Những ‘gạch đầu dòng’ nhà đầu tư cần lưu ý sau khi quỹ ETF Bitcoin được SEC phê duyệt: Tuyệt đối đừng FOMO

Anh Dũng | 10:41 11/01/2024

Các chuyên gia cho rằng các nhà đầu tư không nên để tâm lý FOMO lấn át, cũng đừng quá bài trừ quỹ ETF Bitcoin giao ngay vừa mới được phê duyệt.

Những ‘gạch đầu dòng’ nhà đầu tư cần lưu ý sau khi quỹ ETF Bitcoin được SEC phê duyệt: Tuyệt đối đừng FOMO

Ngày 10/1, Uỷ ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) đã bật đèn xanh cho phép các quỹ hoán đổi danh mục (ETF) Bitcoin giao dịch trên các sàn chứng khoán Mỹ. Một số quỹ ETF Bitcoin đã xuất hiện ngay sau tin tức này.

Todd Rosenbluth, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại VettaFi cho biết, sau khi ETF được SEC chấp thuận, các quỹ thường sẽ được ra mắt ngay trong phiên giao dịch hôm sau hoặc vài ngày, vài tuần sau đó.

Điều này tuỳ thuộc vào quyết định của các nhà quản lý tài sản. Nhưng với tâm lý hào hứng của các nhà đầu tư xung quanh quyết định mang tính bước ngoặt này, các nhà quản lý sẽ cảm nhận được sự cấp thiết của việc phải hành động nhanh chóng. Theo ông Rosenbluth, bất kỳ ai không ra mắt trong ngày đầu tiên đều có thể gặp bất lợi lớn. Vì các nhà đầu tư mong muốn được cập nhật từng phút về giá Bitcoin để đưa ra quyết định giao dịch.

Vấn đề thanh khoản

Chủ tịch Nate Geraci của công ty quản lý tài sản ETF Store cho biết, một trong những điều quan trọng nhất mà nhà đầu tư cần xem xét là phí của các quỹ, tính thanh khoản, cấp độ tài sản và khả năng theo dõi sát sao giá Bitcoin giao ngay.

Ông Nate Geraci đánh giá ETF Bitcoin giao ngay của Grayscale Investments sẽ có “tính thanh khoản tích hợp”, vì nó sẽ được chuyển đổi từ quỹ Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) với cơ sở nhà đầu tư khổng lồ. Theo thông tin trên trang web của quỹ, GBTC quản lý gần 29 tỷ USD tài sản.

Chủ tịch Geraci cho biết: “Không nghi ngờ gì nữa, Grayscale đã mở đường cho các đơn vị khác đưa các quỹ ETF Bitcoin giao ngay ra thị trường”.

Theo Geraci, “tính thanh khoản” của quỹ ETF bitcoin giao ngay sẽ đặc biệt quan trọng đối với các nhà đầu tư “chiến thuật”. Họ là những người muốn theo dõi chênh lệch giá mua – giá bán cổ phiếu của các quỹ mà họ sẽ giao dịch thường xuyên.

Nhưng tính thanh khoản cũng quan trọng đối với các nhà đầu tư dài hạn. những người muốn giảm thiểu rủi ro với Bitcoin. Giá Bitcoin những năm qua đã có những đỉnh cao và đáy sâu. Sau khi tăng phi mã lên mức cao nhất năm 2021 là gần 70.000 USD, giá của Bitcoin đã giảm mạnh xuống dưới 17.000 USD vào năm 2022. Hiện Bitcoin giao dịch trong khoảng 46.000 USD. Vì vậy, các nhà đầu tư cần hiểu rủi ro biến động giá tiền số và cần phải có một chiến lược đầu tư hợp lý.

Giá Bitcoin biến động

"Không cuồng nhiệt cũng đừng thờ ơ"

Bryan Armor, Giám đốc Nghiên cứu Chiến lược Thụ động tại Bắc Mỹ của Morningstar, nhấn mạnh rằng các nhà đầu tư nên tránh đổ xô vào đầu tư Bitcoin do tâm lý “sợ bỏ lỡ” (FOMO). Thay vào đó, các nhà đầu tư nên trung thực về lý do tham gia vào thị trường và chỉ nên đầu tư khoản tiền mà họ sẵn sàng chịu lỗ. Trong danh mục đầu tư, mức độ tiếp xúc với Bitcoin nên trong khoảng từ 1% đến 5%, trong đó 2% được coi là hợp lý nhất.

Tóm lại, khi quỹ ETF Bitcoin giao ngay được phê duyệt, các nhà đầu tư nên tiếp cận con đường này một cách thận trọng. Thay vì lao vào hay bài trừ, mọi người cần luôn cập nhật thông tin và có tư duy linh hoạt cởi mở. Những nhân tố tác động đến động lực thị trường, những rủi ro tiềm ẩn và môi trường pháp lý cũng là những vấn đề cần được đánh giá kỹ lưỡng.

Tham khảo Market Watch


(0) Bình luận
Những ‘gạch đầu dòng’ nhà đầu tư cần lưu ý sau khi quỹ ETF Bitcoin được SEC phê duyệt: Tuyệt đối đừng FOMO
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO