Chuyên gia giải thích, ở trường hợp này, khách hàng đã không nắm rõ đầy đủ thông tin của gói bảo hiểm và nhân viên bảo hiểm cũng mắc lỗi sơ suất khi không thông báo đến người dùng.
Ngoài nâng cao cảnh giác và trang bị các kỹ năng an toàn, người dùng có thể tìm đến các giải pháp bảo hiểm để phòng ngừa rủi ro lừa đảo trên không gian mạng.
Nếu hủy hợp đồng ở thời điểm này, tôi chỉ có thể nhận lại khoảng 24 triệu đồng, tức mất 66 triệu đồng. Tuy nhiên, nhờ khiếu nại thành công, tôi đã lấy lại được toàn bộ số tiền bảo hiểm đã đóng trong 5 năm.
Cho rằng ông mình đã bị lừa, cô cháu gái đã gửi đơn kiện lên tòa án Trung Quốc yêu cầu công ty bảo hiểm hoàn trả toàn bộ khoản phí ông đã đóng khi còn sống.
Dù cô gái đã bỏ ra số tiền lớn mua bảo hiểm nhân thọ cho bố, nhưng khi ông gặp tai nạn qua đời, công ty bảo hiểm nhất quyết không bồi thường. Thực hư vụ việc thế nào?
Khi mua bảo hiểm, khách hàng sẽ không nhận được số tiền chi trả ngay mà sẽ có “thời gian chờ”. Đây là một mốc quan trọng mà người tham gia bảo hiểm cần chú ý để đảm bảo quyền lợi của mình và tránh những rắc rối không đáng có.