Tổng hòa của các yếu tố như giá thành, độ bền, thiết kế và mức độ thực dụng, Mitsubishi Xpander từ khi ra mắt tại Việt Nam tháng 8/2018 đã là lựa chọn thường xuyên của nhiều người tiêu dùng.
Điều này có thể thấy trong bảng xếp hạng doanh số qua các năm khi Mitsubishi Xpander luôn nằm trong tốp 10 mẫu xe bán chạy nhất; cá biệt, năm 2019, năm 2022 và năm 2023 lần lượt giữ vị trí thứ 2, thứ 3 và thứ nhất toàn thị trường.
Tính trong phân khúc xe đa dụng tại Việt Nam năm nay, Mitsubishi Xpander gần như đã nắm chắc vị trí đầu bảng. Tính hết tháng 11, Mitsubishi Xpander đạt doanh số cộng dồn hơn 17,5 nghìn chiếc, còn mẫu xe đứng thứ 2 trong phân khúc MPV - Toyota Veloz - mới chỉ đạt hơn 7,4 nghìn chiếc.
Trong thời gian tới, sức hút của Mitsubishi Xpander có lẽ sẽ không giảm, mà còn có thể tăng lên do có nhiều đồn đoán về phiên bản tiết kiệm xăng sắp về Việt Nam.
Hiện nay, tùy phiên bản, Mitsubishi Xpander bán tại Việt Nam đang gồm cả nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia lẫn lắp ráp trong nước. Chủ tịch Mitsubishi phân nhánh tại Indonesia, ông Atsushi Kurita, đã có câu trả lời về việc lắp ráp phiên bản hybrid của Xpander tại nước này.
Chính xác hơn, ông Kurita cho biết nhà máy Mitsubishi Indonesia sẽ được mở rộng thêm nhằm đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu sang các nước lân cận. Kế hoạch mà ông Kurita chia sẻ cũng nhắc đến việc ra mắt xe mới.
Một điều cần nhắc tới là Chủ tịch Mitsubishi Motor Corporation, ông Takao Kato, đã chia sẻ rằng sẽ sản xuất xe hybrid tại Indonesia để phục vụ xuất khẩu. Tuy nhiên, ông Kato không xác nhận chính xác về kế hoạch liệu đó có phải là bản hybrid của Xpander hay không, ông nói: "Trong tương lai, có thể, nhưng điều này vẫn chưa thể được hé lộ".
Trong khi đó, Mitsubishi Xpander phiên bản hybrid đã được ra mắt tại Thái Lan đầu năm nay.
Mitsubishi Xpander hybrid ra mắt tại Thái Lan không có thay đổi ở thiết kế ngoại thất; song, động cơ xe mới là điều đáng chú ý: Động cơ 1.6L cho công suất 95 mã lực / 134 Nm, đi kèm một mô tơ điện; tổng công suất đạt 116 mã lực / 255 Nm.
Vì sử dụng động cơ hybrid, xe cũng có mức tiêu hao nhiên liệu tốt hơn, đạt khoảng 5,2L/100km đường hỗn hợp. Trong khi đó, các phiên bản Xpander đang bán tại Việt Nam tiêu tốn 7,1L/100km (bản số sàn MT tốn 6,8L/100km), Xpander Cross cần 7,3L/100km.
Khi tăng thêm lợi thế về mức tiêu hao nhiên liệu với bản hybrid, Mitsubishi Xpander khi mở bán tại Việt Nam nhiều khả năng vẫn sẽ duy trì được sức hấp dẫn trên thị trường, thậm chí có thể tăng lên. Tuy nhiên, liệu mẫu xe này có đạt được vị trí đầu bảng xếp hạng doanh số tại Việt Nam nói riêng hay không là điều khó nói trước.
Trong tháng 10 vừa qua, VinFast VF 3 đã là mẫu xe bán chạy nhất thị trường với 5.000 xe được bàn giao, theo sau là VF 5 với 2.600 chiếc; trong khi đó, Mitsubishi Xpander xếp thứ 3 với hơn 2.100 chiếc.