Mục tiêu táo bạo của Tập đoàn có giá trị thương hiệu Top 1 Việt Nam

H.Linh | 14:03 06/08/2025

Tập đoàn đặt mục tiêu làm chủ 9/11 công nghệ chiến lược quốc gia.

Mục tiêu táo bạo của Tập đoàn có giá trị thương hiệu Top 1 Việt Nam

Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa công bố kế hoạch giai đoạn 2025-2030 tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Tập đoàn lần thứ XI (diễn ra từ 3-6/8 tại Hà Nội).

Trong đó, Viettel không chỉ đặt ra mục tiêu về tăng trưởng hai con số hàng năm trong giai đoạn 2025-2030, mà còn hướng tới trở thành lực lượng chủ lực trong nghiên cứu, sản xuất vũ khí, trang bị kỹ thuật hiện đại cho Quân đội, làm chủ các công nghệ chiến lược quốc gia và đưa Việt Nam trở thành quốc gia tiên phong xuất khẩu các sản phẩm công nghệ cao ra thị trường quốc tế.

thu-truong-pham-hoai-nam-phat-bieu-tai-dai-hoi.jpg
Đại hội đại biểu Đảng bộ Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel lần thứ XI, nhiệm kỳ 2025 – 2030. 

Duy trì “2 con số” và vươn tầm toàn cầu

Giai đoạn 2025-2030, Viettel đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu bình quân hàng năm ở mức hai con số. Đây là một mục tiêu táo bạo, thể hiện sự tự tin và quyết tâm của tập đoàn trong việc tiếp tục bứt phá. Thành tựu trong giai đoạn 2020-2025 đã là một minh chứng rõ nét cho khả năng này, với doanh thu hợp nhất lũy kế đạt 888,2 nghìn tỷ đồng, tăng gần 25% so với giai đoạn 2016 – 2020.

Tập đoàn đóng thuế thu nhập doanh nghiệp cao nhất cả nước và có giá trị thương hiệu số 1 Việt Nam theo đánh giá của các tổ chức quốc tế uy tín như Brand Finance.

Đẩy mạnh chiến lược kinh doanh toàn cầu, đưa Việt Nam trở thành quốc gia từ nhập khẩu đến xuất khẩu công nghệ cao cũng là mục tiêu trọng tâm được Tập đoàn đề ra.

Mục tiêu cụ thể là đạt mức tăng trưởng doanh thu quốc tế trong lĩnh vực viễn thông và dịch vụ số từ 35% đến 40%. Bên cạnh đó, các sản phẩm công nghiệp công nghệ cao và công nghệ số cũng được kỳ vọng tăng trưởng mạnh mẽ, từ 25% đến 30%.

Làm chủ 9/11 công nghệ chiến lược quốc gia

Một trong những điểm nhấn quan trọng nhất trong chiến lược của Viettel là làm chủ công nghệ cốt lõi. Tập đoàn đã xác định sẽ chủ động nghiên cứu và phát triển 9 trên tổng số 11 công nghệ chiến lược quốc gia. Điều này bao gồm những lĩnh vực mũi nhọn như:

Trí tuệ nhân tạo (AI)

Điện toán đám mây và điện toán lượng tử

Bản sao số và thực tế ảo/thực tế tăng cường

Blockchain và Dữ liệu lớn (Big Data)

Công nghệ mạng 5G/6G

Chip bán dẫn

Robot và tự động hóa

An ninh mạng

Hạt nhân công nghiệp quốc phòng công nghệ cao

Bên cạnh lĩnh vực kinh tế, Viettel còn khẳng định vai trò chiến lược trong lĩnh vực quốc phòng, an ninh.

Trong giai đoạn 2025 - 2030, Tập đoàn sẽ thực hiện vai trò là hạt nhân dẫn dắt tổ hợp công nghiệp quốc phòng công nghệ cao; chủ động tham mưu, đề xuất các loại vũ khí trang bị kỹ thuật mới cho Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng.

Viettel đã gặt hái nhiều thành tựu vượt bậc trong nhiệm kỳ qua, làm chủ nhiều vũ khí chiến lược và sản xuất hơn 50 loại vũ khí trang bị kỹ thuật công nghệ cao. Các sản phẩm này đã được đưa vào trang bị, phục vụ hiệu quả cho công tác huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu của nhiều đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng.

Tại Đại hội, Viettel cũng đã trưng bày các sản phẩm khí tài quân sự chiến lược như tổ hợp tên lửa "Trường Sơn", tổ hợp tên lửa phòng không S125-VT, ra-đa điều khiển hỏa lực, tổ hợp trinh sát gây nhiễu chống phương tiện bay không người lái, UAV trinh sát tầm trung cất hạ cánh thẳng đứng, UAV chiến đấu cấp chiến thuật.

thu-truong-tham-quan-khi-tai-viettel-tai-dai-hoi.jpg
Đại biểu tham quan khu trưng bày khí tài quân sự.
ra-da-canh-gioi-bien-co-dong-tam-trung(1).jpg
Ra -đa cảnh giới biển cơ động tầm trung.

Mục tiêu trong nhiệm kỳ tới là Viettel sẽ tiếp tục nghiên cứu, chủ động đề xuất các loại vũ khí, trang bị kỹ thuật tiên tiến, hiện đại mới cho Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng, góp phần xây dựng một Quân đội Việt Nam mạnh mẽ, chính quy và hiện đại.

Tại Đại hội, đồng chí Thượng tướng Phạm Hoài Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chỉ đạo: “Để hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới, Tập đoàn phải không ngừng đổi mới, sáng tạo, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng. Tiên phong đẫn dắt làm chủ công nghệ và công nghiệp chiến lược quốc gia; chủ lực nghiên cứu, sản xuất, cung cấp vũ khí trang bị tiên tiến, hiện đại cho Quân đội. Tích cực đầu tư cơ sở vật chất, phát triển sản phẩm, dịch vụ mới, hiện đại phù hợp với yêu cầu của cuộc Cách mạng 4.0. Thực hiện tốt văn hóa doanh nghiệp, giữ vững uy tín, thương hiệu, tạo được niềm tin của khách hàng; tăng cường hợp tác, mở rộng thị trường.”


(0) Bình luận
Mục tiêu táo bạo của Tập đoàn có giá trị thương hiệu Top 1 Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO