Nhà trong ngõ trung tâm Hà Nội có giá giá ngang ngửa liền kề, biệt thự vùng ven

Minh Tâm | 06:20 10/03/2023

Mặc dù nhà trong ngõ tại TP. Hà Nội thời gian gần đây có dấu hiệu thanh khoản chậm khiến giá cũng bắt đầu giảm, song vẫn ngang ngửa với nhà liền kề, biệt thự.

Nhà trong ngõ trung tâm Hà Nội có giá giá ngang ngửa liền kề, biệt thự vùng ven

Giá nhà trong ngõ ngang ngửa liền kề, biệt thự

Trong bối cảnh hiện nay, thị trường bất động sản vẫn duy trì nhịp độ trầm lắng, lượng thanh khoản được đánh giá ở mức thấp. Theo đó, mức giá cũng đã có xu hướng giảm khoảng vài trăm triệu đồng mỗi căn. Tuy nhiên, nếu so sánh với nhà liền kề và biệt thự gần nội đô thì nhà trong ngõ vẫn có mức giá “ngang ngửa”, thậm chí còn nhỉnh hơn.

Hiện nay, giá rao bán nhà trong ngõ 3m tại khu vực Định Công (Hoàng Mai) đang dao động từ 90 - 120 triệu đồng/m2. Cũng trên địa bàn quận Hoàng Mai, giá nhà trong ngõ 2,5 - 3m khu vực Lĩnh Nam đang dao động từ 90 - 100 triệu đồng/m2, những căn nhà nằm ở khu vực ô tô có thể di chuyển dao động từ 120 - 140 triệu đồng/m2, thực tế mức giá này đã giảm từ 10 - 15% so với giữa năm ngoái.

Đơn cử, một căn nhà 35m2 nằm ở mặt ngõ ô tô có thể di chuyển tại phường Lĩnh Nam, thời điểm tháng 5/2022 giá bán là 5,7 tỷ đồng, tương đương 163 triệu đồng/m2 thì nay đã giảm xuống còn 141 triệu đồng/m2. Được biết, căn nhà này đã rao bán khoảng 1 năm nhưng vẫn chưa tìm được chủ mới.

Hay giá nhà trong ngõ ở Phú Đô (Nam Từ Liêm), tại mặt ngõ khoảng 2,5 - 3m thời điểm giữa năm ngoái giá rao bán từ 100 - 130 triệu đồng/m2 thì nay giảm xuống còn 80 - 100 triệu đồng/m2, tương đương giảm khoảng 20%. Tại khu vực Phương Canh, giá nhà ở mặt ngõ 2 - 3m cũng có giá từ 65 - 85 triệu đồng/m2, đã giảm khoảng 15 - 20% so với năm ngoái.

photo-1-1667374914968550342888.jpg

Điều đáng nói, mặc dù giá bán nhà trong ngõ tại một số khu vực trên địa bàn Hà Nội đã giảm khá nhiều, song vẫn cao hơn giá liền kề và biệt thự. Đơn cử, cách khu vực Phú Đô và Phương Canh không xa, tại khu đô thị Geleximco Lê Trọng Tấn giá bán liền kề, biệt thự đang dao động khoảng 100 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, các căn liền kề và biệt thự có diện tích rộng nên tổng số tiền người mua chi trả lớn hơn khá nhiều so với nhà trong ngõ.

Thanh khoản thấp nhưng giá vẫn neo cao

Thực tế, hiện nay tính thanh khoản của nhà trong ngõ cũng không cao nhưng mức giá vẫn chót vót. Ông Thanh Tùng, Giám Đốc sàn môi giới bất động sản Thuận Phát (Hà Nội) tiết lộ, hiện nay giá nhà trong ngõ tại một số khu vực tại địa bàn Hà Nội đã giảm trung bình từ 10 - 20% so với năm ngoái. Tuy nhiên, mức giá của phân khúc này vẫn cao hơn nhiều so với khả năng chi trả của người có nhu cầu thực.

“Đa phần những người mua nhà đều phải sử dụng đòn bẩy tài chính, không thể xuống tiền một lúc ngay. Tuy nhiên, hiện nay lãi suất cho vay vẫn khá cao nên ít người mua nhà ở thời điểm này, theo đó tính thanh khoản cũng rất thấp”, ông Tùng nói.

Ông Tùng cho biết, có nhiều căn nhà trong ngõ dù đã rao bán suốt một thời gian dài vẫn chưa tìm được chủ mới. Song, các chủ sở hữu hiện nay vịn vào cớ nguồn cung khan hiếm nên vẫn đưa ra giá bán rất cao. Bên cạnh đó, có một số môi giới còn thông đồng với chủ nhà đặt giá bán cao nhằm ăn chênh.

“Gần đây đã xuất hiện nhiều căn nhà trong ngõ đồng loạt giảm giá nhưng tôi thấy vẫn cao hơn rất nhiều so với thời điểm đầu năm ngoái. Thực tế, đa phần những ngôi nhà trong ngõ đang được rao bán đều chủ xây mới xong bán lại kiếm lời. Một số khác được nhà đầu tư mua gom và xác định phải có lãi mới bán ra”, vị này nói.

Ngoài ra, ông Tùng cho rằng, người mua nhà nên chủ động chia sẻ về mức tài chính có thể xuống tiền khi mua để chủ nhà có thể cân nhắc bán.

Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam Nguyễn Văn Đính cho rằng, không khó để lý giải về tình trạng trên, những đợt "sốt nóng" đã đẩy giá nhà đất ở lên cao hơn rất nhiều giá trị thực và mặt bằng chung, nên thời điểm hiện tại nhà đầu tư không dám bỏ tiền vào nữa. Người có nhu cầu cũng không đủ khả năng mua, nên thị trường không có giao dịch.


(0) Bình luận
Nhà trong ngõ trung tâm Hà Nội có giá giá ngang ngửa liền kề, biệt thự vùng ven
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO