Người đàn ông chi 52 tỷ đồng mua 1 căn nhà rồi cho thuê, 3 tháng sau phát hiện nhà "có chủ mới": Cảnh sát vào cuộc điều tra, kẻ tham lam nhận bài học nhớ đời

Ánh Lê | 16:20 27/06/2024

Doanh nhân Trung Quốc tá hỏa khi căn nhà cho thuê của mình bỗng nhiên “đổi chủ” lúc nào chẳng hay.

Người đàn ông chi 52 tỷ đồng mua 1 căn nhà rồi cho thuê, 3 tháng sau phát hiện nhà "có chủ mới": Cảnh sát vào cuộc điều tra, kẻ tham lam nhận bài học nhớ đời

Anh Triệu là một doanh nhân sống tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Vốn là người khôn ngoan, có tài kinh doanh nhạy bén, đầy năm nay, anh Triệu đã tìm thấy một bất động sản (BĐS) tiềm năng nằm trong khu vực nên đã quyết định xuống tiền đầu tư vào đó. 

Theo mô tả của người đàn ông này, đó là một ngôi nhà này nằm ở vị trí đắc địa, giao thông thuận tiện, gần với các cơ sở giáo dục và y tế chất lượng cao. Quyết không để BĐS này vuột khỏi tay, anh Triệu đã chi 15 triệu NDT (hơn 52 tỷ đồng) mua lại và tiến hành trang trí đẹp mắt. Sau đó, doanh nhân này ủy thác cho một công ty trung gian để giúp anh tìm người thuê nhà. 

Chỉ ít ngày sau, anh Triệu nhận được cuộc gọi từ một đầu số lạ. Đối phương là một người phụ nữ. Người này giới thiệu bản thân họ Hàn, khoảng 40 tuổi, đang cần thuê nhà gấp. Anh Triệu thấy có khách hỏi thuê nhà liền lên lịch hẹn xem nhà. Đúng thời điểm đã hẹn, cả hai gặp mặt tại căn nhà sắp cho thuê. Đối phương ăn mặc sang trọng, nhã nhặn khiến anh Triệu có cảm giác rất tin tưởng.

Sau khi xem nhà, cô Hàn tỏ ra rất hài lòng, ngỏ ý muốn thuê ngay. Qua trao đổi, anh Triệu đồng ý để người phụ nữ này thuê nhà với giá 50.000 NDT/tháng (hơn 175 triệu đồng). Cô Hàn cũng không do dự mà chuyển khoản trước 2 tháng tiền thuê nhà. Điều này càng khiến anh Triệu yên tâm hơn về vị khách này. 

Bẵng đi một thời gian, đến tháng thứ 3, anh Triệu đợi mãi nhưng không thấy cô Hàn trả tiền thuê nhà nên đã gọi điện nhắc nhở. Thế nhưng kỳ lạ thay, anh không nhận được phản hồi từ người phụ nữ này.

Quá lo lắng, anh Triệu vội tìm đến căn nhà cho thuê của mình để gặp cô Hàn nhằm làm rõ vấn đề. Dẫu vậy khi đến nơi, người đón tiếp anh không phải là người phụ nữ sang trọng đó, mà là một người đàn ông hoàn toàn xa lạ họ Trần.

Ảnh minh họa: 163.com

Lúc đầu, anh Triệu tưởng đó là người thân của cô Hàn nên đã yêu cầu người này trả tiền thuê nhà. Tuy nhiên, đối phương lại tỏ vẻ ngạc nhiên trước đề nghị của anh, đồng thời cho biết họ là chủ nhân mới và vừa mua căn nhà này 2 tháng trước đó.

Khi biết tin, anh Triệu vô cùng choáng váng, tự hỏi rằng bản thân đang nắm giữ đầy đủ giấy tờ BĐS, làm sao căn nhà này có thể được bán đi mà anh không biết gì. Sau khi tìm hiểu, anh Triệu mới biết căn nhà của mình đã được cô Hàn bán cho anh Trần với giá hời chỉ 10 triệu NDT (hơn 32 tỷ đồng). Cũng vì thế nên căn nhà hiện thuộc quyền sở hữu của anh Trần và anh Triệu không có quyền yêu cầu người đàn ông này dọn đi. 

Biết mình bị lừa, anh Triệu đã gọi điện trình báo vụ việc với cảnh sát địa phương. Thế nhưng thật bất ngờ, người mà anh tố cáo cũng đã bị bắt giữ cách đó không lâu.

Hóa ra, anh Triệu không phải là nạn nhân duy nhất trong vụ việc này. Trên thực tế, cô Hàn đã bỏ tiền ra để thuê khoảng 10 căn nhà trong khu vực trên bằng cách tương tự rồi bán lại cho người khác với giá cực rẻ. 

Phía cảnh sát cho biết, chỉ trong vòng 3 tháng, người phụ nữ này đã thu về hàng chục triệu NDT bằng hành vi phi pháp trên. Nhiều nạn nhân cũng đã báo sự việc với cảnh sát. Cô Hàn đã bị cảnh sát bắt giữ ngay sau đó để phục vụ công tác điều tra và giải quyết thiệt hại cho các bên liên quan.

Về trường hợp của anh Triệu, cảnh sát khuyên anh nếu muốn lấy lại căn nhà của mình thì phải khởi kiện cô Hàn ra tòa để thực hiện quyền yêu cầu trả lại tài sản ban đầu. Kết quả sau khi xem xét vụ việc, tòa án địa phương ra phán quyết yêu cầu "chủ nhân mới" của căn nhà là anh Trần phải bàn giao lại nhà cho anh Triệu. Về phía cô Hàn, người phụ nữ này bị phạt tù vì tội lừa đảo, phải bồi thường tiền cho các nạn nhân liên quan và phải trả giá cho hành vi vi phạm pháp luật của mình trong song sắt.

Đây không là câu chuyện của riêng anh Triệu, cô Hàn mà còn là bài học chung cho tất cả mọi người. Tham lam là nguồn gốc của tội lỗi. Do đó, mọi người chúng ta nên biết kiểm soát dục vọng của bản thân. Nếu cứ muốn biến thứ của người khác thành của riêng thì sớm muộn cũng sẽ phải nhận lấy bài học thích đáng.

(Theo 163.com)


(0) Bình luận
Người đàn ông chi 52 tỷ đồng mua 1 căn nhà rồi cho thuê, 3 tháng sau phát hiện nhà "có chủ mới": Cảnh sát vào cuộc điều tra, kẻ tham lam nhận bài học nhớ đời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO