Ngày 27/6, nhãn hàng Red Bull thuộc sở hữu của Công ty TCP Việt Nam đã phối hợp với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức sự kiện “Red Bull – Năng lượng Tích cực đi cùng Đội tuyển Bóng đá Nữ Việt Nam tại Đấu trường Thế giới 2023”.
Sự kiện được tổ chức nhằm tôn vinh tài năng, sự nỗ lực, cùng thành tích thi đấu xuất sắc của Đội tuyển Bóng đá Nữ Quốc gia Việt Nam trên các đấu trường khu vực, đồng thời chia tay đội tuyển trước khi lên đường thi đấu tại Cúp Bóng đá Nữ Thế giới 2023 (World Cup 2023) – giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh.
Tại sự kiện, đại diện Công ty TCP Việt Nam – Nhãn hàng Red Bull đã trao các phần quà bao gồm: 1 tỷ đồng tiền mặt, 36 chỉ vàng được khắc tên riêng – mang đậm dấu ấn cá nhân cho các cầu thủ và thành viên ban huấn luyện (BHL) Đội tuyển Bóng đá Nữ Việt Nam. Cùng với đó là 36 chiếc tai nghe nhằm phục vụ những hành trình dài của đội tuyển.
Đây là phần thưởng nhằm chúc mừng các nữ cầu thủ khi đã xuất sắc phá vỡ kỷ lục của chính mình, trở thành đội bóng đầu tiên giành ngôi vô địch ở 4 kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) liên tiếp. Bên cạnh đó, TCP cũng muốn tôn vinh những nỗ lực bền bỉ của đội tuyển và BHL trong hành trình giành vé vào vòng chung kết World Cup 2023 diễn ra trong tháng 7 và tháng 8 năm nay; đồng thời cổ vũ, tiếp năng lượng cho các cầu thủ thêm vững vàng trên đấu trường thế giới.
“Thách thức ngày một lớn, song cùng với hàng triệu cổ động viên Việt Nam, nhãn hàng Red Bull rất vui khi được là “hậu phương” vững chắc, là nguồn năng lượng dài lâu để truyền động lực cho các “nữ hậu” của đội tuyển Việt Nam tiến bước, viết nên trang sử mới cho nền bóng đá nước nhà”, ông Nguyễn Thanh Huân - Tổng giám đốc TCP Việt Nam chia sẻ.
Sự kiện của nhãn hàng Red Bull và VFF diễn ra ngay sau khi các nữ cầu thủ vừa trở về sau chuyến tập huấn tại Đức. Trong đó, trận giao hữu với Đội tuyển Nữ Đức – hiện đang đứng thứ 2 thế giới – để lại ấn tượng mạnh với người hâm mộ. Dù nhận bàn thua ngay phút thứ 3, Đội tuyển Nữ Việt Nam vẫn giữ vững tinh thần và chỉ để thua chung cuộc với tỷ số 1-2, với bàn thắng ở phút bù giờ thứ 3 của Thanh Nhã.
“Cá nhân tôi cũng xem trận đấu giữa Đội tuyển Nữ Việt Nam và Đức, cảm thấy rất hãnh diện. Tỷ số là một mặt, nhưng cách các bạn thể hiện chiến thuật của BHL trên sân đấu, sự tự tin trong việc triển khai lối chơi, thi đấu mạnh mẽ đến giây phút cuối cùng để ghi được bàn thắng như vậy đem lại cảm xúc vỡ òa”, ông Huân bày tỏ.
Chiến lược đầu tư vào thể thao đang được nhiều công ty coi là một phần quan trọng trong hoạt động CSR (Corporate Social Responsibility – trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp). Bên cạnh TCP, nhiều doanh nghiệp khác cũng thể hiện sự ủng hộ nhiệt tình với thể thao Việt Nam, đặc biệt là bóng đá.
Những cái tên có thể kể đến như Acecook Việt Nam - nhà tài trợ chính của các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam, đồng thời là đơn vị tài trợ chính của VFF.
Năm ngoái, Công ty Dinh dưỡng Herbalife cũng lần đầu tiên trở thành nhà tài trợ chính thức cho các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam, với thỏa thuận có hiệu lực từ 2021 – 2024.
Ngoài ra, SABECO từng tài trợ 5 tỷ đồng cho Tổng cục Thể dục Thể thao, nhằm hỗ trợ các vận động viên tài năng thuộc đội tuyển quốc gia.