Nhìn mẫu xe này ai dám nói xe hạng A ngày càng ‘nát’: Bán 2.000 xe/tháng ngang ngửa các mẫu top đầu thị trường, 1 tháng bằng đối thủ chạy cả năm

Đức Nam | 15:26 16/09/2024

Mẫu xe này đang vươn mình trở thành lựa chọn "quốc dân" mới của người Việt.

Nhìn mẫu xe này ai dám nói xe hạng A ngày càng ‘nát’: Bán 2.000 xe/tháng ngang ngửa các mẫu top đầu thị trường, 1 tháng bằng đối thủ chạy cả năm

Theo báo cáo của VAMA và Hyundai Thành Công, tổng doanh số trong tháng 8 của 3 mẫu hatchback hạng A đang bán tại Việt Nam gồm Hyundai Grand i10, Toyota Wigo và Kia Morning là 548 xe. Một tháng trước đó, tổng doanh số của các mẫu xe này cũng chỉ đạt 685 xe.

Nhìn vào những con số có phần ảm đạm này, nhiều người càng thêm phần khẳng định xe đô thị hạng A đang mất dần chỗ đứng tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, có vẻ như họ đang quên mất 1 mẫu xe cũng đang tranh đua ở tầm giá này. Đó là VinFast VF 5 Plus.

Theo một nguồn tin riêng, doanh số của VinFast VF 5 Plus trong tháng 8 đạt khoảng 2.000 xe, trên tổng số 6.000 xe bán ra của thương hiệu Việt. Tháng trước đó, mẫu xe này thậm chí đạt doanh số đến 2.500 xe, cũng theo nguồn tin này.

Với mức doanh số trên, VinFast VF 5 Plus đủ sức cạnh tranh ngôi vị số một thị trường với bất kỳ mẫu xe nào khi “ông vua” của thị trường trong tháng vừa qua là Mitsubishi XForce đạt doanh số hơn 2.500 xe trong khi mẫu xe thứ 2 và 3 là Ford Ranger và Mazda CX-5 chỉ bán lần lượt gần 1.300 xe và 1.100 xe.

htt02914.jpg

Thực tế, ngay từ khi ra mắt, giới kinh doanh đã nhìn nhận VinFast VF 5 Plus đáp ứng nhiều tiêu chí để trở thành một mẫu xe “quốc dân” mới, thay thế cho vị trí của VinFast Fadil trước đây. Trong giai đoạn đầu ra mắt, VF 5 Plus vẫn kinh doanh ổn nhưng cần thời gian để người dùng làm quen với khái niệm xe điện.

Sau khoảng một năm ra mắt, cái tên VF 5 Plus đang ngày càng có chỗ đứng vững chắc hơn – đặc biệt là sau “đòn quyết định” miễn phí 1-2 năm sạc xe cho người dùng trong chương trình có tên “mãnh liệt tinh thần Việt Nam” do Vingroup và VinFast tung ra cũng như dải màu sắc mới. 

Không chỉ nhóm người dùng trẻ, các hộ gia đình mua xe lần đầu mà mẫu xe này đang ngày càng chiếm được lòng tin của nhóm chạy xe dịch vụ, vốn là một nhóm khách hàng cực kỳ quan trọng cho các mẫu xe muốn chiếm top đầu doanh số trên thị trường.

Ngày càng nhiều các hãng taxi, người mua để chạy dịch vụ xe công nghệ cũng như các dịch vụ xe ghép có xu hướng chọn mua VinFast VF 5 Plus, góp phần vào mức doanh số cực ấn tượng của mẫu xe này trong các tháng qua.

Sự vươn lên mạnh mẽ của VF 5 Plus cũng như màn “chào sân” của mẫu mini SUV VF 3 chính là cơ sở để ông Phạm Nhật Vượng mạnh dạn đặt mục tiêu đưa VinFast trở thành thương hiệu có doanh số top 1 tại thị trường Việt Nam. Trong 2 tháng gần nhất, VinFast đều làm được điều này, dựa theo mức doanh số được tiết lộ bởi một nguồn tin riêng.

Với động cơ công suất tương đương 134 mã lực, mô men xoắn 135 Nm – VF 5 vượt trội về sức mạnh so với tất cả mẫu xe cùng phân khúc. Quãng đường di chuyển trên 300 km cho mỗi lần sạc, sạc 30 để đạt khoảng 70% pin cũng giúp các chủ xe có thể chủ động cho việc di chuyển, không quá đáng ngại cho việc sạc với khả năng phủ trạm sạc ấn tượng hiện nay của hãng xe Việt.

Đây cũng là mẫu xe trang bị các tính năng ADAS đứng đầu phân khúc với kiểm soát hành trình, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo điểm mù, cảnh báo mở cửa hay hỗ trợ phanh khẩn cấp…

Giá bán là một trong những ưu điểm khác khiến VF 5 Plus dễ tiếp cận với lượng lớn người dùng. Thời điểm này, nếu chọn mua mẫu VF 5 Plus bản vành sắt, khách phải thanh toán số tiền 460 triệu cho bản thê pin và 540 triệu cho bản kèm pin.

Khách mua được tặng gói hỗ trợ 10 triệu đồng có thể quy đổi tiền mặt và sạc miễn phí tới hết 30/6/2025, có thể quy đổi thành khoảng gần 8 triệu đồng.

Với bản mâm nhôm, mức phí bỏ ra lần lượt là 468 triệu đồng và 548 triệu đồng cho các bản thuê pin và kèm pin, vẫn giữ khuyến mại 18 triệu.

Như vậy, nếu chọn bản thuê pin, giá lăn bánh của xe vẫn sẽ ở mức dưới 500 triệu đồng.


(0) Bình luận
Nhìn mẫu xe này ai dám nói xe hạng A ngày càng ‘nát’: Bán 2.000 xe/tháng ngang ngửa các mẫu top đầu thị trường, 1 tháng bằng đối thủ chạy cả năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO