Nghe lời Google Maps, người dùng lái xe đi lạc vào địa điểm trong hình nền macOS

Tuấn Nguyễn | 07:43 02/12/2023

Lại một lần nữa, Google Maps khiến người dùng có một phen hốt hoảng.

Nghe lời Google Maps, người dùng lái xe đi lạc vào địa điểm trong hình nền macOS

Kể từ khi xuất hiện, Google Maps đã là công cụ không thể thiếu của nhiều người khi đi đến những nơi xa lạ. Tuy nhiên, chắc chắn bản đồ kỹ thuật số này không phải là hoàn hảo và có thể mắc sai lầm, đôi khi gây ra vấn đề lớn cho người dùng, đặc biệt là khách du lịch. Các tin tức về ứng dụng này khiến người dùng bị lạc thỉnh thoảng vẫn xuất hiện và mới đây nhất, gợi ý từ Google Maps đã gây ra vấn đề lớn cho một nhóm du khách California muốn trở về nhà sau khi xem giải đi Công thức 1 ở Las Vegas.

Theo trang SFGate, Shelby Easler cùng anh trai Austin và bạn của họ đã lái xe trở về Los Angeles từ Las Vegas vào ngày 19 tháng 11, cả nhóm sử dụng Google Maps để điều hướng. Nhóm được cho là đã quyết định đi một tuyến đường thay thế khỏi Xa lộ Liên tiểu bang 15 (I-15) sau khi ứng dụng thông báo với họ rằng một cơn bão bụi đang gây kẹt xe trên xa lộ. Ứng dụng này cũng cho thấy rằng lộ trình thay thế “off-road” sẽ nhanh hơn 50 phút, khiến cả nhóm nhanh chóng quyết định đi theo.

screenshot-2023-12-01-003542.jpg

Tuy nhiên, con đường thay thế hóa ra lại dẫn họ vào giữa sa mạc Mojave, nơi cơn bão bụi và địa hình gồ ghề đã làm hỏng xe của họ. Hóa ra, họ không phải là những người duy nhất gặp rắc rối khi đi theo Google Maps, vì nhiều phương tiện khác cũng bị ứng dụng này đánh lừa tương tự.

Trùng hợp thay, sa mạc Mojave cũng là nơi mà Apple đã lấy ý tưởng làm hình nền cho phiên bản macOS Mojave. 

Sa mạc Mojave là nơi Apple lấy ý tưởng cho hình nền macOS

Những người bị mắc kẹt đã gọi 911 để được giúp đỡ, nhưng Đội tuần tra đường cao tốc California được cho là đã từ chối lái xe xuống địa điểm của họ, với lý do đang quá tải nhân sự vì bão bụi. Easler cho biết nhóm của cô đã cố gắng quay đầu xe và quay trở lại đường chính bằng cách băng qua bãi cát và bụi rậm. Tuy nhiên, họ chỉ đi được một đoạn ngắn và mắc kẹt lần nữa.

Cuối cùng cả nhóm cũng đến được một trạm xăng gần đó sau vài giờ lái xe và đến sân bay gần nhất để bay về nhà. Về phần chiếc xe, nó đã được kéo đến một trung tâm dịch vụ ở Vegas để sửa chữa.

Kể lại sự việc, Easler cho biết họ nghĩ tuyến đường thay thế do Google Maps gợi ý sẽ là lựa chọn an toàn hơn giữa cơn bão bụi và việc ứng dụng hiển thị là đi nhanh hơn 50 phút khiến nó trở thành một lựa chọn hiển nhiên. Cô nói thêm rằng đây là lần đầu tiên họ lái xe đến và đi từ Vegas và không ai trong số họ biết rằng I-15 gần như là tuyến đường duy nhất cho lịch trình đó. Sau khi rút ra bài học, cô nói với SFGate: "Trong tương lai, tôi sẽ đi theo con đường mà tôi biết và kiểm tra kỹ nếu tuyến đường có vẻ đáng ngờ".


(0) Bình luận
Nghe lời Google Maps, người dùng lái xe đi lạc vào địa điểm trong hình nền macOS
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO