Nissan thu hồi hơn 700.000 xe Rogue do lỗi ở chìa khóa

Lê Nhung | 16:33 04/03/2023

Theo hãng xe Nissan, chìa khóa bị lỗi có thể khiến xe tắt máy bất ngờ khi đang di chuyển, làm tăng nguy cơ va chạm.

Nissan thu hồi hơn 700.000 xe Rogue do lỗi ở chìa khóa
Ảnh minh họa

Rogue và Rogue Sport là một trong những loại xe thể thao đa dụng (SUV) hạng trung, phổ biến rộng rãi hơn so với xe Sedan thông thường nhưng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn hầu hết các loại xe lớn và xe tải.

Rogue là phương tiện bán chạy thứ 8 trong năm 2022 và cũng là phương tiện bán chạy nhất của Nissan tại Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, Nissan đang tiến hành thu hồi ít nhất 712.458 xe thuộc dòng Rogue do lỗi chìa khóa có thể khiến xe đột ngột ngừng hoạt động.

Theo thông báo từ Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Mỹ (NHTSA), đợt thu hồi này có thể ảnh hưởng đến khoảng 712.458 chiếc Rogue được sản xuất từ năm 2014 đến 2020 và 194.986 xe Nissan Rogue Sport được sản xuất từ năm 2017 đến 2022.

Lỗi này do theo thời gian, phím jackknife có thể yếu đi, không giữ được lưỡi chìa khóa ở vị trí "mở" kéo dài. Do đó, chìa khóa có thể mở và xoay xuống dưới. Nếu người lái vô tình chạm vào chìa khóa ở vị trí gập này, nó có thể làm xe tắt máy khi đang di chuyển.

Theo đó, công ty cho biết không có bất kỳ sự cố hay thương tích nào xảy ra do lỗi ở chìa khóa.

Vào tháng 3, Nissan có kế hoạch thông báo cho các chủ sở hữu xe gặp vấn đề này và đưa ra một thông báo riêng sau khi có bản sửa lỗi cụ thể. Tất cả các mẫu xe gặp lỗi này sẽ tạm dừng bán cho đến khi có biện pháp khắc phục.

Hãng xe thông tin thêm, trước khi có giải pháp, các chủ sở hữu nên tránh gắn các phụ kiện vào khóa điện tử và sử dụng chìa khóa theo hướng "không gập". Các đại lý và nhóm cho thuê cũng sẽ được hướng dẫn chèn "miếng đệm" vào chìa khóa để ngăn chìa khóa bị gập.

Tổng hợp

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nissan thu hồi hơn 700.000 xe Rogue do lỗi ở chìa khóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO