Meta tiếp tục sa thải, 5.000 nhân viên các bộ phận nín thở đợi tin dữ

Vũ Anh | 14:14 24/05/2023

Đợt sa thải mới dự kiến sẽ lần cắt giảm cuối cùng trong chuỗi sa thải diễn ra kể từ tháng Ba.

Meta tiếp tục sa thải, 5.000 nhân viên các bộ phận nín thở đợi tin dữ

Nhân viên Meta đang căng thẳng chờ đợi đợt sa thải mới tiếp theo, dự kiến sẽ ảnh hưởng nặng nề đến bộ phận quan hệ đối tác và tiếp thị sản phẩm. 

Đợt sa thải này dự kiến sẽ đợt cắt giảm cuối cùng trong chuỗi sa thải so le đã diễn ra kể từ tháng Ba. Nó được cho là sẽ tác động đến việc làm của khoảng 5.000 nhân viên các bộ phận, nhiều hơn so với đợt “tắm máu” trước đó. 

Theo BI, đợt cắt giảm sắp tới ảnh hưởng đến hầu hết các bộ phận kinh doanh của Meta, đặc biệt là mảng quan hệ đối tác và tiếp thị. Nhiều giám đốc điều hành cấp cao cũng đã rời đi sau khi công ty thu hẹp số lượng nhân viên và ‘là phẳng’ các lớp quản lý tại Facebook, Instagram, WhatsApp và Reality Labs. 

Mảng quan hệ đối tác bị ảnh hưởng đặc biệt nặng nề do số lượng nhân viên dự kiến bị cắt giảm một nửa hoặc hơn. Việc mất đi một lúc nhiều nhân sự đến vậy khiến đây trở thành lĩnh vực chịu thiệt hại nhất bởi làn sóng sa thải 2023.  

Nick Grudin, người đã trở lại Meta vào tháng 3 với tư cách phó Chủ tịch quan hệ đối tác, hiện đang phụ trách những thay đổi đối với nhóm quan hệ đối tác. Justin Osofsky, cựu COO Instagram, hiện phụ trách các mối quan hệ đối tác trong dòng ứng dụng Meta với tư cách phó Chủ tịch phụ trách bán hàng, vận hành và quan hệ trực tuyến.

Được biết mảng quan hệ đối tác của Meta hoạt động trên các phương tiện truyền thông và sản phẩm, trong đó có việc hợp tác với các nhân vật của công chúng và người sáng tạo nội dung trong các chiến dịch tiếp thị trả phí.

1200x800.jpeg
Meta tiếp tục sa thải, 5.000 nhân viên các bộ phận căng thẳng đợi tin dữ

Trước đó, trong đợt sa thải 11.000 nhân sự vào tháng 11, Meta đã cắt giảm đáng kể nhóm truyền thông giám sát phần lớn quan hệ đối tác của Facebook, Instagram với các tổ chức tin tức. Meta cũng đã cắt giảm số lượng nhân viên trong nhóm đối tác Reels vào tháng 11. 

Mark Zuckerberg thừa nhận các đợt sa thải gần đây rất khó khăn và gây tranh cãi, song vẫn buộc phải thực hiện để đạt mục tiêu “Năm hiệu quả”. Nguồn tin nội bộ cho biết nhóm nhân viên quản lý cấp trung bị ảnh hưởng nặng nề. Nhiều nhân viên còn được đánh giá có hiệu suất làm việc tốt ngay trước khi mất việc.

Trước đó, trong cuộc họp với các nhân viên ngày 20/4, CEO Meta cho biết việc cắt giảm nhân sự trong năm nay hiện đã hoàn tất, song không loại trừ khả năng sẽ có các đợt sa thải khác trong tương lai. Trường hợp xấu nhất, chương trình tái cơ cấu nhân sự có thể sẽ phải kéo dài đến hết năm. 

“Như tôi đã nói, chúng ta cần xây dựng một bộ máy tinh gọn hơn, chuyên nghiệp hơn cũng như cải thiện hiệu quả kinh doanh để phát triển công ty trong lâu dài”, Zuckerberg nói, đồng thời lên tiếng nhận trách nhiệm về sự chi tiêu quá tay cho các dự án metaverse và kế hoạch tuyển dụng thời đại dịch. Khi thế giới mở cửa trở lại, nhu cầu mạnh mẽ đối với các sản phẩm trực tuyến sụt giảm khiến công ty mẹ Facebook không kịp trở tay.

1x-1.jpeg
Zuckerberg lên tiếng nhận trách nhiệm về sự chi tiêu quá tay cho các dự án metaverse

“Đến thời điểm này, chúng ta nên chuẩn bị cho kịch bản tình hình kinh tế khó khăn sẽ còn tiếp diễn trong nhiều năm tới. Lãi suất cao khiến nền kinh tế hoạt động kém đi, bất ổn địa chính trị cũng dẫn đến nhiều xung đột. Nhiều quy định sẽ kìm hãm đà tăng trưởng và gia tăng chi phí đổi mới công nghệ. Với tình hình đó, chúng ta cần hoạt động hiệu quả hơn trước để có thể thành công”, Mark Zuckerberg nói trên Facebook.

Theo: BI 


Bài liên quan

(0) Bình luận
Meta tiếp tục sa thải, 5.000 nhân viên các bộ phận nín thở đợi tin dữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO