹn ý tưởng và thiết kế của nhà thiết kế. Vì vậy, việc lựa chọn người mẫu luôn được thực hiện rất kỹ lưỡng để đảm bảo họ phù hợp với từng bộ trang phục và truyền tải đúng tinh thần của bộ sưu tập.

Lọ Lem là một trong những nhân vật mà tôi kỳ vọng nhất trong show diễn lần này. Câu chuyện về nàng Lọ Lem biến hình vào lúc 12 giờ đêm đòi hỏi một người mẫu sở hữu vẻ đẹp trong sáng, ngọt ngào và một chút e ấp, bỡ ngỡ khi lần đầu khoác lên mình bộ váy dạ hội lộng lẫy. Bé Lọ Lem, con gái của anh Quyền Linh, lại hoàn toàn phù hợp với hình tượng này. Phong cách của em ấy khiến tôi gợi nhớ đến một cô gái trẻ tràn đầy nhiệt huyết, thông minh lém lỉnh nhưng vẫn mang trong mình những giấc mơ ngây thơ và cảm giác hồi hộp trong từng bước chân trên sân khấu lớn. Chính những nét đặc trưng này đã giúp em trở thành một nàng Lọ Lem hoàn hảo trên sàn diễn "I Dreamed A Dream".

Ban đầu, gia đình anh Quyền Linh không có ý định cho con gái theo đuổi nghề người mẫu. Tuy nhiên, khi nghe về ý tưởng của tôi, Lọ Lem đã rất hào hứng và nhận được sự ủng hộ từ gia đình. Có thể nói, việc tìm được một Lọ Lem hoàn hảo như vậy là một duyên phận đầy may mắn.

Để tạo ra một sân khấu ngập tràn những "giấc mơ" như vậy hẳn là điều không hề dễ dàng. Vậy chìa khóa giúp anh vận hành mọi thứ được trơn tru và đi tới thành công là gì?

Với cá nhân tôi, chìa khóa trong việc tổ chức những show diễn lớn và đạt được những thành tựu như hiện tại chính là sự bình tĩnh, tỉnh táo và sự tận tâm. Việc tổ chức một show diễn luôn đi kèm với áp lực lớn và nhiều vấn đề phát sinh. Tuy nhiên, khi mình đủ bình tĩnh, mình mới có thể đưa ra những quyết định chính xác, vượt qua mọi khó khăn và thử thách.

Đồng thời, trong suốt quá trình thực hiện, chúng tôi luôn hướng tới một không khí làm việc tích cực, tin rằng "hòa khí sinh tài lộc". Toàn bộ ekip Chung Thanh Phong đều chia sẻ tinh thần này. Tôi tin rằng, bất kỳ tác phẩm nghệ thuật nào muốn mang đến giá trị thực sự đều bắt nguồn từ tâm huyết của người sáng tạo. Khi chúng ta làm việc với tâm thế tích cực và vui vẻ, năng lượng đó mới có thể lan tỏa đến khách hàng, ở đây chính là những cô dâu xinh đẹp và tràn đầy hạnh phúc trong ngày trọng đại của mình.

Mọi người cũng biết là, khác với các thiết kế thông thường có thể sử dụng trong nhiều dịp, váy cưới chỉ được mặc một lần trong ngày trọng đại. Câu chuyện của mỗi một chiếc váy cưới, một bộ trang sức, hay bất kỳ tác phẩm nghệ thuật nào cũng không chỉ đơn thuần nằm ở giá trị hiện kim đắt đỏ như thế nào. Điều quan trọng hơn cả là nó có phù hợp với người mặc, đáp ứng đúng nhu cầu và giấc mơ của khách hàng. Đó là điều mà tôi luôn đặt lên hàng đầu.

Thông điệp mà chúng tôi luôn muốn gửi đến khách hàng là: Hãy chia sẻ giấc mơ của bạn, chúng tôi sẽ biến nó thành hiện thực với kinh nghiệm, kỹ năng và sự thấu hiểu được tích lũy trong hơn một thập kỷ đã qua. Bởi vì, đối với chúng tôi, việc lắng nghe mong cầu để hiện thực hóa giấc mơ của mỗi một cô dâu là điều quan trọng nhất. Chính vì điều này mà tôi đã không ngừng chăm chút để xây dựng thương hiệu Chung Thanh Phong một cách kỹ lưỡng trong suốt 12 năm qua.

Ngành thời trang đã có một quãng thời gian không mấy dễ dàng kể từ giai đoạn Covid-19, kéo theo đó là nhiều thay đổi về tình hình kinh tế và thói quen tiêu dùng. Vậy lựa chọn tiếp tục kiên trì trên con đường thời trang váy cưới cao cấp có phải là một lựa chọn khó khăn với anh hay không?

Khó khăn nhiều chứ. Sau đại dịch Covid-19, mọi thứ thay đổi đáng kể. Những biến động về kinh tế đã ảnh hưởng đến sức mua và nhu cầu của thị trường, gây áp lực lên doanh số của nhiều ngành hàng, trong đó có thời trang. May mắn là, thương hiệu Chung Thanh Phong có cho mình đa dạng các dòng sản phẩm, từ phân khúc cao cấp đến bình dân, từ những dòng hàng ứng dụng cho đến những bộ áo cưới cao cấp hay Haute Couture (thời trang may đo cao cấp). Mỗi phân khúc đều có chiến lược và cách tiếp cận riêng.

Chính sự đa dạng này đã giúp chúng tôi linh hoạt thích ứng với những biến động của thị trường. Đó cũng là một điều may mắn khi mình đã có những bước chuẩn bị từ rất sớm. Mặc dù mọi khó khăn vẫn chưa đi qua, nhưng mình vẫn luôn tích cực để cập nhật, để nỗ lực làm tốt nhất mỗi một công việc của mình.

Một điều may mắn nữa là sự kiên trì và nỗ lực của mình cũng đem tới những thành quả xứng đáng. Ngày càng nhiều người biết tới cái tên Chung Thanh Phong, không chỉ trong nước mà cả quốc tế. Trong làng giải trí Việt Nam, đã có 15 cặp đôi uyên ương tin tưởng lựa chọn thiết kế của tôi cho ngày trọng đại. Trên trường quốc tế, tôi vinh dự được hợp tác cùng nhiều ngôi sao nổi tiếng như Phạm Băng Băng, Katy Perry, Paris Hilton… Đó đều là những cơ hội lớn mà không phải ai cũng đạt được.

Những lần hợp tác này đã đem tới thay đổi như thế nào cho sự nghiệp của anh?

Sự hợp tác với các ngôi sao quốc tế là một bước đột phá lớn của Chung Thanh Phong, mở ra tiềm năng to lớn cho thương hiệu. Việc được các stylist, ngôi sao hàng đầu và các agency quốc tế công nhận đã khẳng định sức sáng tạo và khả năng bứt phá của thời trang Việt Nam. Bên cạnh đó, việc liên tục nhận được đơn hàng và sự quan tâm từ các khách hàng quốc tế là cơ hội vàng để Chung Thanh Phong mở rộng thị trường ra toàn cầu.

Trong môi trường đó, người ta luôn đặt những yêu cầu cao về form dáng, chất liệu và sự đột phá trong thiết kế. Để tạo nên dấu ấn riêng và không bị hòa lẫn giữa hàng ngàn thương hiệu, mỗi nhà thiết kế cần phải có những ý tưởng sáng tạo độc đáo. Chính sự đột phá và linh hồn mà nhà thiết kế gửi gắm vào mỗi sản phẩm, mỗi show diễn mới là chìa khóa để thu hút sự quan tâm của các ngôi sao quốc tế, khiến họ phải luôn nhớ tới trang phục của mình.

Thật ra, trong thời buổi kinh tế hiện nay, việc tổ chức một show diễn với mức đầu tư lớn như "I Dreamed A Dream" không phải là chuyện dễ dàng, nhưng tôi vẫn quyết tâm thực hiện cho bằng được. Thứ nhất, nó là quá trình thực hiện giấc mơ, là quá trình giữ lửa cho chính đam mê của mình. Thứ hai, đây cũng là yếu tố quan trọng để kích thích năng lực sáng tạo, giúp mình tiếp tục thăng hoa với những giấc mơ lớn hơn nữa trong tương lai.

Vậy anh đã có kế hoạch nào cho tương lai mà mình đang hướng tới?

Trước mắt, ưu tiên hàng đầu của Chung Thanh Phong trong kế hoạch 5 năm là củng cố và phát triển thị trường nội địa. Tôi sẽ tập trung hoàn thiện mọi quy trình và dòng sản phẩm để mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng Việt Nam. Bên cạnh đó, việc ra mắt các bộ sưu tập theo mùa một cách đều đặn thông qua các show diễn thời trang hoặc các hình thức tiếp cận khách hàng rộng rãi hơn vẫn sẽ được duy trì đều đặn.

Để vươn ra thị trường quốc tế, Chung Thanh Phong đang tìm kiếm những cơ hội và sân chơi phù hợp nhất với thương hiệu của mình, từ đó tiếp cận nhóm khách hàng mục tiêu. Năm tới hứa hẹn sẽ là một năm đánh dấu bước chuyển mình quan trọng trong sự nghiệp phát triển của Chung Thanh Phong.

Cảm ơn anh đã dành thời gian chia sẻ!


(0) Bình luận
NTK váy cưới hàng đầu Việt Nam: 12 năm tâm huyết để biến “giấc mơ” của mọi cô dâu thành hiện thực, từng bước vươn mình ra thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO