Nhiều động lực kích thích thanh khoản căn hộ Tp.HCM

Hạ Vy | 16:06 27/06/2024

Nhu cầu ở thực tăng, hạ tầng giao thông được đầu tư cùng tâm lý người mua hồi phục đang hỗ trợ rất lớn cho thanh khoản thị trường căn hộ Tp.HCM trong nửa đầu năm 2024.

Nhiều động lực kích thích thanh khoản căn hộ Tp.HCM

Ghi nhận cho thấy, chung cư vẫn là phân khúc chiếm chủ đạo trên thị trường bất động sản Tp.HCM. Tuy sức cầu chưa hồi phục ở tất cả các khu vực, song tín hiệu tốt lên ở một số dự án cho thấy niềm tin thị trường đã quay trở lại. Các giao dịch hầu hết đến từ những dự án tầm trung đã hoàn thiện pháp lý, tiến độ xây dựng nhanh chóng, thuận tiện kết nối về trung tâm thành phố.

Báo cáo của Batdongsan.com.vn cho thấy, chung cư vẫn là loại hình tạo động lực hồi phục cho thị trường Tp.HCM. Mức độ quan tâm của người dân đối với thị trường căn hộ chung cư Tp.HCM tăng đến 52% so với cuối năm 2023. Khi khảo sát trên 500 môi giới, hơn một nửa số này cho biết, tỷ trọng khách hàng mua chung cư để ở đang chiếm tỉ trọng khá cao từ 40-60% tổng số người mua. 

Nhờ nhu cầu mua gia tăng trong đầu năm 2024 đã và đang thúc đẩy các chủ đầu tư mạnh dạn hơn trong việc triển khai bán hàng. Gần đây, một số dự án ra thị trường thị trường Tp.Thủ Đức như FIATO Uptown, Vinhomes Grand Park, Eaton Park, Thủ Thiêm Zeit River…  ghi nhận hiệu ứng tích cực từ người mua. 

Hiện nay động lực của phân khúc căn hộ chủ yếu đến từ nhu cầu mua ở thực. Các dự án ở ngưỡng hợp lý trên dưới 50 triệu đồng/m2 được thị trường quan tâm. Nguồn cung và sức cầu phần lớn nghiêng về các khu vực Tp.Thủ Đức, quận Bình Tân, huyện Bình Chánh. 

0008.jpg
Theo các chuyên gia, chung cư vẫn có đà phục hồi tốt từ nay đến cuối năm 2024.

Bên cạnh đó, khẩu vị đầu tư cho thuê gia tăng cũng giúp phân khúc căn hộ hồi phục. Những nhà đầu tư trước đây có thói quen đầu cơ thì nay cơ cấu lại danh mục đầu tư, tìm kiếm những sản phẩm có khả năng đem lại dòng tiền ngay. Có nhiều nhà đầu tư hướng từ nhà phố, đất nền… sang đầu tư căn hộ với kỳ vọng thu về lợi nhuận ổn định từ hoạt động cho thuê. Những người có nhu cầu mua nhà để dành cho con cái mai sau cũng mong muốn vừa tích sản, vừa cho thuê tạo ra dòng tiền đều đặn.

Chưa kể, động lực từ hạ tầng giao thông đang giúp phân khúc căn hộ Tp.HCM hồi phục sức cầu. Loạt dự án vành đai được đầu tư, khép kín như vành đai 2, vành đai 4, vành đai 3 Tp.HCM. Hay, các tuyến đường sắp mở rộng tại khu Đông Tp.HCM như Đỗ Xuân Hợp, Lò Lu, Lã Xuân Oai, quốc lộ 13, Tô Ngọc Vân... kì vọng giúp thị trường bất động sản nói chung, phân khúc căn hộ nói riêng có đà đi lên trong giai đoạn tới. 

Chia sẻ mới đây, ông David Jackson - Tổng Giám đốc, Avison Young Việt Nam cho rằng, giá căn hộ chung cư tại Tp.HCM có khả năng sẽ phục hồi dần trong các tháng cuối năm 2024 khi nhu cầu tăng trưởng trở lại và nguồn cung sơ cấp mới triển khai làm thay đổi mặt bằng giá chung Tp.HCM theo hướng đi lên. Điều này được tác động bởi bối cảnh kinh tế vĩ mô lạc quan hơn, nhu cầu nhà ở tại các đô thị lớn vẫn còn cao.

Dự báo giá chung cư Tp.HCM có thể sẽ tiếp tục tăng do nguồn cung sơ cấp triển khai ra thị trường  khan hiếm. Điều này kéo theo mặt bằng bán các dự án cũ trên cùng khu vực tăng theo. 

Ông Nguyễn Lộc Hạnh - Tổng giám đốc Công ty Bất động sản Ngọc Châu Á nhìn nhận, năm 2024 nguồn cung nhà ở tiếp tục hạn chế do thời gian hoàn thiện thủ tục pháp lý dự án chưa thể rút ngắn. Trên thị trường, số lượng dự án tuy nhiều nhưng phần lớn lại chưa đủ điều kiện bán hàng vì pháp lý chưa hoàn thiện nên sản phẩm sẽ khan hiếm. Lợi thế vì thế nghiêng về các dự án đủ điều kiện chào bán.


(0) Bình luận
Nhiều động lực kích thích thanh khoản căn hộ Tp.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO