Người phụ nữ chuyển khoản nhầm hơn 175 triệu cho người đang ở tù, tài khoản mỗi tháng còn tự động trừ tiền nộp phạt

Linh San | 14:18 11/10/2024

Luật sư đại diện của tù nhân nói: "Một khi tiền đã bị khấu trừ, ngay cả cảnh sát cũng chẳng làm được gì!"

Người phụ nữ chuyển khoản nhầm hơn 175 triệu cho người đang ở tù, tài khoản mỗi tháng còn tự động trừ tiền nộp phạt

Vào ngày 17/11/2023, một người phụ nữ họ Tôn, kinh doanh thuốc lá và rượu tại Thâm Quyến, Trung Quốc, đã vô tình chuyển nhầm 50 nghìn NDT (khoảng 175 triệu VND) cho Chính, người đang thụ án tù tại một trại giam ở tỉnh Hồ Nam. 

Được biết Chính là khách hàng cũ của cô, từng giao dịch mua bán thuốc lá rất nhiều lần nên cô có lưu số tài khoản của anh ta trong ứng dụng ngân hàng. Cô Tôn vốn muốn chuyển tiền sang một tài khoản khác của mình để tiện rút tiền, nhưng lại vô ý ấn nhầm vào số tài khoản của Chính. 

Sau khi phát hiện ra sai sót, cô Tôn liền báo ngay với ngân hàng yêu cầu ngừng giao dịch nhưng được cho biết tiền đã chuyển vào tài khoản của Chính thành công. 

Theo quy định của luật pháp Trung Quốc, người đang trong thời gian thụ án không được quyền sử dụng thẻ hay tài khoản ngân hàng, vì vậy Chính không thể trực tiếp đứng ra chuyển trả lại tiền cho cô Tôn.

Ngoài ra, mỗi tháng, tù nhân phải nộp phạt khoảng 100 nghìn NDT cho nhà nước và ngân hàng sẽ tự động khấu trừ ngay khi có tiền chuyển vào tài khoản. Do đó, rất có thể tiền của cô Tôn đã bị ngân hàng tự động trích để nộp phạt cho Chính. 

Cô Tôn cho biết, cô chỉ có thể liên lạc với luật sư đại diện của Chính, nhưng vị luật sư này nói: “Một khi tiền đã bị khấu trừ, ngay cả cảnh sát cũng chẳng làm được gì. Tôi chỉ có thể giúp cô chuyển lời đến thân chủ của tôi”. Tuy nhiên sau một thời gian dài chờ đợi, cô chỉ nhận được thông báo rằng tài khoản mạng xã hội của mình đã bị người này chặn.

Một số luật sư khác khuyến nghị rằng nếu tiền bị ngân hàng thu hồi, cô Tôn có quyền yêu cầu hoàn trả số tiền vì Chính hoàn toàn không có căn cứ hợp pháp để giữ số tiền này. 

Trước tình hình này, cô Tôn đã quyết định nộp đơn khởi kiện tại Tòa án Nhân dân quận Phúc Điền để yêu cầu thu hồi số tiền bị chuyển nhầm. Vụ việc hiện hiện vẫn đang trong quá trình khi xét xử.

Theo Toutiao


(0) Bình luận
Có thể bạn quan tâm
Người phụ nữ chuyển khoản nhầm hơn 175 triệu cho người đang ở tù, tài khoản mỗi tháng còn tự động trừ tiền nộp phạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO