Nơi những người giàu nhất thế giới thường "tụ tập": Vừa là chốn nghỉ dưỡng, vừa là nơi bàn chuyện làm ăn

Lam Phương | 15:39 26/01/2024

Những người giàu nhất thế giới dành phần lớn thời gian làm việc để kiếm tiền, nhưng luôn có thời gian để giải trí.

Nơi những người giàu nhất thế giới thường "tụ tập": Vừa là chốn nghỉ dưỡng, vừa là nơi bàn chuyện làm ăn

Theo Forbes ước tính, có 2.640 tỷ phú trên thế giới, tương đương với khoảng 0,00003% dân số toàn cầu. Những người giàu nhất thế giới giải trí như thế nào khi họ luôn bận rộn?

Bên cạnh việc xuất hiện trong danh sách khách mời của các liên hoan phim nổi bật nhất, các buổi trình diễn du thuyền… theo Business Insider, đây là những nơi các tỷ phú giao lưu, giao dịch và thư giãn suốt năm.

Tháng 1 ở Davos

Sau niềm vui đón năm mới, nhiều tỷ phú di chuyển tới Thuỵ Sĩ để tham dự cuộc họp thường niên của Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos. Họ có thể thưởng thức những bữa tối xa hoa, trượt tuyết và thảo luận về các vấn đề toàn cầu.

Nhiều khách sạn sang trọng của Davos, như Steigenberger Icon Grandhotel Belvédère và AlpenGold, đều đóng cửa. 

Nếu muốn đến Davos vào thời điểm này, du khách nên thuê một căn hộ, dù giá không hề rẻ. Một căn hộ có hai giường đôi và một chiếc ghế sofa kéo có giá thuê gần 27.500 USD (gần 680 triệu đồng) cho 5 đêm diễn ra hội nghị. Bên cạnh đó, hầu hết nhà hàng đã được đặt chỗ cho hội nghị. Vì vậy, du khách có thể phải trả 43 USD (hơn 1 triệu đồng) cho một chiếc xúc xích.

1(1).jpg
Cuộc họp thường niên của Diễn đàn Kinh tế Thế giới vào tháng 1 thường xuyên có sự tham dự của các tỷ phú và lãnh đạo thế giới. Ảnh: Chris Ratcliffe.

Xem Super Bowl vào tháng 2

Các đội NFL (Giải Bóng bầu dục Quốc gia) là một trong những "thú vui" phổ biến nhất của giới siêu giàu. Không có gì ngạc nhiên khi một số tỷ phú đổ xô đến xem trận đấu lớn nhất của môn thể thao này hàng năm.

Các công ty du lịch đã tuyển chọn những trải nghiệm sang trọng dành cho người hâm mộ giàu có nhất với giá sáu con số. Dịch vụ bao gồm máy bay thuê riêng, chỗ ở năm sao và quyền vào sân sau trận đấu. Chẳng hạn, căn hộ trong sân vận động ở Las Vegas (Mỹ) sẽ có giá lên tới 3 triệu USD (hơn 73,8 tỷ đồng).

2.jpg
Super Bowl là sự kiện thể thao trong năm của Mỹ và các tỷ phú chiếm những dãy phòng riêng trong sân vận động để theo dõi trận đấu. Ảnh: The Philadelphia Inquirer.

Tháng 3 đến hội chợ nghệ thuật Art Basel

2022 đánh dấu sự trở lại của Art Basel ở Hồng Kông (Trung Quốc) sau ba năm gián đoạn vì dịch bệnh. Theo Bloomberg, những người Trung Quốc giàu có đã đi chung máy bay riêng tới hội chợ và chi hàng triệu USD để sắm tác nghệ thuật.

Một trong những cuộc mua bán nổi tiếng nhất của hội chợ diễn ra vào năm 2018. Người đồng sáng lập Microsoft Paul Allen bán cuốn "Untitled XII, 1975" của Willem de Kooning với giá 35 triệu USD (hơn 861,4 tỷ đồng) cho một nhà sưu tập tư nhân.

3.jpg
Art Basel Hồng Kông đã chứng kiến ​​doanh thu hơn 12 tác phẩm bảy con số trong năm 2023. Ảnh: Handout.

Tháng 4 tham dự Giải đấu Masters

Hàng năm, Masters Tournament (Giải đấu Masters) khởi động cho các giải vô địch golf chuyên nghiệp lớn và chỉ được tổ chức tại sân golf câu lạc bộ Augusta National.

Câu lạc bộ độc quyền nổi tiếng ở  Mỹ có một số thành viên là tỷ phú, chẳng hạn tỷ phú Warren Buffett, Bill Gates cũng như các nhà đầu tư Warren Stephens, Dirk Ziff và Stanley Druckenmiller.

Đến Liên hoan phim Cannes vào tháng 5

Liên hoan phim Cannes (Pháp) vào cuối tháng 5 dành riêng cho các chuyên gia trong ngành. Nhưng theo trang web của liên hoan phim, những người siêu giàu có thể trả tiền nếu muốn đến tham dự.

Đây vừa là cơ hội để có cái nhìn đầu tiên về những người đoạt giải Oscar vừa là cơ hội để giao lưu với các ngôi sao. Các tỷ phú như François-Henri Pinault và Paul Allen quá cố đã tổ chức các bữa tiệc của riêng họ tại liên hoan phim.

5.jpg
Diễn viên Salma Hayek và chồng tỷ phú Francois-Henri Pinault tại Liên hoan phim Cannes năm 2023. Ảnh: Reuters.

Đua ngựa Royal Ascot vào tháng 6

Các tỷ phú nổi tiếng xuất hiện tại Royal Ascot – cuộc đua ngựa thường niên được tổ chức cách London (Anh) khoảng 40 km – không có gì đáng ngạc nhiên khi họ là thành viên của hoàng gia Anh.

Trong hơn 200 năm, Royal Ascot đã mở cửa cho công chúng. Khoảng 300.000 người tham dự sự kiện kéo dài 5 ngày, nhưng trẻ em dưới 10 tuổi không được phép tham dự.

6.jpg
Tỷ phú Lord Anthony Bamford có những chú ngựa đua trong sự kiện này. Ảnh: John Walton.

Tháng 7 có Hội nghị Sun Valley của Allen & Company

Tháng 7 hàng năm, các máy bay phản lực tư nhân đáp xuống thị trấn nhỏ Hailey (Idaho, Mỹ) để tham dự sự kiện mùa hè tương tự Davos. Đó là Hội nghị Thung lũng Mặt trời của Allen & Company, còn được gọi là trại hè tỷ phú. Đây là nơi tỷ phú Jeff Bezos mua lại nhật báo The Washington Post với giá 250 triệu USD (tương đương 6.153 tỷ đồng) vào năm 2013.

Lễ hội âm nhạc Burning Man diễn ra vào tháng 8

Nhìn bề ngoài, lễ hội âm nhạc Burning Man không giống sự kiện dành cho tỷ phú. Nhưng những người giàu nhất thế giới dường như không quan tâm đến việc liệu họ có được săn đón hay không.

Kể từ thập niên 1990, việc tham dự Burning Man đã trở thành một biểu tượng địa vị của giới thượng lưu công nghệ. Những nhà sáng lập Google - Sergey Brin và Larry Page - là người tham dự lâu năm của sự kiện.

8.jpg
Đồng sáng lập Facebook Dustin Moskowitz và Mark Zuckerberg, đồng sáng lập Uber Garrett Camp cũng đã tham dự lễ hội Burning Man. Ảnh: Reuters.

Tháng 9 có triển lãm du thuyền Monaco

Có rất nhiều du thuyền và siêu du thuyền tập trung tại Triển lãm Du thuyền Monaco ở Monte Carlo. Đây là nơi các tỷ phú tụ tập vào cuối mùa hè để tìm kiếm các phương tiện xa hoa mới. Nếu du khách muốn đến tham dự triển lãm hoặc gặp mặt tỷ phú, họ có thể tham dự sự kiện bằng cách mua vé có mức giá 640 USD (tương đương 15,7 triệu đồng)/ngày.

9.jpg
Thường có những chiếc siêu du thuyền quý hiếm trị giá hàng tỷ USD được rao bán tại Triển lãm Du thuyền Monaco. Ảnh: Handout.

Dự hội chợ nghệ thuật Frieze vào tháng 10

Hội chợ nghệ thuật Frieze được tổ chức hàng năm tại London, thu hút những người giàu có từ khắp nơi trên thế giới. Bất cứ ai cũng có thể mua vé vào tham dự hội chợ. Năm 2023, mức giá thấp nhất là 46 bảng Anh (tương đương 1,4 triệu đồng).

Tháng 11 có dạ tiệc Le Bal des Débutantes

Le Bal des Débutantes là một sự kiện thời trang và vũ hội ra mắt được tổ chức thường niên vào tháng 11 tại Paris (Pháp). Buổi dạ tiệc chỉ dành cho những người được mời, kể cả tỷ phú cũng không thể mua vé vào.

Như thường lệ, đối với những người giàu có, mọi thứ đều miễn phí. Các buổi học khiêu vũ, váy thời trang cao cấp, đồ trang sức đều do các nhà tài trợ chi trả.

harper-s-bazzar-arabia.jpg
Những người thừa kế khối tài sản tỷ USD như Araminta Mellon, Kayla Rockefeller, Laila Blavatnik và Amanda Hearst, thường có cha mẹ rất giàu có và rất quyền lực đi cùng. Ảnh: Harper's Bazzar Arabia.

Tháng 12 đón năm mới ở St Barts

Trong khi Aspen (Colorado, Mỹ) và Maldives là những lựa chọn phổ biến cho giới thượng lưu trú đông, có lẽ không nơi nào có nhiều tỷ phú trên mỗi mét vuông trong kỳ nghỉ lễ hơn St. Barts.

Trong những năm qua, St. Barts đã thu hút du thuyền thuộc sở hữu của những người như David Geffen, Barry Diller và Diane von Furstenberg, và Bernard Arnault đến tham gia các lễ hội cuối năm.

Theo Business Insider


(0) Bình luận
Nơi những người giàu nhất thế giới thường "tụ tập": Vừa là chốn nghỉ dưỡng, vừa là nơi bàn chuyện làm ăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO