Ngay trong đêm, “Kỳ lân công nghệ” VNG bổ nhiệm một Phó Tổng giám đốc nắm quyền Tổng giám đốc

Nguyên Trang | 07:34 07/09/2024

Ông Kelly Wong - Phó Tổng Giám đốc VNG vừa được bổ nhiệm vào vị trí quyền Tổng Giám đốc của doanh nghiệp “kỳ lân công nghệ” này. Đến thời điểm sáng ngày 7/9 ông Lê Hồng Minh vẫn đang nắm giữ ghế Tổng giám đốc VNG.

Ngay trong đêm, “Kỳ lân công nghệ” VNG bổ nhiệm một Phó Tổng giám đốc nắm quyền Tổng giám đốc

Trong thông báo phát đi vào sáng sớm hôm nay (7/9), Công ty CP VNG cho biết, đến thời điểm hiện tại các hoạt động kinh doanh và vận hành của VNG vẫn diễn ra bình thường.

Ông Kelly Wong - Phó Tổng Giám đốc VNG, sẽ đảm nhiệm cương vị Quyền Tổng Giám đốc, đảm bảo các hoạt động của VNG tiếp tục vận hành ổn định và hiệu quả.

Ban giám đốc VNG khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ và hỗ trợ ông Kelly Wong trên cương vị mới, đảm bảo các hoạt động của công ty tiếp tục vận hành ổn định và hiệu quả.

Như vậy, từ thời điểm sáng ngày 7/9 VNG vừa có Tổng giám đốc vừa có người nắm quyền Tổng giám đốc. Đây là việc luật cho phép nhưng hiếm xuất hiện từ trước đến nay.

Theo giới thiệu, trước khi gia nhập VNG, ông Kelly Wong đã có 17 năm kinh nghiệm làm việc ở nhiều mảng kinh doanh khác nhau tại Việt Nam, từng giữ vị trí Phó Tổng Giám đốc của Tập đoàn KIDO (KDC), Chủ tịch điều hành của Red Wok Investment (RWI), Giám đốc điều hành Công ty Chứng khoán (HSC)...

ong-kelly-wong-vng.png
Ông Kelly Wong. (Nguồn: VNG)

Trước đó, theo báo cáo quản trị bán niên năm 2024, Tổng Giám đốc của VNG là ông Lê Hồng Minh.

Được biết, việc bổ nhiệm quyền tổng giám đốc thường được thực hiện khi doanh nghiệp khuyết vị trí này (sau khi miễn nhiệm CEO) hoặc tổng giám đốc không đảm bảo việc điều hành hoạt động doanh nghiệp.

Công ty CP VNG được thành lập năm 2004, hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh trò chơi trực tuyến. Đặc biệt, doanh nghiệp này được biết đến là một "kỳ lân công nghệ" của Việt Nam và là một trong những nhà phát hành sản phẩm công nghệ trực tuyến hàng đầu khu vực Đông Nam Á.

Hiện, VNG vẫn là đơn vị kinh doanh trò chơi điện tử, cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng lớn ở Việt Nam. Ngoài ra, “kỳ lân công nghệ” này còn hoạt động trong nhiều lĩnh vực công nghệ khác như lập trình máy vi tính, sản xuất phần mềm, quảng cáo thương mại...

Đặc biệt, VNG cũng là chủ của Zalo - ứng dụng nhắn tin, gọi điện phổ biến nhất ở nước ta hiện nay.

Ông Lê Hồng Minh là nhà sáng lập, giữ chức Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc VNG từ năm 2004. Ông cũng là một trong những cổ đông lớn nhất của doanh nghiệp “kỳ lân công nghệ” này.

ong-le-hong-minh-vng.png
Ông Lê Hồng Minh. (Nguồn: VNG)

Đầu năm 2023, ông Lê Hồng Minh chuyển giao chức Chủ tịch HĐQT sang ông Võ Sỹ Nhân - một trong bốn thành viên độc lập được bầu bổ sung tại phiên họp bất thường năm 2022.

Ông Lê Hồng Minh vẫn giữ vị trí Tổng Giám đốc kiêm thành viên Hội đồng quản trị.

Ngoài ông Lê Hồng Minh, Ban giám đốc của “kỳ lân công nghệ” VNG còn 4 thành viên khác, theo báo cáo quản trị bán niên 2024, gồm ông Vương Quang Khải, Nguyễn Lê Thành, Kelly Wong và Tan Wei Ming.

Về tình hình kinh doanh, 6 tháng đầu năm 2024, VNG đạt doanh thu thuần 4.314 tỷ đồng, tăng gần 30% so với cùng kỳ.

Sau khi trừ các chi phí, VNG báo lỗ sau thuế 585,7 tỷ đồng, con số này ở cùng kỳ năm trước là lỗ hơn 1.205 tỷ đồng. Đáng chú ý, đây là quý lỗ thứ 11 liên tục của công ty “kỳ lân công nghệ” này.

Trên thị trường chứng khoán, phiên 06/9, giá cổ phiếu VNZ của “kỳ lân công nghệ” VNG bất ngờ “lao dốc” mạnh nhất kể từ đầu năm.

Theo đó, kết phiên 06/9, giá cổ phiếu VNZ ở mức 480.000 đồng/cổ phiếu, giảm 6,8% so với phiên giao dịch trước, khối lượng cổ phiếu giao dịch khớp lệnh đạt hơn 16 nghìn đơn vị - tăng đột biến lên hơn 15,3 lần trung bình 10 phiên giao dịch gần nhất.

Như vậy, chỉ trong phiên giao dịch hôm nay, giá cổ phiếu VNZ đã “bốc hơi” 35.000 đồng/cổ phiếu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Ngay trong đêm, “Kỳ lân công nghệ” VNG bổ nhiệm một Phó Tổng giám đốc nắm quyền Tổng giám đốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO