Môi giới bất động sản không phải là "cò đất"

Lê Sáng | 15:43 25/05/2022

Theo TS. Nguyễn Văn Đính, môi giới bất động sản không phải là “cò đất” mà là một nghề yêu cầu sự đầu tư nghiêm túc cả về chuyên môn và đạo đức thì mới có thể thành công một cách bền vững.

Môi giới bất động sản không phải là "cò đất"
TS. Nguyễn Văn Đính cho rằng, môi giới bất động sản là một nghề có nhiều thách thức và cơ hội đan xen.

Chia sẻ tại sự kiện Họp báo công bố sự kiện Ngày hội Môi giới bất động sản Việt Nam 2022, TS. Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARs) nhấn mạnh trong bối cảnh thị trường bất động sản hiện nay hoạt động môi giới rất cần thiết phải hướng tới sự chuyên nghiệp.

“Lâu nay xã hội vẫn đâu đó có cái nhìn tương đối chưa thiện cảm với nghề này và vẫn gọi môi giới bất động sản là “cò đất”, tuy nhiên trong thời gian tới, môi giới bất động sản sẽ  không còn là câu chuyện “buôn nước bọt lấy tiền” nữa mà để đủ điều kiện hoạt động cũng như có thể thành công với nghề thì các môi giới sẽ cần phải đầu tư nghiêm túc cả về chuyên môn cũng như đạo đức thì mới có thể thành công một cách bền vững được”, TS. Nguyễn Văn Đính chia sẻ.

Bên cạnh đó, TS. Nguyễn Văn Đính cũng cho biết thời gian qua, Hội môi giới cũng như Hiệp hội Bất động sản Việt Nam đã liên tục có những tham góp với các cơ quan chức năng, đặc biệt là Bộ Xây dựng trong việc xây dựng các quy định nhằm chuyên nghiệp và lành mạnh hóa hoạt động của lĩnh vực môi giới bất động sản.

Cụ thể, dự thảo Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi đang được xây dựng theo hướng siết chặt lại các quy định liên quan đến hoạt động môi giới như bắt buộc cá nhân hành nghề phải có chứng chỉ môi giới bất động sản và phải tham gia Sàn giao dịch. Bên cạnh đó, việc quy định giao dịch bất động sản phải thông qua Sàn cũng được cân nhắc và xem xét.

Thực tế cho thấy, thời gian quan với những hoạt động tích cực của mình, VARs đã tập hợp được đông đảo cá nhân hoạt động trong lĩnh vực môi giới bất động sản cũng như các Sàn giao dịch. Bên cạnh việc tạo môi trường kết nối, trao đổi chuyên môn nghề nghiệp thì VARs cũng liên tục có những tham góp về mặt chính sách liên quan đến hoạt động môi giới bất động sản.

Theo ông Nguyễn Chí Thanh - Phó Chủ tịch VARs, để tiến tới chuyên nghiệp hóa hoạt động môi giới bất động sản, trong thời gian tới VARs sẽ nghiên cứu và triển khai việc mã số (ID) cho từng hội viên. Các thông tin này sẽ được công bố trên trang thông tin của Hội nhằm gắn trách nhiệm cũng như nâng tầm hoạt động môi giới.

Bên cạnh đó, một trong những hoạt động nổi bật của VARs thời gian qua là việc tổ chức sự kiện “Ngày hội môi giới bất động sản Việt Nam” thường niên.

Theo TS. Nguyễn Văn Đính, ngày hội là dịp để các cá nhân, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản đánh giá lại hoạt động và chuyển mình thay đổi, chờ cơ hội để đón đầu thị trường khi kinh tế trong nước khởi sắc trở lại sau dịch trong điều kiện bình thường mới; giúp những người làm môi giới bất động sản chuyên nghiệp, gắn kết, bài bản hơn và ngày càng tiệm cận với sự phát triển của khu vực và thế giới.

 Ngày hội Môi giới Bất động sản Việt Nam năm 2022 sẽ diễn ra tại TP. Hạ Long, Quảng Ninh từ 24-25/6 với nhiều chuỗi sự kiện: Đại nhạc hội VR By Night, giải chạy VR vạn dặm thăng hoa, giải Golf VR Golf Swing for the Stars và đêm Gala Dinner vinh danh nhà môi giới bất động sản.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Môi giới bất động sản không phải là "cò đất"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO