Người phụ nữ đến hủy hợp đồng bảo hiểm rút tiền về, nhân viên lẳng lặng báo ngân hàng trì hoãn việc chuyển tiền sang tài khoản khác và lập tức báo cảnh sát

Hải Miên | 14:49 10/01/2024

Sự cảnh giác và nhanh nhạy của nhân viên công ty bảo hiểm đã giúp khách hàng bảo toàn được số tiền không hề nhỏ.

Người phụ nữ đến hủy hợp đồng bảo hiểm rút tiền về, nhân viên lẳng lặng báo ngân hàng trì hoãn việc chuyển tiền sang tài khoản khác và lập tức báo cảnh sát
Ảnh minh họa

Những năm gần đây, lừa đảo qua các cuộc điện thoại ngày càng trở nên phổ biến tại nhiều quốc gia trên thế giới và Singapore cũng không phải ngoại lệ. Mới đây, một người phụ nữ 67 tuổi tại quốc gia này đã suýt mất trắng số tiền hơn 47.000 đô la Singapore (tương đương 870 triệu đồng) trong một vụ lừa đảo viễn thông.

Cụ thể, cuối năm 2023, người này nhận được cuộc gọi từ một người tự xưng là cảnh sát, nói rằng bà sở hữu một số khoản tiền gửi đáng ngờ trong ngân hàng đồng thời cáo buộc bà vi phạm pháp luật. Tin rằng mình gặp rắc rối và muốn giải quyết, người phụ nữ đã làm theo chỉ dẫn của người ở đầu dây bên kia.  

Cuộc gọi sau đó được chuyển cho người khác và người phụ nữ được hướng dẫn mở tài khoản mới tại một ngân hàng và giao thông tin đăng nhập ngân hàng trực tuyến để hỗ trợ công tác “điều tra”. Thậm chí, phía bên kia còn yêu cầu người phụ nữ rút toàn bộ tiền gửi ở ngân hàng khác và hủy hợp đồng bảo hiểm để gửi tiền vào tài khoản mới mở.

Không mảy may nghi ngờ, nạn nhân tới công ty bảo hiểm để chấm dứt hợp đồng. Số tiền sau khi thanh lý hợp đồng được gửi vào tài khoản của bà tại ngân hàng cũ. Tuy nhiên, trong quá trình trao đổi, nhân viên dịch vụ khách hàng nhận thấy có điều đáng nghi và đã thông báo cho phía ngân hàng để trì hoãn việc nạn nhân chuyển tiền sang tài khoản khác. Đồng thời, người này cũng phối hợp với ngân hàng để thông báo sự việc lên trung tâm chống lừa đảo của Singapore.

Sau khi nhận được trình báo, trung tâm đã ngay lập tức làm việc với ngân hàng để ngăn người phụ nữ chuyển tiền vào tài khoản mới mở đồng thời giải thích rằng rất có khả năng bà đã trở thành nạn nhân của một vụ lừa đảo viễn thông.

_117507554_oldperson.jpg
Người cao tuổi là đối tượng thường bị những kẻ lừa đảo viễn thông nhắm tới (Ảnh: BC).

Như vậy, người phụ nữ đã bảo toàn được số tiền không nhỏ nhờ sự cảnh giác và nhanh nhạy của nhân viên công ty bảo hiểm. Người đứng đầu bộ phận chống gian lận của ngân hàng cho biết ông rất hài lòng khi ngân hàng và công ty bảo hiểm cùng phối hợp chặt chẽ để ngăn chặn hành vi lừa đảo.

Trên thực tế, đây là hình thức lừa đảo không hề mới nhưng vẫn khiến không ít người mắc bẫy vì nhẹ dạ cả tin. Tháng 10 năm ngoái, một cụ bà 80 tuổi ở Singapore đã suýt mất hơn 53.000 đô la Singapore (tương đương hơn 970 triệu đồng) tiền tiết kiệm trong một vụ lừa đảo viễn thông tương tự.

Cụ bà cũng nhận một cuộc gọi với nội dung thông báo bà có liên quan đến một cuộc điều tra về hành vi trái pháp luật và nếu không đưa tiền, bà sẽ gặp rắc rối. Vì số tiền lớn không thể rút tiền tại cây ATM nên kẻ lừa đảo đã giả làm người thân để cùng cụ bà đến ngân hàng rút tiền.

Tại ngân hàng, giao dịch viên cảm thấy nghi ngờ về hành động bất thường của người “cháu trai” đi cùng cụ bà nên đã thông báo sự việc cho trợ lý giám đốc chi nhánh. Sau khi xác minh một số thông tin và hành động của kẻ này, ban quản lý ngân hàng quyết định gọi cảnh sát đến hỗ trợ. Kết quả là họ đã ngăn chặn thành công vụ lừa đảo, giúp cụ bà bảo toàn khoản tiền tiết kiệm cả đời.

Sau những sự việc này, ngân hàng và cơ quan chức năng Singapore tiếp tục khuyến cáo công dân nâng cao cảnh giác trước những cuộc gọi có nội dung như trên hay những lời mời gọi đầu tư hấp dẫn trên mạng xã hội.

 

Theo 8World
Copy Link
Bài liên quan

(0) Bình luận
Người phụ nữ đến hủy hợp đồng bảo hiểm rút tiền về, nhân viên lẳng lặng báo ngân hàng trì hoãn việc chuyển tiền sang tài khoản khác và lập tức báo cảnh sát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO