Máy bay Boeing lao dốc cách mặt biển 45 mét, chuyển hướng hạ cánh khẩn cấp, cơ quan chức năng lập tức vào cuộc điều tra

Thiên Di | 14:14 24/07/2024

FAA đang điều tra một chiếc máy bay của Southwest Airlines hạ độ cao sát mặt biển trong quá trình tiếp cận Sân bay Quốc tế Tampa.

Máy bay Boeing lao dốc cách mặt biển 45 mét, chuyển hướng hạ cánh khẩn cấp, cơ quan chức năng lập tức vào cuộc điều tra

Truyền thông Mỹ đưa tin, vào ngày 14/7, một chiếc Boeing 737 Max khởi hành từ Columbus, tiểu bang Ohio đến Tampa, tiểu bang Florida của Mỹ. Tuy nhiên, chiếc máy bay đã phải thay đổi điểm đáp, hạ cánh khẩn cấp xuống khu vực Fort Lauderdale. Chiếc máy bay đã hạ độ cao ở mức nguy hiểm gần khu vực đường Courtney Campbell Causeway.

Theo đoạn ghi âm mà hãng tin Fox 13 thu thập được, nhân viên kiểm soát không lưu đã báo với phi hành đoàn: "Southwest 425, cảnh báo độ cao thấp, hãy kiểm tra độ cao".

Dữ liệu theo dõi từ Flightradar24 được CNN trích dẫn cho thấy chiếc máy bay chỉ cách mặt biển 150 feet (tương đương khoảng 45 mét) khi còn cách sân bay Sân bay Quốc tế Tampa khoảng 8 km.

Đại diện của hãng hàng không Southwest xác nhận chuyến bay sau đó đã được chuyển hướng đến Fort Lauderdale. Hãng này cũng cho biết đang “tuân theo hệ thống quản lý an toàn nghiêm ngặt của mình và liên hệ với Cục Hàng không Liên bang (FAA) để điều tra và giải quyết mọi bất thường”.

Trao đổi với Business Insider, họ cho biết: “Đối với Southwest, không có gì quan trọng hơn sự an toàn của hành khách và nhân viên của chúng tôi”.

Nguyên nhân của vụ việc chưa được xác nhận. FAA nói với BI rằng họ đã mở một cuộc điều tra.

Các phi công trả lời phỏng vấn của Fox 13 cho biết máy bay khi đó đáng lẽ phải ở độ cao hơn 300 mét so với mức nước biển. Điều kiện gió có thể đã khiến máy bay lao dốc.

Kent Davis, một phi công đã nghỉ hưu với hơn 30 năm kinh nghiệm, nói với hãng tin rằng có thể do lỗi của phi công. Ông nói: “Làm thế nào họ có thể bay cách mặt biển 45 mét với số lượng thiết bị cảnh báo có sẵn trên máy bay… thật khó tin”. Người đàn ông này cho biết thêm rằng có thể phi công đã tính toán sai độ cao và khoảng cánh phù hợp để đáp xuống sân bay, hoặc có trục trặc xảy ra.

Đây là một trong nhiều sự cố liên quan đến các chuyến bay của hãng hàng không Southwest liên quan đến hạ độ cao. Vào tháng 6, FAA cho biết họ điều tra một chuyến bay của Southwest bay ở độ cao 160 mét khi cách sân bay Will Rogers World Airport ở Thành phố Oklahoma hơn 14 km.

FAA cũng đang điều tra một chuyến bay của Southwest bay cách mặt biển 121 mét ngoài khơi bờ biển Kauai, Hawaii vào tháng 4.

Boeing hiện chưa lên tiếng về sự cố.

Theo BI


(0) Bình luận
Máy bay Boeing lao dốc cách mặt biển 45 mét, chuyển hướng hạ cánh khẩn cấp, cơ quan chức năng lập tức vào cuộc điều tra
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO