Nếu thường xuyên nghịch điện thoại trước khi ngủ, hãy cẩn thận những cơn đau này ập đến!

KV | 00:41 13/10/2024

Rất nhiều người có thói quen dùng điện thoại trước khi ngủ nhưng tác hại của nó thì họ lại chưa hề hay biết.

Nếu thường xuyên nghịch điện thoại trước khi ngủ, hãy cẩn thận những cơn đau này ập đến!

Sự phát triển của công nghệ đã làm thay đổi cuộc sống con người, trong đó điện thoại thông minh đã trở thành công cụ không thể thiếu. Tuy nhiên, việc sử dụng điện thoại quá mức, nhất là trước khi đi ngủ, đã gây ra nhiều hậu quả tiêu cực. 

Ảnh hưởng đến thị lực

Đôi mắt của bạn có thể bị ảnh hưởng xấu nếu bạn thường xuyên dán mắt vào màn hình điện tử trong thời gian kéo dài. Một thói quen phổ biến là việc sử dụng điện thoại di động trong bóng tối trước khi ngủ, những người này thường không nhận thức được rằng việc này gây ra sự không thoải mái cho đôi mắt.

Ánh sáng từ màn hình điện thoại khiến cho sự chênh lệch với môi trường tối xung quanh, gây khó chịu và mệt mỏi cho mắt. Hậu quả của việc này không chỉ dừng lại ở việc mỏi mắt thông thường mà còn có thể dẫn đến sự gia tăng chiều dài trục nhãn cầu, thậm chí phức tạp hơn. Thêm vào đó, việc sử dụng mắt trong điều kiện thiếu sáng cũng khiến đồng tử mắt mở rộng, có thể gây ra sự cản trở đối với dòng chảy của dịch nhãn cầu, dẫn đến nguy cơ phát triển bệnh tăng nhãn áp.

Ảnh minh họa

Ảnh hưởng cột sống cổ

Nếu bạn thường xuyên nghịch điện thoại trước khi đi ngủ, rất có thể việc duy trì một tư thế trong thời gian dài sẽ khiến vùng cổ bị áp lực quá mức, dây thần kinh giao cảm sẽ bị chèn ép mạnh, từ đó gây ra chứng đau đầu và nhức đầu. chóng mặt, đặc biệt là đau cổ rõ ràng hơn. Nếu điều này xảy ra, đừng chủ quan ngó lơ nếu không muốn cơn đau ngày càng nghiêm trọng. Thay vào đó, bạn cần điều chỉnh thói quen sinh hoạt kịp thời và cố gắng tránh chơi điện thoại lâu trước khi đi ngủ.

Ảnh minh họa

Dùng điện thoại quá nhiều dẫn đến đau vai 

Hội chứng "Vai điện thoại di động" chủ yếu biểu hiện là đau vai, không giới hạn về phạm vi. Cơn đau xuất hiện rõ ràng khi cử động cơ vai và tay với các động tác như khép, xoay trong và ngoài, thường kèm theo đau âm ỉ ở bên trong xương bả vai. 

Trong trường hợp nghiêm trọng, các triệu chứng tương tự như hội chứng lối thoát ngực có thể bao gồm đau âm ỉ lan tỏa ở cổ và vai, tê chi trên, lạnh, sưng, yếu và các triệu chứng khác. Một số bệnh nhân cũng có thể gặp các triệu chứng đau thắt ngực giả.

Ảnh minh họa

Làm gì để tránh những cơn đau bị gây ra bởi điện thoại?

- Tránh nằm nghiêng hoặc nằm sấp khi sử dụng điện thoại.

- Bật đèn khi sử dụng điện thoại di động vào ban đêm.

- Không dùng điện thoại liên tục quá 90 phút. 

- Không dùng điện thoại ngay trước khi ngủ. 


(0) Bình luận
Nếu thường xuyên nghịch điện thoại trước khi ngủ, hãy cẩn thận những cơn đau này ập đến!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO