Vào ngày 8 tháng 11, mẫu MPV plug-in hybrid thuộc thương hiệu con của Tập đoàn SAIC có tên Roewe iMax8 DMH đã chính thức gia nhập thị trường tại Trung Quốc. Xe bao gồm 3 phiên bản với mức giá dao động từ 199.900 – 249.900 nhân dân tệ (tương đương 27.800 – 34.900 USD hay quy đổi từ 702 - 882 triệu đồng ).
Điều gây chú ý ở dòng xe mới này của thương hiệu Roewe là xe có phạm vi hoạt động "siêu khủng" với 1.536 km theo tiêu chuẩn CLTC, phạm vi chạy hoàn toàn bằng điện là 135 km và mức tiêu thụ nhiên liệu là 4,71L/100km.
Xe hỗ trợ nhiều chức năng hỗ trợ lái xe tiên tiến, bao gồm camera phía trước bên dưới logo, hai radar siêu âm phía trước, camera bên trên gương ngoài và camera phía sau gần biển số xe.
Roewe iMax8 có chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 5016/1909/1802 mm và chiều dài cơ sở 3000 mm, cao hơn 14 mm so với biến thể chạy xăng ra mắt trước đó. Trọng lượng lề đường của là 2266 kg.
Bên trong, khoang lái được trang bị bảng đồng hồ full LCD 12,3 inch và màn hình điều khiển trung tâm nổi 12,8 inch tích hợp hệ điều hành AliOS của Banma, hỗ trợ nhận dạng giọng nói, mạng 4G và vô lăng có thiết kế mới với đáy phẳng 2 chấu kép.
Các trang bị khác bao gồm sạc không dây cho điện thoại di động 50W, 6 hoặc 8 loa tùy thuộc vào phiên bản, kính cách âm, điều khiển từ xa của điện thoại di động và lối vào không cần chìa khóa,...
Nội thất bên trong xe được áp dụng kiểu bố trí 7 chỗ 2+2+3. Ghế lái hỗ trợ sưởi/thông gió/massage bốn hướng. Hàng ghế thứ hai có thể di chuyển tiến lùi 360 mm và hàng ghế thứ ba có thể di chuyển tiến lùi 200 mm.
Sức mạnh của xe đến từ hệ thống plug-in hybrid 1.5T DMH bao gồm động cơ 1.5T và một động cơ điện, kết hợp với công nghệ DHT (hộp số hybrid chuyên dụng). Dung tích bình xăng là 66L và tốc độ tối đa là 175 km/h.
Bộ pin lithium iron phosphate 24,7 kWh của xe có khả năng cung cấp phạm vi hoạt động hoàn toàn bằng điện CLTC là 135 km. Khi sạc nhanh, chỉ mất chưa đầy 30 phút để bổ sung pin từ 30% lên 80%.
Roewe là một thương hiệu được tạo ra bởi SAIC Motor vào năm 2006. SAIC hay tập đoàn ôtô Thượng Hải hiện nay là một trong bốn tập đoàn xe hơi lớn thuộc sở hữu của nhà nước Trung Quốc cùng với Changan Automotive, FAW Group, Dongfeng Motor Corporation.
Theo CNC