Một thị trường có thể tăng vọt 820% vào năm 2030, báo hiệu 2 cổ phiếu có thể mua ngay và nắm giữ lâu dài

Anh Dũng | 10:02 11/03/2024

Nhiều công ty sẽ được hưởng lợi từ làn sóng dâng cao này. Trong số đó có hai cái tên nổi bật hơn cả.

Một thị trường có thể tăng vọt 820% vào năm 2030, báo hiệu 2 cổ phiếu có thể mua ngay và nắm giữ lâu dài

Theo Grand View Research, tổng chi tiêu cho phần cứng, phần mềm và dịch vụ liên quan đến trí tuệ nhân tạo (AI) đạt khoảng 200 tỷ USD vào năm ngoái. Nhưng con số này dự kiến sẽ tăng vọt 820%, vượt 1.800 tỷ USD vào năm 2030. Nói cách khác, thị trường AI được dự báo sẽ tăng trưởng gộp ở mức 37% hàng năm cho đến cuối thập kỷ này.

Nhiều công ty sẽ được hưởng lợi từ làn sóng dâng cao này. Trong số đó, Cloudflare (NET) và ServiceNow (NOW) nổi bật hơn cả, vì họ có chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Ngoài ra, cả hai cổ phiếu điều giao dịch ở mức định giá hợp lý so với kỳ vọng tăng trưởng của Phố Wall.

1. Cloudflare

Cloudflare vận hành đám mây kết nối và bảo mật. Nền tảng của họ giúp tăng tốc và bảo vệ phần mềm cũng như cơ sở hạ tầng của các trung tâm dữ liệu riêng tư và công cộng.

Công ty cũng cung cấp nền tảng dành cho nhà phát triển, cho phép các doanh nghiệp khai thác mạng của mình để xây dựng và triển khai các trang web cũng như ứng dụng. Đồng thời, nền tảng này đặc biệt tập trung vào việc hỗ trợ suy luận cho các ứng dụng AI.

Cloudflare có lợi thế về tốc độ và quy mô. Cụ thể, công ty vận hành mạng lưới đám mây và nền tảng nhà phát triển nhanh nhất trên thị trường. Công ty cũng xử lý khoảng 20% lưu lượng truy cập web, cung cấp cái nhìn sâu sắc về các vấn đề về hiệu suất và các mối đe dọa bảo mật trên internet. Cloudflare sử dụng dữ liệu đó để liên tục định tuyến lưu lượng truy cập và ngăn chặn các mối đe dọa một cách hiệu quả hơn.

Những khả năng đó đã giúp công ty đạt được vị thế vững chắc trên một số thị trường dịch vụ đám mây. Cloudflare báo cáo kết quả tài chính xuất sắc trong quý 4. Lượng hách hàng tăng 17% lên 189.791. Khách hàng trung bình chi tiêu nhiều hơn 15%. Doanh thu tăng 32% lên 362 triệu USD và lợi nhuận ròng non-GAAP (đã điều chỉnh) tăng 148% lên 53 triệu USD.

Trong tương lai, Cloudflare có thể hưởng lợi từ AI, nhờ vị thế dẫn đầu trong số các nền tảng phát triển. Phố Wall kỳ vọng doanh thu Cloudflare sẽ tăng ở mức 25% hàng năm trong 5 năm tới. Cổ phiếu có thể biến động trong thời gian tới, nhưng các nhà đầu tư kiên nhẫn với tầm nhìn 5 năm nên cân nhắc mua vào.

2. ServiceNow

ServiceNow giúp doanh nghiệp thống nhất và số hóa quy trình làm việc trên các hệ thống khác nhau. Cụ thể, nền tảng của nó tích hợp với các ứng dụng của bên thứ ba từ các nhà cung cấp như Microsoft và Atlassian để giải quyết bốn trường hợp: quy trình công nghệ, quy trình làm việc của khách hàng, quy trình làm việc của nhân viên và quy trình làm việc của người sáng tạo.

ServiceNow được biết đến nhiều nhất nhờ sự thống trị trong lĩnh vực dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) và quản lý hoạt động CNTT. Tuy nhiên, các nhà phân tích trong ngành cũng đã công nhận sự dẫn đầu của họ trong các lĩnh vực phần mềm khác, bao gồm AI cho hoạt động CNTT, tự động hóa quy trình kỹ thuật số và nền tảng phát triển ứng dụng ít code.

Công ty đã báo cáo kết quả tài chính quý 4 vững chắc. Doanh thu tăng 26% lên 2,4 tỷ USD và lợi nhuận ròng non-GAAP tăng 36%. Ngoài ra, doanh thu theo hợp đồng chưa được ghi nhận đã tăng 29%, cho thấy tốc độ tăng trưởng doanh số bán hàng có thể tăng nhanh trong các quý tới.

Phố Wall kỳ vọng doanh số bán hàng của công ty sẽ tăng ở mức 20% mỗi năm trong 5 năm tới. Ước tính đó khiến mức định giá gấp 16,9 lần doanh thu có vẻ hợp lý. Các nhà đầu tư dài hạn có thể cân nhắc mua cổ phiếu này.

Theo Yahoo Finance

Bài liên quan

(0) Bình luận
Một thị trường có thể tăng vọt 820% vào năm 2030, báo hiệu 2 cổ phiếu có thể mua ngay và nắm giữ lâu dài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO