Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu đồng loạt tổ chức khởi công các dự án giải phóng mặt bằng cho đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam và tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng vào 19/8, hoàn thành trong năm 2026.
Theo quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh do Cục Đường sắt Việt Nam (Bộ GTVT) trình Bộ GTVT xem xét, trình cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt, nhu cầu vốn để đầu tư tuyến đường sắt này khoảng 183.856 tỷ đồng.
Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải cho rằng, thời điểm này thích hợp, cần thiết để xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam do quy mô nền kinh tế đạt 430 tỷ USD, đồng thời nhằm tái cơ cấu lại thị phần vận tải một cách thích hợp.
Mới đây, việc lắp đặt đường ray của Đường sắt cao tốc Jidaiyuan, một phần quan trọng trong mạng lưới đường sắt cao tốc "8 dọc và 8 ngang" của Trung Quốc, đã hoàn thành, chuẩn bị khai trương vào cuối năm.
Ban quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) vừa công bố, Liên danh Ilsung - Đèo Cả đã trúng gói Gói thầu XL01 - xây dựng 2 hầm đường sắt Khe Nét thuộc tuyến đường sắt Bắc – Nam trị giá gần 552 tỷ đồng, thời gian thực hiện 23 tháng.
Để “phá băng” và phát triển thị trường bất động sản bền vững, phát huy tốt vai trò là một trong những “xương sống” của nền kinh tế cần có giải pháp đồng bộ với trọng tâm là những chính sách “đúng và trúng”.
Kết thúc phiên giao dịch 24/4 giá dầu tăng do lạc quan về nhu cầu của Trung Quốc, vàng tăng nhẹ, cà phê robusta cao nhất 12 năm, đường cao nhất 11 năm trong khi đồng, quặng sắt, cao su và ngũ cốc giảm.
Lý do được ông Linh đưa ra là "vì kế hoạch công việc trong thời gian tới''. Hiện tại, ông còn là Chủ tịch HĐQT Công ty CP Amber Capital - một công ty quản lý quỹ.